Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | May 17, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

MoDaCo Switch ให้ HTC One เลือกได้ทั้ง Sense 5 และ Pure Google

kawizara

หลังจากที่มีข่าวเกี่ยวกับ MoDaCo Switch รอมบน HTC One ที่จะทำให้เราสามารถเลือกสลับใช้งานได้ทั้ง Sense 5 และ Pure Google ซึ่งล่าสุดเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาทาง MoDaCo ได้ประกาศเปิดตัว MoDaCo Switch ให้เราได้ลองใช้อย่างเป็นทางการกันแล้วค่ะ

 

สำหรับใครที่สนใจแน่นอนว่าจะต้องทำการรูทเครื่องเสียก่อน แต่!!! การรูทมีความเสี่งผู้ใช้ควรศึกษาก่อนการรูท!!! เมื่อทำการรูทเครื่องเรียบร้อยแล้วก็สามารถไปดาวน์โหลดไฟล์ Beta 1 install zip , Beta 1 to Beta 8 update zip , Optional S-ON และ Optional root package จากทาง MoDaCo ได้เลย

เมื่อทำการดาวน์โหลดไฟล์เรียบร้อยแล้วก็ให้เราทำการก๊อปไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาลงเครื่องและทำตามขั้นตอนดังนี้ได้เลยค่ะ

– ปิดเครื่องโดยการกดปุ่ม power ค้างไว้
-เข้าสู่ recovery ด้วยการกดปุ่ม power และปุ่มลดเสียงพร้อมกัน เมื่อเข้าสู่หน้า bootloader ได้แล้วจากตรงนี้ไปเราจะใช้ปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงในการเลื่อนขึ้น-ลง และใช้ปุ่ม power ในการกดเพื่อเลือกค่ะ
-เลือกเข้าไปที่ Recovery
-เลือก wipe data เพื่อทำการล้างเครื่องซะก่อน [อย่าลืมเก็บข้อมูลสำคัญของคุณเอาไว้ก่อนนะคะ!]
-เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วให้เลือก recovery > install zip > เลือกที่ๆเราเก็บไฟล์ที่ดาวน์โหลดไว้ > เลือกลง SWITCH Beta 1 zip
-เลือกลง SWITCH Beta 8 update zip
-เลือกลง S-ON support package
-เลือกลง root zip
-เมื่อลงทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้วให้เลือก reboot และจะต้องเลือก ‘Do Not Fix’ นะคะ!!!!

เสร็จเรียบร้อยแล้ว!!! งานนี้เราก็สามารถเลือกสลับการใช้งานได้ทั้ง Sense 5 หรือ Pure Google ได้ผ่านทางแอพพลิเคชั่น Switch ที่อยู่ใน App Drawer ค่ะ :]

จากประสบการณ์การใช้งานตัว MoDaCo Switch ถือว่าดีมากเลยค่ะเพราะว่าใช้เราสามารถเลือกใช้งานได้ตามใจชอบทำให้ใช้ข้อดีของแต่ละรอมได้แบบลงตัว แถมยังไม่ยุ่งยากในการลงแอพพลิเคชั่นเพราะว่าแอพไหนที่เราลงในฝั่ง Sense 5 จะไปโผล่บนฝั่ง Pure Google ให้เลยหรือถ้าลงบน Pure Google ก็สามารถไปใช้ต่อได้บนฝั่ง Sense 5 ไม่ต้องโหลดซ้ำซ้อนให้เมื่อยมือค่ะ ส่วนรูปและข้อมูลต่างๆก็อยู่ครบทั้งสองรอม แถมยังใช้พื้นที่ไม่เยอะอย่างที่คิดเพราะจากที่ลงรอมตัวนี้ใช้เนื้อที่ไปไม่ถึง 10GB ค่ะ

ส่วนถ้าเกิดใครที่ใช้ Galaxy S4 อยู่แล้วอยากลองเลือกสลับรอมแบบ HTC One บ้างก็ลองเข้าไปช่วยระดมทุนกับทาง MoDaCo has ได้ที่ Indiegogo นะคะ ถาเกิดการระดมทุนนี้สำเร็จผู้ใช้ S4 ก็จะสวยเลือกได้แบบน้องวรรณแล้วหละค่ะ ;]

comments