Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 25, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Apple วางขายแว่น View-Master ให้เราเข้าถึง VR ในราคาที่ถูกลง

Apple วางขายแว่น View-Master ให้เราเข้าถึง VR ในราคาที่ถูกลง
kawizara

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Tim Cook CEO ของ Apple เคยเอ่ยปากว่าเทคโนโลยี VR หรือ virtual-reality ที่ให้เราเห็นโลกเสมือนซ้อนทับบนโลกแห่งความเป็นจริงได้นั้นเจ๋งมากๆ และเขาเชื่อว่ามันจะต้องแพร่หลายไปในวงกว้างแน่ๆ ตอนนี้เราก็ได้เห็นโปรเจคใหม่ของทางค่าย Apple กันแล้วกับอุปกรณ์เสริม iPhone รุ่นใหม่ที่จะกลายร่างมือถือของคุณให้เป็นแว่น VR ได้ง่ายๆ กับ View-Master

แต่ว่าตัวแว่น View-Master นี้ทาง Apple เขาไม่ได้ผลิตเองหรอกนะคะแต่ไปอาศัยความร่วมมือของ Mattel บริษัทผู้ผลิตของเล่นที่เคยผลิต View-Master ยุคแรกๆ ที่เป็นแว่นตาใช้ส่องดูกับภาพบนแผ่นฟิล์มกลมๆ แล้วจะทำให้เราเห็นภาพนั้นๆ แบบสามมิติมาดัดแปลงใส่ความล้ำขึ้นไปอีกขั้นจนหลายมาเป็นแว่น VR ที่ให้ใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นเฉพาะเพื่อมองภาพจากหน้าจอมือถือ iPhone ให้กลายเป็นภาพสามมิติเสมือนจริงได้

Screen Shot 2559-02-11 at 5.19.31 PM

ซึ่งจะว่าไปก่อนหน้านี้ทาง Google ก็เคยออกโปรเจ็คเดียวกันนี้เช่นกันโดยมีวัตถุประสงค์ที่ต้องการให้ผู้คนสามารถเข้าถึงโลก virtual-reality  ได้ง่ายๆ ในราคาประหยัด โดย View-Master ของค่าย Apple นั้นจะรองรับ iPhone ตั้งแต่ iPhone 5 ขึ้นไป และจะวางจำหน่ายเฉพาะในออนไลน์สโตร์ที่อเมริกาที่สนนราคา $29.95 หรือประมาณ 1,080 บาทค่ะ

 

Source: theverge

comments