Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | May 23, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Let’s FLASH burn it up! by Kawizara

kawizara

 

KengKawiz รายงานตัวคร้าบบบผมมม วันนี้กวิสราจะขอชวนทุกคนมาทำการทดลองทางวิทยาศาสตร์กัน! โดยวันนี้เราจะมาทำการทดลองง่ายๆจากของที่เรา [น่าจะ] มีอยู่แล้ว ยิ่งถ้าเกิดใครได้ดูคลิป SmartPhone Projector D.I.Y. by Kawizara แล้วหละก็ยิ่งต้องมีสิ่งนี้ติดบ้านแล้วแน่นอนนน … สิ่งที่กวิสพูดถึงเนี่ยก็คือแว่นขยายนั่นเองค่ะ!

เชื่อหรือไม่ว่าแว่นขยายอันไม่กี่สิบบาทเนี่ยมีประโยชน์มากมายเลยนะคะ นอกจากจะมีประโยชน์ในการส่องพระ ดูลายมือหรือช่วยอ่านหนังสือแล้ว มันยังสามารถเป็นอุปกรณ์ในการเดินป่า หรือใช้ในการไปปิ๊คนิกได้อีกด้วย ยิ่งเวลาหาไฟแช็คไม่เจอเนี่ยยย แว่นขยายยิ่งมีประโยชน์เลยหละค่ะ ก็เพราะว่ามันสามารถช่วยจุดไฟได้หนะสิ !

กวิสราว่าหลายๆคนคงเคยได้ทดลองจุดไฟด้วยแว่นขยายกันมาแล้วในคาบเรียนวิทยาศาสตร์สมัยประถม แต่เคยสงสัยกันไหมคะว่าถ้าเราไม่มีแสงแดดแล้วเราจะสามารถจุดไฟได้ยังไง? กวิสคิดว่าเราน่าจะลองเอาของที่เราพกติดตัวกันมาใช้แทนได้น้าา เพราะว่าทุกวันนี้เราพกแหล่งกำเนิดแสงขนาดย่อมติดตัวไปด้วยทุกที่ทุกเวลาอยู่แล้วนี่คะ … แหมมมม ก็แฟลชจากมือถือไงหละ งั้นเดี๋ยวเรามาลองดูกันดีกว่าว่าแฟลชจากมือถือจะสามารถจุดไม้ขีดได้จริงหรือเปล่า

 

comments