Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 30, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

[advertorial]OPPO Find Way S : believe your WayS

kawizara

KengKawiz รายงานตัวคร้าบผมม!! วันนี้ขอเอาใจสาวๆและคนที่รักการถ่ายภาพด้วยกล้องหน้าเป็นพิเศษกับ OPPO Find Way S มือถือแอนดรอยด์รุ่นต่อยอดจาก Find Way ที่ได้รับการการันตีเรื่องกล้องหน้าชัดแจ๋วและโหมด Beauty Plus ที่สามารถเสกให้หน้าเนียนใสได้ราวกับไปทำเลเซอร์มา!! แน่นอนว่าน้องใหม่อย่าง OPPO Find Way S ยังคงข้อดีที่หลายๆคนติดใจเอาไว้ แถมยังปรับให้ดีขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ทั้งเรื่องของรูปร่างหน้าตาและความสามารถ แต่ว่าก่อนที่เราจะมาดูฟีเจอร์ของเจ้าตัวนี้เรามาเริ่ม Unbox OPPO Find Way S กันก่อนเลยดีกว่าค่ะ :]

ตัวเครื่องของ OPPO Find Way S ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากสรีระของหญิงสาวที่มีส่วนโค้งมนได้รูปทำให้สามารถถือได้กระชับจับได้ถนัดมือ มาพร้อมหน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ที่ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล และยังใช้กระจก Gorilla glass 2 ที่มีความทนทานอีกด้วย ส่วนด้านหลังของตัวเครื่องก็ใช้วัสดุที่ไม่เป็นรอยง่ายแถมให้สัมผัสเรียบลื่นแบบ baby skin ค่ะ

ด้านบนของหน้าจอจะมีทั้งเซนเซอร์ ลำโพงและกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ที่สามารถบันทึกวีดีโอ Full HD 1080P ได้ ซึ่งนี่ถือว่าเป็นหนึ่งในจุดเด่นของ Find Way S เลยก็ว่าได้

ส่วนทางด้านล่างจะมีปุ่มสัมผัสที่เราคุ้นเคยกันดีทั้ง Menu, Home และ Back

เมื่อพลิกมาด้านหลังเราก็จะพบกับกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช LED ใต้กล้อง และแน่นอนว่าสามารถบันทึกบันทึกวีดีโอ Full HD 1080P ได้เช่นเดียวกับกล้องหน้า ส่วนด้านล่างของตัวเครื่องก็จะเป็นลำโพงค่ะ

ด้านบนตัวเครื่องมีช่องเสียบหูฟังขนาดมาตราฐานขนาด 3.5 มม. ส่วนด้านล่างจะมีรูไมโครโฟนและช่องเสียบ Micro USB 2.0

เมื่อพลิกมาด้านซ้ายจะเจอปุ่ม Power ส่วนด้านขวาจะเป็นปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงค่ะ

ข้อดีอีกอย่างของตัวเครื่องคือ Find Way S จะมาพร้อมฝาหลังที่ถอดออกได้ ตัวเครื่องรองรับการใช้งาน 2 ซิม โดยซิมที่ใช้จะเป็น Micro Sim นะคะ มาพร้อมแบตเตอรี่ที่ความจุ 3000 mAh ซึ่งถือว่าอึดมากทีเดียวค่ะ

ส่วนด้านเสปค CPU ของเจ้าตัวนี้มาพร้อม MediaTek MT6589 Quad-core 1.5GHz แรม 1GBและใช้ชิปกราฟฟิกของ PowerVR SGX544 ค่ะ และรูปด้านบนนี้ก็คือผล benchmark โชว์ประสิทธิภาพของ OPPO Find Way S จาก AnTuTu ค่ะ

อย่างที่บอกนะคะว่าจุดเด่นของ Find Way S คือเรื่องกล้องที่ชัดเนียนเป๊ะทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังแถมยังมีฟีเจอร์เพียบ เริ่มตั้งแต่การเปิดกล้องถ่ายรูปก่อนเลยค่ะ เมื่อพูดถึงการเปิดกล้อง หลายๆคนคงคิดถึงการเข้าหน้าแอพแล้วเลือกเปิดแอพพลิเคชั่นหละสิ ซึ่งถ้าจะต้องการถ่าย อะไรที่มาไวไปไวคงต้องพลาดแน่นอนค่ะ ดังนั้นทาง OPPO เลยขอเสนอเทคโนโลยีที่จะช่วยประหยัดเวลาและลัดขั้นตอนเพราะเพียงแค่ใช้นิ้วแตะตรงกล้องหน้าก็จะเป็นการเปิดโหมดกล้องแบบอัตโนมัติแล้ว โดยสามารถไปเปิดฟีเจอร์นี้ได้ที่ setting > motion > double tap the camera to lunch ค่ะ

ภาพที่ได้จากกล้องของ Find Way S จะได้มุมมองที่กว้างขึ้นและสว่างขึ้นแม้อยู่ในที่แสงน้อย แถมยังมาพร้อมฟีเจอร์เพียบไม่ว่าจะเป็นโหมดของการถ่ายภาพที่มีให้เลือกเยอะทั้ง Rewind , Night , Panorama , Defocus , HDR , Sport , Auto Scene และแน่นอนว่ามีโหมด Beauty Plus ที่อัพเดตมาเป็นเวอร์ชั่น 3.0 แล้วด้วย งานนี้ถ่ายแชะเดียวจัดให้ได้ทั้งขาว เนียน ตาโต หน้าเรียวแบบ all-in-one เลย

นอกจากโหมดต่างๆในการถ่ายภาพแบล้วก็ยังมี Timer หรือตัวจับเวลาที่จะคอยนับถอยหลัง 5 วินาทีให้เวลาเราไปยืนเก๊กท่าสวยได้เลย แบบนี้ไปเที่ยวไหนคนเดียวก็สบายหรือจะถ่ายภาะ the gang ก็เก็บได้ครบ แถมเวลามือไม่ว่างจะสั่งแชะภาพสวยด้วยคำสั่งเสียงก็ได้นะ

AFTER < BEFORE

ส่วนถ้าเกิดสาวๆคนไหนขี้เกียจแต่งหน้าแต่อยาดอัพรูปลง Facebook แบบสวยๆ ก็สามารถถ่ายรูปหน้าสดไว้ได้เลย แล้วเข้าไปใช้ Cosmetic function หลังการถ่าย โดยให้เข้าไปที่คลังภาพแล้วเลือกกดที่รูปหน้าคนทางด้านล่างซ้ายมือเพียงเท่านี้ก็จะพบกับไสตล์การแต่งหน้าที่สามารถเลือกได้ตามความชอบ ทั้งแต่งแบบให้ดูเป็นธรรมชาติ แต่งแบบเกาหลีและแต่งแนว sexy เป็นต้นค่ะ และยัง สามารถเลือกได้อีกด้วยว่าจะเอาแต่การแต่งตาแต่ไม่เอาสีปาก หรือเอาแต่สีปากไม่เอาสีตา เป็นต้น ง่ายๆแค่นี้เราก็สามารถอัพรูปลงสื่อโซเชียลได้แบบสบายใจไม่ต้องใช้แอพใดๆเพิ่มเติมเลย..สวยใสไม่โบ๊ะค่ะ!!

AFTER < BEFORE

สำหรับใครที่ดูรีวิวแล้วสนใจ OPPO Find Way S ก็สามารถไปหาซื้อได้แล้วที่สนนราคา12,990 บาท ค่ะ ซื้อก่อนสวยก่อน!!!

comments