Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | March 28, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Pawbo Family อุปกรณ์อัจฉริยะสำหรับสัตว์เลี้ยงแสนรัก

Pawbo Family อุปกรณ์อัจฉริยะสำหรับสัตว์เลี้ยงแสนรัก
kawizara

Acer เปิดตัว Pawbo Family อุปกรณ์อัจฉริยะที่เกิดมาเพื่อสัตว์เลี้ยงแสนรักโดยเฉพาะ เหมาะกับคนที่รักน้องหมา น้องแมวเหมือนเป็นหนึ่งสมาชิกในครอบครัวทั้ง iPuppy Go , Pawbo WagTag และ Pawbo Munch เน้นตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองที่ต้องทำงานไกลแต่ใจก็ห่วงเด็กๆ ที่บ้าน
initpintu_%e5%89%af%e6%9c%ac5

อันนี้คือ Pawbo iPuppyGo อุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ ที่มาพร้อมความอัจฉริยะเพราะนอกจากที่มันจะมีระบบติดตามสัตว์เลี้ยงได้ในตัว จะไปเล่นซนที่ไหนเรารู้ ตามดูได้หมด แถมยังมีเซ็นเซอร์ต่างๆ ใส่มาให้เพียบทำให้สามารถตรวจจับกิจกรรมประจำวันได้หมดว่าสัตว์เลี้ยงทำอะไรบ้างตอนที่เราไม่อยู่บ้าน ได้เล่นได้ออกกำลังกายแค่ไหน นอนเยอะไหม ซึ่งปลอกคอนี้จะเชื่อมต่อแอปพลิเคชันผ่านบลูทูธให้เจ้าของติดตามสถานะในแต่ละวันได้ผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือ ซึ่งเมื่อมีข้อมูลอย่างต่อเนื่องแล้วก็ยังทำให้เราสามารถรู้ได้ว่าช่วงไหนที่ผิดปกติ เช่นนอนมากเกินไปหรือเล่นน้อยเกินไป เพราะอาการซึมเหล่านี้อาจจะนำไปสู่การป่วยบางอย่างได้ค่ะ

acer_ifa_wag-tag_02

ปลอกคอ Pawbo WagTag เองก็มี GPS ไว้คอยติดตามน้องหมา น้องแมวได้เหมือนกัน ข้อดีคือมันระบุโลเคชั่นได้แม่นยำเพราะใช้ทั้ง GPS, AGPS, Wi-Fi และ 3G ช่วยกันชี้ตำแหน่งเลย และโดยเราสามารถกำหนดตำแหน่ง Geo-Fencing ได้ว่าบริเวณนี้คือพื้นที่ที่ปลอดภัยที่เราปล่อยให้เขาวิ่งเล่นได้นะ แต่ถ้าออกนอกเขตเมื่อไหร่ให้ทำการแจ้งเตือนผ่านมือถือทันที รวมถึงยังสามารถบันทึกเสียงเห่าที่ผิดปกติเพื่อให้เจ้าของได้ยินสิ่งที่เกิดขึ้นรอบๆ ตัวน้องหมา ณ ตอนนั้นได้ พร้อมมีเซนเซอร์วัดอุณหภูมิโดยรอบที่เหมาะกับสถาณการณ์อากาศร้อนบ้านเรามากๆ เพราะหลายๆ บ้านมักกังวลว่าน้องหมาจะเกิดอาการ heat stroke เวลาที่เราไม่อยู่บ้านหรือเปล่า ถ้ามีเจ้าตัวนี้ก็สบายใจได้เพราะถ้ามีอะไรผิดปกติมันจะทำการแจ้งเตือนให้เรารู้ทันทีไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตามpawbo1-1

ปิดท้ายด้วย Pawbo Munch เครื่องให้อาหารและขนมแบบอัจฉริยะที่เราสามารถคุมการทำงานเจ้าเครื่องนี้ได้ผ่านแอปพลิเคชั่น ถ้าวันไหนจะกลับบ้านช้าก็ไม่ต้องกลัวสัตว์เลี้ยงจะหิวเพราะสามารถเลือกกดเพื่อให้เครื่องเทอาหารออกมาให้ได้แบบอัตโนมัติแถมยังสามารถเลือกปริมาณอาหารที่ต้องการให้ได้ด้วย ซึ่งเมื่อควบคุมได้แบบนี้นอกจากจะช่วยให้เด็กๆ ไม่หิวเวลาเรากลับบ้านช้าแล้วก็เป็นการลดปัญหาความอ้วนเกินควรจากการกองอาหารทิ้งไว้เยอะเกินความต้องการแต่ละมื้อไปด้วย

ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีมากๆ เลยนะเพราะนอกจากที่ gadget กลุ่มนี้จะมาตอบโจย์เรื่องสุขภาพและความปลอดภัยของสัตว์เลี้ยงแล้วยังมาตอบโจทย์เจ้าของได้เป็นอย่างดีเลยหละ :]

 

comments