Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 25, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Skarp Laser Razor ที่โกนหนวดแสงเลเซอร์ใช้งานง่ายไม่บาดผิว

Skarp Laser Razor ที่โกนหนวดแสงเลเซอร์ใช้งานง่ายไม่บาดผิว
kawizara

ก่อนหน้านี้ที่โกนหนวดจะมาพร้อมใบมีดซึ่งข้อเสียคือมีระยะเวลาการใช้งานที่จำกัดเพราะพอใบมีดไม่คมก็ต้องเปลี่ยนอันใหม่ซึ่งนอกจากจะเปลืองเงินแล้วยังเป็นการเพิ่มขยะให้โลกด้วยโดยมีการคาดกันว่าแค่ในอเมริกาที่เดียวมีการทิ้งมีดโกนทิ้งถึง 2 พันล้านต่อปีเลยทีเดียว เพื่อแก้ปัญหานี้จึงมีคนคิดค้นที่โกนหนวดแบบใหม่ที่หันมาใช้เลเซอร์แทนใบมีดกับ Skarp Laser Razor

Skarp Laser Razor เป็นหนึ่งในโปรเจคที่กำลังเปิดระดมทุนกันบนหน้าเว็บไซต์ kickstarter ที่หนุ่มๆ หลายๆ คนให้ความสนใจเพราะการใช้พลังงานจากลำแสงเลเซอร์แทนที่ใบมีดเพราะนอกจากจะใช้ได้นานแล้วยังจะช่วยให้การโกนหนวดสะดวกและง่ายขึ้นมากเพราะนอกจากจะไม่ต้องใช้ครีมโกนหนวดแล้วยังไม่ตองเสี่ยงต่อการโดนมีดบาดผิวอีกด้วยค่ะ

Screen Shot 2558-10-05 at 5.03.46 PM

แต่ว่าเลเซอร์ที่พูดถึงนี้จะไม่ได้เหมือนกับเลเซอร์ที่ใช้กำจัดเส้นขนตามคลีนิคเสริมความงามต่างๆ นะคะ โดยทางผู้ผลิตได้ใช้ผู้มีความรู้ทางด้านเลเซอร์การแพทย์มาช่วยพัฒนาเลเซอร์ที่ใช้ตัดเส้นขนแทนการใช้ความร้อนละลายเส้นขนแบบทั่วๆ ไป และได้ผ่านการทดสอบทางด้านคลีนิคมาแล้วว่าไม่เป็นอันตรายต่อผิวเพราะใช้พลังงานแสงเลเซอร์ปริมาณน้อย

โดยตรงด้ามจับของ Skarp Laser Razor ทำจากอลูมิเนียมอย่างดี กันน้ำได้และจะใช้พลังงานจากถ่าน AAA ใช้งานได้นานถึง 50,000ช.ม. ใครสนใจก็ยังมีเวลาให้ไปร่วมระดมทุนที่หน้า kickstarter ในราคา $159 ค่ะ

 

 
Source : mashable

comments