Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | May 3, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Galaxy Note 10.1 เจอกันแน่สิ้นเดือนสิงหานี้

kawizara

 

เมื่อวานทางซัมซุงได้จัดงานเปิดตัว Samsung Galaxy Note 10.1 ไป หลายๆ คนอาจจะพลาด timeline กวิส วันนี้เลยจัดให้อีกรอบนะคะ เรามาดูความสามารถและเสปคคร่าวๆของน้อง Note 10.1 กันดีกว่าค่ะ

Samsung Galaxy Note 10.1 มาพร้อมกับ CPU ตัวแรง Exynos 1.4 quad-core อัด RAM มาเยอะเว่อร์ 2 GB กล้องหลังความละเอียด 5 MP ส่วนกล้องหน้า 1.9 MP ส่วนรุ่นที่ประเทศไทยเอามาขายมีแค่รุ่น 3G+WiFi 16 GB สามารถเพิ่ม microsd ได้สูงสุด 64 GB จ้า ใครบอกยังไม่พอ เค้ามีมีพื้นที่ dropbox 50 GB แถมให้ด้วย

แน่นอนว่าขึ้นชื่อว่า Note จุดขายของเค้าก็คือปากกา ทางซัมซุงเขาได้พัฒนาร่วมกับทาง wacom ค่ะ ซึ่ง S-Pen ตัวใหม่ที่มากับ Note10.1 นั้นนอกจากจะมีขนาดที่ใหญ่พอดีมือมากขึ้นแล้วยังรองรับแรงกดได้ดีกว่าเดิม 4 เท่าด้วย แถมเวลาเขียนๆอยู่แล้วถ้ามือลากไปกับจอก็ไม่เป็นรอยเลอะนะ เพราะมีระบบ Palm Rejection ที่เก๋กว่าคือมีหัวปากกามาให้เปลี่ยนตามในชอบไม่ว่าจะเป็นหัวแข็งๆ แบบ Note ตัวเก่า แต่ถ้าไม่ชอบเปลี่ยนเป็นหัวยางก็ได้ มีแถมให้ไปด้วย

นอกจากนั้นก็มี software อย่าง Polaris Office และ Photoshop Touch ที่แถมตัวเต็มให้ไปเลย ไม่ต้องเสียเงินซื้อหลายร้อยบาท ซึ่งทั้งสอง app ก็มีการปรับแต่งให้ใช้งานกับ S-Pen ของ Note 10.1 ให้ใช้งานได้ดีขึ้นอีกด้วยค่า

ส่วนลูกเล่นต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นมาอย่าง

  • Multi Screen ทำงานได้ 2 หน้าจอพร้อมกัน
  • Shape Match ให้เราวาดรูปทรงเรขาคณิตได้สวยเป๊ะ วงกลมเป็นวงกลม สี่เหลี่มไม่มีเบี้ยว ตีเส้นได้ตรงแหน่ว
  • Formula Match เขียนสูตรคณิตศาสตร์ หรือสมการต่างๆ ได้ง่ายดาย พร้อมหาคำตอบและ พล็อตกราฟได้เอง
  • Mini App เปิดหน้าต่าง app ที่ใช้งานบ่อยๆ ขึ้นมาได้พร้อมๆ กัน เช่นเครื่องคิดเลข ตารางนัดหมาย สมุดโทรศัพท์
  • S-Note อัพเกรดขึ้นมาอีกให้ทำงานได้หลากหลาย
และถ้าใครสนใจก็เตรียมตัวเสียตังกันได้ เพราะเขาจะวางขายวันที่ 30 ส.ค.นี้ ด้วยราคาราคา 21,900 จ้า มีจำหน่ายด้วยกันสองสีคือขาวและดำนะจ๊ะ



ปล. ต้องขอบคุณรูปกวิสราจากพี่ @lingjaidee ด้วยนะคะ :]

comments