Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | May 18, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

เบอร์โทรศัพท์กำลังจะตกเทรนในปี 2016

เบอร์โทรศัพท์กำลังจะตกเทรนในปี 2016
kawizara

คงปฏิเสธไม่ได้นะคะว่าปัจจุบันนี้ Facebook แทบจะกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราไปแล้ว เราใช้ Facebook ตั้งแต่การติดตามความเคลื่อนไหวของเพื่อนเก่า, การหาเพื่อนใหม่, shopping ไปจนถึงการติดตามข่าวสาร

ซึ่งนอกจากตัวแอพพลิเคชั่น Facebook เองแล้วทางค่ายก็ยังขยายความสำเร็จด้วยการแยกแอพพลิเคชั่นต่างๆ ออกมาให้ได้ใช้งานกันหลากหลายขึ้นอย่างเช่น Page Manager สำหรับจัดการหน้าเพจ หรือ Messenger สำหรับส่งข้อความหรือส่งเสียงแชทหากัน


และเมื่อพูดถึงแอพแชทเดี๋ยวนี้ก็ถือว่าได้รับความนิยมมากๆ จะว่าไปเดี๋ยวนี้เราแชทหากันมากกว่าที่จะโทรหรือส่ง SMS หากันเสียอีกนะคะ ซึ่งเรื่องนี้ทาง David Marcus หัวหน้าของ Facebook Massenger ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าในปีนี้เบอร์มือถือจะเป็นสิ่งที่ล้าสมัย เพราะผู้คนจะหันไปให้ความสนใจกับแอพแชทต่างๆ แทน อย่างแอพ Messenger ของ Facebook เองนั้นก็มีสถิติผู้ใช้งานที่เป็น active user มากถึง 800ล้านคนต่อเดือน และจำนวนผู้ใช้งานเพียงแค่ช่วงระยะเวลา 6เดือนที่ผ่านมาก็มีผู้เริ่มใช้งานใหม่มากถึง 100ล้านคนเลยทีเดียว


ส่วนสาเหตุของเรื่องนี้ David Marcus ก็บอกว่าเป็นเพราะบนแอพพลิเคชั่นนั้นสามารถทำอะไรๆ ได้มากกว่าการโทรคุยกันแบบเดิมๆ ไม่ใช่แค่การโทรหากันผ่านอินเตอร์เน็ท แต่ยังมีการส่งของความ อักษร ข้อความภาพ สติ๊กเกอร์แสดงอารมณ์ ไปจนถึงการแสดงแผนที่ต่างๆ ที่ช่วยทำให้การสนทนานั้นง่านและชัดเจนมากยิ่งขึ้น รวมถึงปัจจุบันยังมีการพัฒนาความสามารถให้มากขึ้นและตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ครอบคลุมขึ้นอย่างเช่นบริการการโอนเงินให้เพื่อนแบบง่ายๆ ผ่านทางแอพ Messenger


ซึ่งความสามารถทั้งหมดนี้ยังฟรีไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนอกจากค่าเน็ทบนมือถือที่มักเหมามาจ่ายกันอยู่แล้ว ต่างจากการโทรแบบเดิมๆ ที่กดหมายเลขโทรออกปั๊บก็นับค่าโทรเป็นวินาทีปุ๊บนั่นเอง เมื่อเป็นเช่นนี้จึงไม่น่าแปลกใจที่เมื่อผู้คนสามารถเข้าถึงสมาร์ทโฟนได้ง่ายและมากขึ้น ในปีนี้เราจะได้เห็นเทรนของการแชทผ่านแอพมากกว่าที่จะกดหมายเลขแล้วโทรออกหากันแน่นอนค่ะ

 
Source: businessinsider

comments