Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 24, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

[advertorial]กวิสรากับเพื่อนร่วมงานคนใหม่ Epson L210 :]

kawizara

เอาหละกวิสราได้มาแล้วค่ะ! เพื่อนร่วมงานตัวใหม่! ที่เห็นอยู่นี่ก็คือปริ้นเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดจาก L-Series ของ Epson กับ L210 ALL-IN-ONE ปริ้นเตอร์ที่เน้นตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ ใช้ ได้ทั้งในบ้านและที่ทำงานด้วยราคาประหยัดและการใช้งานที่คุ้มค่าสุดๆเพราะ ว่าซื้อ 1 ได้ถึง 2 ……แหมมมก็เขาเป็นเครื่องถ่ายเอกสารในตัวได้ด้วยนี่คะ :]

เมื่อได้เครื่องมาแล้ว ก่อนอื่นเราก็ต้องเริ่มที่การติดตั้งเครื่องกันก่อนเลยค่ะ ซึ่งขั้นตอนก็ง่ายมากๆเลยเพราะเปิดกล่องมาก็จะเจอกับแผ่นคู่มือแนะนำการติด ตั้งอย่างละเอียดพร้อมภาพประกอบชัดเจนเลย โดยในคู่มือจะเริ่มตั้งแต่การเตรียมหมึกใน Ink Tank ไปจนถึงการลง Driver เลยหละค่ะ ทั้งยังแนะนำเรื่องการเติมหมึกและการขนย้ายต่างๆด้วยนะ

ซึ่งขั้นตอนแรกของการติดตั้งเราก็ต้องมาดูที่ตัวแทงค์กันก่อนนะคะ โดยปกติเวลาที่เราขนย้ายเครื่อง L210 เนี่ยเราก็จะต้องปิดฝาหมึกและหมุนตัวล็อกพิเศษด้าน ข้างแทงค์เพื่อกันไม่ให้หมึกไหลเลอะเทอะและยังช่วยป้องกันการเกิดฟองอากาศ ภายในท่อเวลาขนย้ายด้วยนั่นเองเพราะฉะนั้นก่อนที่จะใช้เราก็ต้องเอาที่ปิดฝา หมึกออกและหมุนเพื่อปลดตัวล็อกเสียก่อนถึงจะเริ่มสู่ขั้นตอนต่อไปในการเสียบ ปลั๊กและต่อสาย USB เพื่อเชื่อมกับคอมพิวเตอร์ค่ะ จากนั้นก็สามารถนำแผ่น Driver ที่มีมาให้ในกล่องมาทำการติดตั้งได้เลย เห็นไหมคะ ง้ายยยง่าย :]

เอาหละ เมื่อติดตั้งเครื่องเรียบร้อยแล้วตอนนี้เราก็ได้เวลามาร่วมงานกับเพื่อนคนใหม่แล้วหละค่ะ! สำหรับ L210 เป็นพรินเตอร์ InkTank ที่ติดตั้งแบบได้มาตรฐานมาจากโรงงานเลย ไม่ต้องเสี่ยงเอาไปดัดแปลงเองแล้วเจอปัญหาวุ่นวายต่างๆอีกต่อไป โดยจุดเด่นอย่างแรกของเจ้า L210 คือความเร็วค่ะ เพราะ สามารถพิมพ์งานได้รวดเร็วกว่าเดิมถึง 2 เท่า เมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์ L-series รุ่นก่อนหน้านี้ แต่ไม่ได้เร็วแบบลวกๆนะคะเพราะเขาเน้นความคมชัด คุณภาพงานจัดหนักกับหัวพิมพ์ ไมโครพิเอสโซ่ ที่มีความแม่นยำสูงเชียวหละ

นอกจากงานเอกสารได้คมชัดและรวดเร็วแล้วเจ้า L210 ก็ยังสามารถช่วยเราพิมพ์รูปได้แบบรวดเร็วฉับไวด้วยนะคะ

แถมถ้าเกิดใครอยากใช้ฟังชั่นถ่ายเอกสารก็ใช้ได้ง่ายมากๆแค่วางสิ่งที่เราต้อง การจะทำสำเนาไว้ให้ชิดตรงมุมล่างขวา ปิดฝาเครื่อง และกดปุ่มตามขั้นตอนที่เขียนไว้ในคู่มือ เพียงเท่านี้เราก็จะได้เอกสารหรือภาพตามที่ต้องการแบบรวดเร็วและคมชัดแล้วหละค่ะ

จุดเด่นอีกอย่างที่กวิสราเชื่อว่าทุกคนต้องชอบมากแน่ๆคือความคุ้มค่ะ เพราะ Epson เขาเคลมมาว่า L210 สามารถพิมพ์ได้สูงสุดถึง 4,000 แผ่น สำหรับการพิมพ์ขาวดำ และ 6,500 แผ่นสำหรับการพิมพ์สี นอกจากจะพิมพ์ได้เยอะขนาดนี้แล้วยังพิมพ์ได้ในราคาที่ถูกลงมากด้วยค่ะเพราะ ว่าหมึกแท้จากEpsonเขาขายราคาเพียงขวดละ 250 บาทเท่านั้น นั่นหมายความว่าพิมพ์ขาวดำตกแผ่นละ 6 สตางค์ และถ้าพิมพ์สีตกแผ่นละ 11 สตางค์เอง! [แหมมมม เห็นตัวเลขแบบนี้แล้วกวิสราอยากไปเปิดร้านรับปริ้นงานจริงๆ ท่าจะรวย 😛 ]

และอย่างที่เกริ่นๆกันไปแล้วนะคะว่า L210 เป็นพรินเตอร์ InkTank ที่ติดตั้งแบบได้มาตรฐานมาจากโรงงานเลยดังนั้นจึงมั่นใจได้เรื่องของการรับประกัน ค่ะ โดยเขาจะรับประกันฟรีทั้งค่าแรงและอะไหล่ 1 ปี หรือเมื่อปริ้นไปแล้ว 15,000 แผ่น แล้วแต่ระยะใดถึงก่อนกันนะคะ ถ้ามีปัญาอะไรก็สามารถปรึกษาทาง Epson ได้โดยตรง อุ่นใจได้เลย ส่วนเรื่องราคาของเจ้า All In One ปริ้นเตอร์ตัวนี้ก็ถือว่าคุ้มทีเดียวค่ะ เขาขายอยู่ที่ 4,990 บาทเท่าค่ะ และถ้าใครอยากได้รายละเอียดเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.epson.co.th ได้เลยค่ะ ;]

 

comments