Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | March 29, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

เดี๋ยวนี้เราใช้รอยสัก(ชั่วคราว)ปลดล็อคมือถือได้แล้วนะ

เดี๋ยวนี้เราใช้รอยสัก(ชั่วคราว)ปลดล็อคมือถือได้แล้วนะ
kawizara

ปัจจุบันนี้เรื่องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งบนมือถือที่เป็นแหล่งรวมข้อมูลส่วนตัวมากมายไม่ว่าจะเป็น ตารางงาน ,รูป หรือเลขบัตร เลขบัญชีต่างๆ ดังนั้นที่ผ่านมาจึงได้มีการพัฒนาระบบล็อคหน้าจอมือถือให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ในกรณีที่เราอาจจะเผลอวางมือถือทิ้งไว้บนโต๊ะจะได้ไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องข้อมูลรั่วไหล ทั้งการใส่ PIN , การเคาะนิ้วเป็น pattern แต่นั่นก็ยังไม่ตอบโจทย์ในกรณีที่มีคนใกล้ตัวรู้ password ของเราแล้วแอบไป unlock เครื่องได้อยู่ดีใช่ไหมคะ

ล่าสุดทาง Google ได้ร่วมมือกับบริษัท VivaInk คิดไอเดียเก๋ๆ ในการปลดล็อคหน้าจอ Moto X รูปแบบใหม่ ด้วยการปลดล็อคผ่านทางรอยสักดิจิตอลที่เป็นเหมือนสติ๊กเกอร์แผ่นกลมๆ ที่ติดไว้ที่ผิวหนังของเจ้าของเครื่อง โดยเจ้ารอยสักนี้จะทำการเชื่อมต่อกับMoto X ผ่านทาง NFC เพื่อปลดล็อคเครื่องของเราได้ทันทีที่อยู่ในรัศมีทำการแบบไม่ต้องง้อรหัสผ่านใดๆ ซึ่งสติ๊กเกอร์รอยสัก 1 แผ่นนั้นจะสามารถติดที่ผิวและใช้งานได้นานราว 5 วันเลยทีเดียว

รอยสักดิจิตอลนี้วางขายเป็นที่เรียบร้อยแล้วในราคาแพ็คละ $10 ซึ่งในแพ็คจะมีรอยสักดิจิตลออยู่ 10 ชิ้น สำหรับใครที่สนใจสามาถเข้าไปสั่งซื้อกันได้ที่หน้าเว็ปของ vivalnk ค่ะ

Source: geek.com via talkandroid

comments