Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | May 1, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Adidas ผุดโปรเจค Futurecraft 3D สร้างรองเท้าจากเครื่องพิมพ์สามมิติ

Adidas ผุดโปรเจค Futurecraft 3D สร้างรองเท้าจากเครื่องพิมพ์สามมิติ
kawizara

เดี๋ยวนี้เราอยู่ในยุคที่เทคโนโลยีเข้มามีบทบาทในทุกๆ ด้านของชีวิต ไม่เว้นแม้แต่ด้านกีฬาที่เดี๋ยวนี้ต้องมีทั้งสายรัดข้อมือเพื่อตรวจจับ วัดด้านการออกกำลังกาย, หูฟังพร้อมเครื่องเล่นเพลงแบบกันน้ำสำหรับว่ายน้ำเทรนใหม่ ล่าสุดแบรนด์ Adidas ผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์กีฬาชื่อดังจากเยอรมันเองก็ได้ประยุกต์เอาเทคโลโลยีที่กำลังเป็นกระแสอย่างการพิมพ์สามมิติมาใช้กับรองเท้ากีฬาของทางค่ายด้วยเช่นกัน

โดยได้เผยโปรเจคในอนาคต Futurecraft 3D เพื่อตอบโจทย์นักวิ่งที่ต้องการออกแบบรองเท้าออกของตัวเองให้รองรับรูปร่างฝ่าเท้าของแต่ละคนได้พอดีและเข้ากับสไตล์การวิ่งที่แตกต่างได้ด้วยการเปิดให้พิมพ์แกนรองเท้าจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ แถมงานนี้ยังเลือกใช้วัสดุยังมีความยืดหยุ่นและรับแรงกระแทกดีมาเป็นตัวพิมพ์ด้วยค่ะ

ส่วนถ้าใครสนใจในอนาคตเขาก็จะเปิดให้ลูกค้าเข้าไปสแกนเท้าของตนได้ที่ร้านอาดิดาสเพื่อจะนำเอาข้อมูลนี้ไปสร้างแกนรองที่เหมาะสมพร้อมกันนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกรูปแบบของรองเท้าอาดิดาสตามที่ต้องการได้ตามใจชอบ หลังจากนั้นลูกค้าก็จะต้องไปวิ่งบนลู่วิ่งของทางร้านเพื่อให้เขาได้เห็บผลการวิ่งว่าเป็นอย่างไรก่อนที่จะนำเอาข้อมูลนี้ไปร่วมในการวิเคาะห์และออกแบบแกนรองเท้าที่เหมาะสมกับผู้สวมใส่ต่อไป

และแม้ยังไม่มีกำหนดการที่ชัดเจนแต่แฟนๆ ค่ายนี้ก็น่าจะไม่ต้องรอนานนักค่ะเพราะอาดิดาสเขาบอกว่าจะมาอัพเดตรายละเอียดเรื่องนี้ให้รู้กันช่วงต้นปี 2016 แน่นอน เก่งเชื่อนะว่าหากเกิดขึ้นจริงเมื่อไหร่เชื่อว่าน่าจะได้รับการตอบรับที่ดีในยุคที่ผู้คนต้องการความ “unique” แบบนี้แน่นอนค่ะ

 
Source: mashable

comments