Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 27, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

[advertorial] ถูบ้านง๊ายง่ายไม่เปลืองแรงกับ Autovis

[advertorial] ถูบ้านง๊ายง่ายไม่เปลืองแรงกับ Autovis
kawizara

เชื่อว่าคนยุคใหม่หลายๆ คนอาจจะรู้สึกว่าเรื่องการทำความสะอาดบ้านเป็นเรื่องน่าเบื่อ เหนื่อย และยุ่งยาก … เก่งก็รู้สึกค่ะ แหม ทำงานมาทั้งวันก็เหนื่อยนะ กว่าจะฝ่ารถติดกลับมาถึงบ้านก็แทบสลบแล้ว จะต้องมาเหนื่อยกวาดถูอีกก็ใช่เรื่องเนาะ แต่… ถ้าเราไม่ทำบ้านก็สกปรกอีก ภูมิแพ้ก็มาอี๊ก! ยังโชคดีะคะที่เดี๋ยวนี้เนี่ยเราอยู่ในยุคไอทีที่มีเทคโนโลยีทุกอย่างพัฒนามาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของพวกเราโดยเฉพาะอุปกรณ์อัจฉริยะที่ช่วยเรื่องงานบ้าน :] 

Screen Shot 2559-10-21 at 1.35.52 PM

หนึ่งในอุปกรณ์ทำความสะอาดที่เก่งมีติดบ้านก็คือคือไม้ถูพื้นอัจฉริยะไร้สาย Autovis อันนี้หละ .. งงสิคะ พูดแปลกๆ แล้วไม้ถูพื้นที่ไหนมันมีสายกันเนาะ! …  แต่อันนี้เนี่ยมันไม่ใช่ไม้ถูพื้นธรรมดานะมันเป็นไม้ถูพื้นอัตโนมัติที่จะช่วยทำเราทำหลากหลายงานบ้านได้ใน 1เดียวทั้งเช็ด ทั้งขัด ทั้งถูโดยที่เราไม่ต้องออกแรงเลย แค่ยืนเป็นคุณนายสวยๆ แล้วกดปุ่มก็พอ

ไหนลองมาดูสิว่าในกล่องเขามีอะไรใส่มาให้เราบ้างเนี่ยยย?
20161021_095601

ก่อนที่จะใช้เราก็ต้องทำการประกอบร่างของมันเข้าด้วยกันซะก่อน ซึ่งก็ง่ายๆ ค่ะแค่เสียบตัวด้ามเข้ากับตัวเครื่อง และเสียบด้ามจับไว้ที่ปลายสุด ให้ได้เป็นรูปตามนี้ แล้วใส่แบตเตอรี่เข้าไปที่ด้านหลังตัวเครื่อง

Screen Shot 2559-10-21 at 1.52.32 PM
แต่ๆ แค่นี้ยังเริ่มถูไม่ได้นะต้องประกบแผ่นผ้า micro fiber ลงไปตรงฐานด้านล่าง
ที่คล้ายๆ ตีนตุ๊กแกก่อน แล้วค่อยพรมน้ำผสมน้ำยาถูพื้นลงไปอีกที หรือใครจะเอาไปชุบน้ำยาเลยก็ได้ พอใช้เสร็จก็ต้องซัก ตากก่อนเก็บ แม้จะดูวุ่นวายหน่อยแต่ข้อดีคือรักโลกและไม่สิ้นเปลืองค่ะ

Screen Shot 2559-10-26 at 10.58.56 PM

ส่วนถ้าใครอยากได้แบบไวๆ ไม่ยุ่งยากแนะนำให้ใช้แผ่นทำความสะอาดที่เขามีขาย แต่ต้องแปะแผ่นขาวๆ ติดกับฐานตัวขัดก่อนแล้วค่อยแปะแผ่นทำความสะอาดไว้ข้างบนแบบนี้ 

Screen Shot 2559-10-26 at 10.51.54 PM

ข้อดีของแผ่นทพความสะอากนี้คือแค่แปะก็ใช้ได้เลยไม่ต้องไปจุ่มน้ำยาอะไรอีกเพราะเขามีการผสมน้ำยาทำความสะอาดพร้อมฆ่าเชื่อแบคทีเรีย 99.9% มาให้แล้ว ใช้เสร็จก็ดึงทิ้งไปได้เลยไม่ต้องมีขั้นตอนใดๆ อื่น  เย้!

