Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 23, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

สรุปสิ่งน่าสนใจ มีอะไร”ว้าว”ใน Huawei P20/P20 Pro

สรุปสิ่งน่าสนใจ มีอะไร”ว้าว”ใน Huawei P20/P20 Pro
kawizara

Huawei เพิ่งเปิดตัวเรือธงรุ่นใหม่ในซีนี่ย์ P มาอวดโฉมให้ได้ชมกันไปทั้ง P20 และ P20 Pro ซึ่งทั้ง 2รุ่นนี้มีความว้าวหลายอยู่อย่าง และยังมาพร้อมกล้องหลัง 3ตัวครั้งแรกของโลกด้วย! ส่วนจะมีอะไรอย่างไรบ้างนั้นวันนี้รวบรวมมาให้ได้อ่านกันค่ะ

อย่างแรกเลยที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือเรื่องของดีไซน์ที่เขาเน้นเรื่องความสมมาตร และความโค้งมน มาพร้อมหน้าจอเต็มตาแบบ FullView Display โดยหน้าจอของ P20 จะเป็นแบบ RGBW ขนาด 5.8 นิ้ว ส่วน P20 Pro จะใช้หน้าจอแบบ OLED ขนาด 6.1 นิ้ว ซึ่งในซีรี่ย์นี้มีการใส่รอยแหว่งที่ขอบจอด้านบนมาตามเทรนเพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้งานให้ได้มากที่สุด แต่ถ้าเกิดใครไม่ชอบใจก็สามารถเข้าไปตั้งค่าในตัวเครื่องเพื่อถมดำปิดพื้นที่ตรงนี้ไปได้ค่ะ ด้านสีมีการเปิดตัวสีใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแสงธรรมชาติอย่างสี Twilight เหลือบฟ้าเขียวสวยแปลกตา ส่วนสีอื่นๆ ก็จะมีทั้งสี Pink Gold, Midnight Blue และ Graphite Black มาให้เลือกกัน

เรื่องของสเปคเองก็มีการอัพเดตปรับมาใช้เป็นชิป Kirin 970 ที่มีชิปเซ็ท NUP ช่วยเรื่องการประมวลผล AI ที่เป็นหัวใจหลักของการทำงานหลายๆ อย่าง รวมถึงมีการเรียนรู้รูปแบบการใช้งานของเราและช่วยจัดการทำงานของเครื่องให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมแบตเตอรี่จัดเต็ม 3,400mAh สำหรับ P20 และ 4,000mAh สำหรับรุ่น Pro ซึ่งนี่จะสามารถใช้งานได้ยาวๆ ดูวิดีโอต่อเนื่องได้นานถึง 16 – 22 ชม. นอกจากนี้ยังมีระบบชาร์ไวอย่าง SuperCharge ที่สามารถชาร์จได้จาก 0% จนถึง 58% ได้ภายในเวลาแค่ 30 นาทีมาช่วยให้เราใช้งานได้ต่อเนื่องไม่สะดุด

ส่วนที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือเรื่องของกล้องที่ทั้ง 2รุ่นนี้ยังได้ร่วมพัฒนากับทาง Leica แต่ว่าจะมีความต่างกันระหว่างสองรุ่นเล็กน้อยคือเจ้าตัว P20 เนี่ยจะใช้เป็นกล้องหลังคู่ 12MP RGB + 20MP Monochrome มีขนาดพิกเซลที่ใหญ่ถึง 1.55 ไมครอน ซึ่งถือว่าใหญ่ที่สุดในท้องตลาดช่วยให้สามารถเก็บแสงและรายละเอียดของภาพได้ดีขึ้น มาพร้อม Intelligent motion detection และ Zero Shutter Lag ให้เราถ่ายภาพในจังหวะที่ใช่แบบคมชัด


ส่วนที่สร้างความฮือฮามากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นระบบกันสั่นขั้นเทพที่ใช้ความสามารถของ AI เข้ามาช่วยทำให้สามารถถ่ายภาพแบบเปิดชัตเตอร์ได้นานหลายวินาทีโดยไม่ต้องกลัวว่าภาพจะสั่นไหวแม้ไม่ใช้ขาตั้งกล้อง ซึ่งจากตัวอย่างภาพที่ออกมานั้นก็ยังทำได้ดีมากทั้งเรื่องรายละเอียด แสง ความคมชัดแม้จะเป็นในสภาพแสงน้อยค่ะ

ด้านตัว P20 Pro เองนอกจากจะยกฟีเจอร์ทั้งหมดของ P20 มาแล้วยังมีการปรับเพิ่มกล้องหลักมาให้อีกหนึงตัว! รวมทั้งหมดเป็นกล้องหลัง 3ตัว ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของโลก โดยกล้องตัวหลักนี้จะปรับไปใช้เซนเซอร์ที่เหนือขึ้นกว่าเดิมความละเอียดสูง 40 ล้านพิกเซล ส่วนอีก 2ตัวจะมีเลนส์ 20MP Monochrome และตัว Telephoto 8MP แบบ 3X ที่สามารถเร่งค่า ISO ขึ้นไปสูงสุดได้ถึง 102,400 ซึ่งจะเทียบไปก็เท่ากับกล้องโปรตัวราคาเหยียบแสนอย่าง Canon 5D Mark IV ทำให้เราสามารถถ่ายภาพได้ดีในทุกๆ สภาพแสง

และผลคะแนนของกล้องทั้ง 2รุ่นจากเว็ปไซต์ทดสอบกล้องชื่อดังอย่าง DxOMark ก็ทำออกมาได้ดีสมคำอวดอ้าง โดย P20 สามารถทำคำแนนรวมได้ถึง 102คะแนน ส่วน P20 Pro นั้นทำคะแนนรวม DxOMark ไปได้มากถึง 109คะแนน ซึ่งสูงกระโดดขึ้นจากค่ายอื่นๆ ซึ่งนี่ก็นำ Samsung Galaxy S9 Plus ที่ได้ไป 99คะแนน Google Pixel 2 ที่ได้ไป 98คะแนน และ iPhone X ที่ 97คะแนน

นี่คือ 3ความโดดเด่นและนวัตกรรมน่าสนใจที่มีมาใน Huawei P20 และ P20 Pro นะคะ สำหรับใครที่สนใจมือถือในซีรี่ย์นี้ ราคาเปิดตัวของเจ้า Huawei P20 (แรม 4GB/ หน่วยความจำถายใน 128GB) อยู่ที่ 19,990 บาท ส่วน Huawei P20 Pro (แรม 6GB / หน่วยความจำภายใน 128GB) นั้นจะอยู่ที่ 27,990 บาท โดยจะเริ่มวางขายในบ้านเราอย่างเป็นทางการวันที่ 20 เมษายนนี้ค่ะ :]

comments