Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 23, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Thapster : Music Game ของคนไทยใช้เพลงไทยเพื่อชาวไทย

Thapster : Music Game ของคนไทยใช้เพลงไทยเพื่อชาวไทย
kawizara

KengKawiz รายงานตัวคร้าบบผม! สำหรับวันนี้เก่งขอเอาใจคนที่มีดนตรีในหัวใจโดยเฉพาะด้วยเกมแนว Music Game ฝีมือคนไทย เพื่อคนไทย ใช้เพลงไทยเพื่อให้ชาวไทยได้อินได้กับเพลงที่ใช่และศิลปินที่ชื่นชอบกันกับเกม Thapster

เกม Thapster เป็นเกมที่เราจะต้องอาศัยหูฟังมือกดให้สัมพันธ์กัน โดยจะต้องคอยฟังจังหวะดนตรีและกดตัว tab ที่เลื่อนลงมาจากด้านบนของจอให้ตรงจังหวะคล้ายๆ กับพวกเกม O2Jam ค่ะ ซึ่งตัวเกมนั้นจะแบ่งลำดับความยาก-ง่ายไว้ให้เราเลือกเล่น 3 ระดับตามความโปรของแต่ละคน ทั้ง basic, normal และ expert และในแต่ละโหมดเรายังสามารถเข้าไปปรับสปีดการเล่นที่ด้านซ้ายของหน้าจอเพื่อเพิ่มความท้าทายได้อีกขึ้นหนึ่งด้วย

เมื่อเลือกระดับความยากของเกมแล้วคราวนี้ก็มาถึงการเลือกเพลงหละ ซึ่งในหน้านี้จะแบ่งเพลงออกเป็นประเภทให้เราเลือกทั้งเพลงฮิต, เพลงฟรี หรือเพลงที่ต้องแลกคะแนนเพื่อเล่น ซึ่งโดยปกติแล้วเพลงฟรีก็จะมีทั้งแบบปล่อยให้เล่นฟรีไปเลย จะเล่นกี่รอบก็ได้ กับประเภทที่ฟรีแบบมีเงื่อนไข เช่น ต้องไป like หน้า Fanpage ก่อนเริ่มเล่น หรือบางเพลงอาจจะมีกำหนดว่าเล่นฟรีได้ไม่เกินกี่ครั้ง/วันเป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีเพลงที่จะต้องเสียค่า TC หรือค่า TP ในการเล่น ซึ่งตัว TC นั้นก็คือค่าประสบการณ์ที่เราจะได้เพิ่มจากการเข้าไปเล่นเกมในแต่ละครั้งอยู่แล้วและก็สามารถเก็บสะสมคะแนนนี้เอาไปแลกเพลงที่เราอยากเล่นได้เลย

แต่ถ้าเกิดว่า TC ไม่พอก็สามารถเอาเงินจริงไปซื้อ TP มาจาก TP Shop มาเติมเพื่อเล่นเพลงที่เราต้องการได้เช่นกัน โดยเพลงที่จะต้องใช้คะแนนแลกแบบนี้จะมีการกำหนดคะแนน TC / TP ไว้ท้ายเพลงค่ะ

ส่วนวิธีการเล่นนั้นนั้นง่ายมากแต่ต้องใช้การจับจังหวะที่ดี โดยเมื่อเริ่มเกมจะมี tab รูปแบบต่างๆ เลื่อนลงมาเรื่อยๆ ตามจังหวะเพลง เมื่อเลื่อนลงมาถึงช่องด้านล่างก็ให้เรากดให้ตรงตามตัว tab นั้นๆ ซึ่งก็จะมีทั้งการกดครั้งเดียว, กดค้าง, กดต่อเนื่องแล้วเลื่อนเปลี่ยนช่อง และรูปลูกศรที่ให้เราปัดไปยังทิศทางต่างๆ ตามทิศของตัวลูกศรค่ะ โดยหากเรายิ่งกดได้ถูกต้องติดต่อกันมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งสร้าง combo และคะแนนที่มากขึ้นเท่านั้น

เมื่อเล่นจบในแต่ละเกมก็จะมีผลสรุปคะแนนขึ้นให้พร้อมให้เราเปรียบเทียบคะแนนของเรากับเพื่อนๆ ได้ หรือจะลองเทียบ rank ของเรากับผู้เล่นทั่วโลกก็ได้เช่นกันค่ะ และแน่นอนว่าในทุกๆเกมที่เราเล่นเรายังจะได้รับคะแนน TC มาสะสมเพิ่มอีกด้วยนะ

 

สำหรับเกม Thapster ถือว่าเป็น music game ฝีมือคนไทยที่ทำมาเอาใจคนไทยแบบสุดๆ เลย ถ้าเกิดใครสนใจก็ลองเข้าไปโหลดฟรี กันได้แล้วที่ GooglePlay จ้าาา

comments