20161021_115500

เอาหละ เมื่อเรียบร้อยแล้วก็ย้ายเจ้า AutoVis ไปที่เกิดเหตุ กดปุ่ม power ที่ตัวเครื่อง แล้วใช้มือประครองด้ามจับเพื่อบอกทิศทางว่าจะไปทางไหน แค่นี้เอาก็สามารถเอาไปใช้ทำความสะอาดพื้นได้ทุกพื้นผิวทั้งนอกบ้าน-ในบ้านตั้งแต่พื้นหินขัดไปยันปาร์เก้ เช็ดได้ทั้งฝุ่น คราบ ไปยันรอยปากกาเลย ซึ่งอันนี้ก็เป็นข้อดีของการไร้สายหละคือเราจะยกไปใช้งานที่ไหนก็ได้จะถูทางไหนก็ง่ายไม่ติดสายระโยงระยางแถมยังไม่ต้องถูกจำกัดพื้นที่การทำความสะอาดด้วยความยาวของสายกับปลั๊กด้วย

media-20161021

จากเท่าที่ลองใช้งานมาการถูบ้านด้วย AutoVis ง่ายกว่าการถูบ้านด้วยไม้ม๊อบแบบเดิมๆ เพราะนอกจากจะไม่ต้องคอยก้มๆ เงยๆ ให้เมื่อยตัวแล้วยังไม่ต้องออกแรงถูพื้นให้เมื่อยแขนเลยแต่ได้ผลที่สะอากกว่า ที่ทำแบบนี้ได้เพราะการออกแบบฐานขัดที่เป็นลิขสิทธิเฉพาะของทางผู้ผลิตที่แยกฐาน 2 ส่วนออกจากกันและจะเคลื่นที่เข้า-ออกจากกันอย่างรวดเร็วซึ่งนี่นอกจากจะทำให้ควบคุมทิศทางได้ง่ายขึ้นแล้วความเร็วในการขัดพื้นของเจ้าฐานนี้ยังเทียบได้กับการถูพื้นปกติของเราคือ 1,000 ครั้งต่อนาทีเลยนะ ซึ่งแน่นอนว่าสปีดของมนุษย์ปกติอย่างเราทำไม่ได้แน่ และนี่ก็เป็นจุดที่ทำให้เจ้าตัวนี้แตกต่างจากหุ่นยนต์ดูดฝุ่น-ถูพื้นที่มีในท้องตลาดด้วยค่ะ

รายละเอียดอีกส่วนที่ทำมาได้ดีคือเรื่องของมอร์เตอร์ที่ค่อนข้างเงียบค่ะ รวมถึงเวลาจับถูก็ไม่รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนของตัวเครื่องมากนักซึ่งนี่ก็น่าจะเป็นผลของการออกแบบของเขาหละ

Screen Shot 2559-10-22 at 9.18.04 PM
การถูพื้นทั่วๆ ไปเนี่ยถือว่าผ่านแต่ส่วนเรื่องของซอยเล็กซอกน้อยเจ้า AutoVis ก็ทำได้ดีในระดับหนึ่งเพราะมีส่วนของข้อต่อที่สามารถปรับงอได้ 180 องศา ทำให้สามารถเข้าไปทำความสะอาดตามพวกซอกข้างตู้ได้แต่จะติดตรงที่ตัวข้อต่อระหว่างหัวกับด้ามที่ค่อนข้างหนาทำให้ไม่สามารถเข้าไปตามใต้โต๊ะ หรือโซฟาได้ดีเท่าที่ควร แต่การปรับงอได้ 180 องศานี้จะได้ผลดีกับการจัดเก็บซะมากกว่าเพราะเวลาใช้เสร็จแล้วสามารถปรับให้เป็นทรงตรงๆ แล้วเก็บเข้าตามซอกตู้ได้ไม่เปลืองพื้นที่ดีค่ะ

20161021_100354
ส่วนเรื่องของแบตเตอร์รี่ที่หลายๆ คนอยากรู้ว่าชาร์จนานไหม ใช้ได้นานแค่ไหน? อันนี้ใช้เวลาชาร์จอยู่ที่ราว 2 ชั่วโมงสำหรับการทำความสะอาด 1ชม. ซึ่งเอาจริงๆ เก่งว่าถ้าเราต้องถูพื้นเกิน 1ชม. เนี่ยคนถูก็น่าจะยืนจนเส้นเลือดขอดแล้วหละ ส่วนตัวแบตเตอรี่เองนั้นเขาใช้แบต Lithium – ion ที่มีอายุการใช้งานยาวๆ ไปได้ถึง 3ปี เลย นอกจากนี้ AutoVis ยังได้รับการรับรองคุณภาพจากเกาหลีใต้พร้อมมีรางวัลชนะเลิศในงานแสดงสิ่งประดิษฐ์นานาชาติ Invention Fairs in Korea มาการันตีด้วย งานนี้มั่นใจหายห่วงเรื่องคุณภาพและความปลอดภัยไปได้เลย

ด้านการดูแลนั้นในบ้านเราก็มีทางบริษัท VOICE Corporation Co.,Ltd. เป็นคนนำเข้ามาจัดจำหน่ายและดูแลหลังการขายโดยเขามีการรับประกันให้ 1ปี ใครสนใจเข้าไปสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ voicecorp , facebook.com/voicebot หรือ 087-042-5215 และ 081-922-2834 นะคะ

comments