Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | May 3, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Review by KawiZara : Samsung Galaxy Y Hello Kitty [let’s say Meaow]

kawizara
วันนี้กวิสรามีน้องดรอยด์ที่จะมาเอาใจสาวๆโดยเฉพาะ [ถ้าหนุ่มๆอยากจะซื้อไปเอาใจสาวๆของคุณก็ไม่ว่ากันนะคะ]นั่นคือเจ้า  Samsung Galaxy Y Hello Kitty นั่นเอง เอ้าจะช้าอยู่ไย มาแกะกล่องกันเลยดีกว่าค่ะ
เมื่อเปิดกล่องมาเราก็จะพบ Samsung Galaxy Y Hello Kitty นอนนิ่งๆจ้องหน้าเราแบบนี้
เมื่อเปิดกล่องลงไปอีกชั้นหนึ่งเราก็จะเจอกับอุกปกรณ์ที่มาในกล่องค่ะจะมีสาย MicroUSBเอาไว้ใช้ซิงค์ข้อมูลและเป็นสายชาร์จไปในตัวเลย นอกจากนี้ยังมีหูฟัง และ คู่มือการใช้มาให้ด้วย

ตัวเครื่องเล็กกะทัดรัดมากค่ะ เน้นสีขาวคลีนๆ ตัดขอบชมพูเพิ่มความหวาน แถมปุ่มโฮมยังมีน้องคิดตี้อยู่ด้วยนะ


ส่วนด้านหลังก็ใช่ย่อย คิดตี้จัดเต็มมากค่ะ ด้านบนของตัวเครื่องจะมีช่องสำหรับสายชาร์จและสายซิงค์อยู่ พร้อมกับมีช่องเสียบหูฟังขนาดมาตรฐานมาให้ด้วยนะคะ ส่วนด้านข้างซ้ายจะมีที่ปรับระดับเสียง และด้านข้างขวาจะเป็นปุ่มpower ส่วนด้านล่างเครื่องจะเป็นไมค์ค่ะ

เมื่อแกะฝาหลังเข้าไปก็จะเจอกับแบตLi-ion 1,200 mAh รวมถึงช่องใส่ซิมและที่เสียบเมมเสียบmicroSDที่เพิ่มความจุได้สูงสุดได้สูงสุด 32 GBอยู่ด้ายซ้ายล่างของตัวเครื่องเพราะตัวเครื่องให้หน่วยความจำมาค่อนข้างน้อยค่ะแค่160 MB เพราะงั้นเวลาจะถ่ายรูปจึงจำเป็นต้องใส่เมมก่อนนะคะถึงจะถ่ายรูปได้นะจ๊ะสาวๆ

เจ้าตัวนี้อาจเรียกได้ว่าเป็นภาค limited editionของตัว Samsung Galaxy Y ก็ว่าได้ [แต่บวกราคาเพิ่มค่าความlimitedนิสนึง] เสปคของเจ้าแมวน้อยจะมาพร้อมซีพียู ความเร็ว 832 MHz , จอTFT-LCD , UI TouchWiz , ใช้Android 2.3 Gingerbread แถมฟังFMได้ด้วยนะ!

ทราบเสปคคร่วๆกันไปแล้วคราวนี้เราลองมาดูความพิเศษของsmartphoneรุ่นเล็กสุดน่ารักตัวนี้กันดีกว่าเนาะ อย่างที่บอกว่าเป็นHelloKitty editionดังนั้นตั้งแต่เปิดยันปิดเครื่องก็จะได้เห็นแมาเหมียวเต็มไปหมดเลยค่ะ ทั้งยังมีลายwallpaper Hello Kittyมาให้เลือกกันจนตาลาย ส่วนใครอยากเลือกringtoneเพลงKittyเขาก็จัดมาให้เรียบร้อยค่ะ
ตรงไอคอนแอพพลิเคชั่นที่ติดมากับเครื่องอย่างเช่น ปฏิทิน ข้อความ บันทึก ก็พร้อมใจกันมาเป็นหน้าKittyหมด โลกนี้สีชมพูมากจริงๆ
เมื่อพูดถึงสาวๆก็ต้องนึกถึงการถ่ายรูป เพราะsheสามารถรัวชัตเตอร์ได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะก่อนกินข้าว หลังทาปาก เพราะงั้นมือถือของสาวๆก็สมควรที่จะมีกล้องโอๆด้วยเนาะ เดี๋ยวเรามาดูกันค่ะว่าเจ้าSamsung Galaxy Y Hello Kitty ตัวนี้จะผ่านเกณฑ์มาตรฐานกล้องของสาวไทยไหม [เนื่องจากกวิสราเป็นสาวบ้ากล้องดังนั้นจะไม่มีริวิวในส่วนอื่น ส่วนใครอยากได้รีวิวส่วนอื่นๆลองเข้าไปอ่านทีพี่พัทรีวิวGalaxy Yได้ที่นี่ http://droidsans.com/DroidSans-Review-Samsung-Galaxy-Y นะจ๊ะ]

เจ้าตัวนี้มาพร้อมกล้องหลัง2 ล้านพิกเซล [ขนาดภาพสูงสุดอยู่ที่1600 x 1200 พิกเซล] โดยรวมๆชัตเตอร์ค่อนข้างไวนะคะ และมีลูกเล่นให้ปรับแสง เปลี่ยนโหมดได้นิดหน่อยด้วย

สิ่งที่เก่งชอบคือเวลาถ่ายโหมดพานอราม่าจะมีกรอบวางให้เราด้วยว่าเฟรมต่อไปต้องอยู่ตรงไหน ถ้าวางเบี้ยวก็จะมีลูกศรบอกว่าต้องไปซ้ายขาวหรือบนล่างอะไรยังไงด้วยนะ
ทีนี้เราลองมาดูภาพที่ได้จากกล้องของSamsung Galaxy Y Hello Kittyกันดีกว่าเนาะ
อันนี้ถ่ายแบบเชงๆไม่ได้ปรับโหมดอะไรใดๆทั้งนั้นนะคะ ส่วนอีกรูปเป็นรูปที่ถ่ายแบบพานอราม่าค่ะ


ส่วนนี่คือผลที่ได้จากวีดีโอความละเอียด 320 x 240 พิกเซล ซึ่งเป็นไฟล์ไฟล์ MPEG-4 ค่ะ

โดยรวมแล้วเก่งยังไม่ค่อยถูกใจตัววีดีโอเท่าไหร่นะคะแต่อย่างอื่นก็ไม่แย่นักสำหรับคนที่กำลังมองหาsmartphone androidรุ่นเล็กน่ารักๆราคา5000ต้นๆ หรือคนที่อยากได้น้องดรอยด์เครื่องแรกใช้ขำๆ ใครสนใจก็ลองดูเนาะสนนราคาอยู่ที่ 5290 ได้น้องติดตี้มาด้วยทำให้ดู…ที่่น่ารัักอ่ะ

 

comments