Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 20, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

หมดปัญหามือถืองอจอแตกกับ Portal – Flexible Wearable Smartphone

หมดปัญหามือถืองอจอแตกกับ Portal – Flexible Wearable Smartphone
kawizara

หมดห่วงเรื่องปัญหานั่งทับมือถือแล้วหน้าจอแตกหรือตัวเครื่องบิดงอ! ล่าสุดมีโปรเจคไอเดียเก๋บนเว็ปไซต์ Indiegogo ที่ต้องการระดมทุนเพื่อผลิตสมาร์ทโฟนที่นอกจากจะสามารถยืดหยุ่นได้ดีแล้วยังสามารถพกติดตัวเป็น wearable ไว้คอย track ด้านสุขภาพได้ง่ายๆ ด้วยการใส่ไว้เป็นเสมือนปลอกข้อมือ! ซึ่งโปรเจคที่ว่านี้ก็คือ Portal by Arubixs – Flexible Wearable Smartphone ค่ะ

Portal เป็นมือถือที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อคนรักการออกกำลังการและชอบใช้ชีวิต out door โดยเฉพาะ เพราะว่านอกจากจะมาพร้อมหน้าจอที่มีความยืดหยุ่นสูงเพื่อให้พกพาสะดวกและไม่เสียหายง่ายแล้วยังมาพร้อมความสามารถในการติดตามด้านสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, ระยะทางที่-ระยะเวลาที่ใช้ในการออกกำลังกาย รวมไปถึง target ของเราด้วย และแน่นอนว่าเมื่อทำมาเพื่อเอาใจคนที่ชอบออกกำลังกายกันซะขนาดนี้Portal จึงมาพร้อมคุณสมบัติในการกันน้ำได้ลึกถึง 10 เมตรด้วยเช่นกัน

ด้านสเปค Portal จะมาพร้อมหน้าจอ OLED ที่ยืดหยุ่นได้และกันรอยขีดข่วนขนาด 6 นิ้ว, หน่วยประมวลผลตอนนี้ยังไม่ระบุแน่ชัดบอกแต่เพียงว่าจะเป็น “Fastest multi-core CPU”, แรม 2 GB, หน่วยความจำภายใน 64 GB และจะมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 3200 mAh ส่วนด้านหน้าตา UI นั้นทางทีมงานจะใช้ Portal OS ที่ได้รับการปรับแต่งมาจาก Android ค่ะ งานนี้ใครที่กังวลเรื่องแอพพลิเคชั่นก็หมดห่วงได้เพราะว่าเขาบอกว่าจะรองรับแอพจากบน GooglePlay Store แน่นอน

ใครที่สนใจอยากจะร่วมระดมทุนในโปรเจค Portal by Arubixs – Flexible Wearable Smartphone ก็สามารถเข้าไปได้ที่หน้าเว็ปไซต์ Indiegogo ที่สนนราคาเริ่มต้น 349$ นะคะ

 

comments