Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 26, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

มาช่วยกันพาหนูน้อยหมวกแดงไปหาคุณยายกับเกม Little Red Riding Hood กันเถอะ

kawizara

KengKawiz รายงานตัวคร้าบผม! วันนี้กวิสจะขอพาทุกคนไปผจญภัยด้วยกันกับเกมแนว Adventure เนื้อเรื่องที่ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับ Little Red Riding Hood หรือที่เรารู้จักกันในนามของ “หนูน้อยหมวกแดง” นั่นเองค่ะ

ซึ่งงานนี้ทางค่าย Panda Zone ผู้พัฒนาเกมนี้เขาก็ขอปรับเปลี่ยน mood and tone ของเรื่องให้ dark ขึ้นสักนิดให้เข้มข้นขึ้นสักหน่อยเพราะงานนี้เราจะต้องช่วยหนูน้อยหมวกแดงผจญภัยฝ่าอันตรายที่มีมากกว่าหมาป่าไปตลอดการเดินทางตาม world ต่างๆ ถึง 5 world รวมทั้งหมด 60 ด่าน เพื่อนำของไปเยี่ยมคุณยายอย่าปลอดภัยค่ะ

ส่วนเรื่องของการบังคับในเกมนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน เพราะใช้แค่การ tab ที่หน้าจอในทิศทางที่ต้องการเพื่อกระโดดหรือ double tab เพื่อให้ตัวละครสามารถกระโดดได้ไกลขึ้นเท่านั้นเองค่ะ แต่ก็ต้องคอยระวังไม่ให้หนูน้อยหมวกแดงไปโดนบรรดาปีศาจต่างๆ ที่ขวางอยู่ตามทางเข้า รวมถึงยังจะต้องคอยเก็บดอกไม้ แอปเปิ้ลในฉากไปเรื่อยๆ และยังจะต้องคอยช่วยกระต่ายน้อยที่ถูกขังอยู่ในกรงในแต่ละฉากอีกด้วย

สำหรับเงื่อนไขการผ่านฉากก็ไม่มีอะไรมากก็คือเราจะต้องไม่โดนตัวปีศาจใดๆ เลยและต้องเดินทางไปให้ถึงปลายทางโดยไม่ให้หนูน้อยหมวกแดงตกจากฉากไปเสียก่อน

มาถึงตรงนี้หลายๆคนอาจเริ่มสงสัยแล้วใช่ไหมคะว่า อ่าว!! ไม่ต้องเก็บของไม่ต้องช่วยกระต่ายก็ผ่านด่านเหรอ? … ใช่ค่ะ! แต่ถึงแม้การเก็บของและการช่วยกระต่ายน้อยจะไม่ได้เป็นเงื่อนไขในการผ่านด่านแต่ว่าจำนวนของและกระต่ายที่เราช่วยไว้จะนำไปนับรวมเพื่อช่วยให้เราสามารถปลดล็อค world ถัดไปได้นะ ดังนั้นต้องเก็บอยู่ดีนั่นหละ!

โดยรวมแล้วเกมนี้ถือว่าทำออกมาได้น่ารักแต่ไม่คิขุเกินไปทั้งฉากและตัวละคร ส่วนด้านตัวเกมก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนทั้งเนื้อเรื่องและการบังคับนั้นเข้าใจง่ายดีเล่นได้ทุกเพศทุกวัย แต่เป็นเกมที่เล่นไม่ได้ง่ายนักเพราะของที่ให้เก็บแต่ละอย่างนั้นอยู่ในที่ๆ เก็บอยากและเสี่ยงต่อชีวิตของหนูน้องหมวกแดงทั้งน้านน จึงต้องอาศัยจังหวะดีๆในการกระโดดแต่ละครั้งเพื่อหาทางเก็บของไปด้วยไม่ทำให้หนูน้อยหมวกแดงตายไปด้วยค่ะ สำหรับใครที่อยากไปช่วยพาหนูน้อยหมวกแดงไปเจอคุณยายก็สามารถไปดาวน์โหลดเกม Little Red Riding Hood กันได้ ฟรี ที่ GooglePlay นะคะ :]

 

comments