Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 30, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

AppFlow by Kawizara : Thor: The Dark World

kawizara

 

KengKawiz รายงานตัวคร้าบผมมม! วันนี้กวิสจะขอพาทุกคนไปรับบทหนักลองเป็นเทพเจ้าสายฟ้าอย่างธอร์กันในเกมส์แนว Arcade & Actionจากค่าย Gameloft กับ Thor: The Dark World ค่ะ

สำหรับเกมส์นี้มีเนื้อเรื่องอิงมาจากภาพยนตร์เรื่อง Thor: The Dark World ที่กำลังเข้าฉายในบ้านเรา โดยงานนี้เราจะได้รับบทเป็นทพเจ้าสายฟ้าที่จะต้องต่อสู้เพื่อปกป้องโลกและดินแดนทั้ง 9 จาก Malekith ผู้นำเผ่า Dark Elf ที่หมายจะครอบครองจักรวาลนี้! แต่ว่างานนี้ Thor จะไม่ต้องต่อสู้เพียงคนเดียวนะคะ เพราะว่านอกจากจะมีพลทหารหลากหลายหน้าที่ที่เราสามารถ unlock มาช่วยในการต่อสู้ได้ทั้งพลดาบ พลธนู แถมเมื่อเดินทางผ่านเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆเรายังจะได้พบได้ช่วยเหลือตัวละครอื่นๆในแต่ละฉากและยังจะได้ unlock ตัวละครเหล่านั้นมาเป็นพันธมิตรร่วมการต่อสู้อีกด้วย

ตัวเกมส์จะนำเราเดินทางผ่านฉากต่างๆกว่า 90 ฉากใน 5 world ที่แตกต่างกัน งานนี้รับรองได้ว่าเล่นได้ไม่เบื่อแน่ค่ะ แต่ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะใช้เวลากับเกมส์นี้นานจนยืดเยื้อเกินไปนะคะเพราะในแต่ละด่านจะเป็นด่านที่ใช้เวลาไม่มากนัก โดยเมื่อเดินทางผ่านไปตามเนื้อเรื่องของเกมส์และผ่านเข้าสู่แต่ละฉากนอกจากที่เราจะต้องต่อสู่เคลียร์กับบรรดาศัตรูและคอยเก็บภาระกิจย่อยต่างๆในแต่ละฉากรวมถึงยังจะต้องเก็บเงินเพื่อมาอัพเกรดควาสามารถของทั้งตัวละครหลักและผู้ร่วมเดินทางต่างๆ รวมถึงการอัพเกรดอาวุธและไอเทมต่างๆด้วยนะคะ

ส่วนการบังคับของเกมส์นี้ไม่ยากแต่อาจจะไม่ค่อยคุ้นมือนะคะ เพราะจากที่เคยใช้ Virtual Pad ในการบังคับตัวละครให้ไปซ้ายไปขวางานนี้ต้องเปลี่ยนมาเป็นการแตะที่จุดหมายที่เราต้องการให้ตัวละครเดินไปแบบ point and click แทน นอกจากนี้เรายังสามารถกดสร้างกองกำลังเสริมได้ที่ด้านซ้ายล่าง งานนี้เมื่อ Thor เดินไปไหนเหล่ากองทัพก็จะเดินตามไปโดยอัตโนมัติ ส่วนด้านการโจมตีเราสามารถแตะที่ตัวศัตรูเพื่อทำการโจมตีได้ทันที แต่ถ้าหากต้องการใช้ค้อนคู่กายของ Thor นั้นจะต้องใช้สองนิ้วแตะที่หน้าจอ หรือถ้าจะเลือกเพิ่มพลังการโจมตีด้วยการใช้สกิลต่างๆที่เรา unlock มาเพิ่มเติมก็สามารถไปกดได้ที่ไอคอนทางด้านล่างขวา หรือจะใช้นิ้วลากภาพตามที่กำหนดเพื่อใช้สกิล อย่างเช่น การใช้สายฟ้า นอกจากจะกดจากไอคอนแล้วก็ยังสามารถใช้นิ้ววาดรูปสายฟ้าที่หน้าจอได้เลย เป็นต้นค่ะ .. อ้อ! แต่งานนี้ขอเตือนว่าอย่าสู้จนเพลินนะคะต้องคอยดูแถบพลังชีวิตที่ทางด้านบนซ้านของจอด้วยหละ!

อีกจุดเด่นของเกมส์นี้อยู่ที่การเชื่อมต่อกับสื่อโซเชียลอย่าง Facebook และ Google Plus ได้ทำให้เราสามารถแชร์ความคืบหน้าในการเล่นเกมส์ของเราไปอวดเพื่อนๆได้ แถมยังสามารถดูคะแนนใน leaderboard ได้ด้วย และถ้าใครได้คะแนนสูงที่สุดก็ยังจะได้รับของรางวัลตอบแทนจากในเกมส์ด้วยนะคะ!

 

ถ้าเกิดใครอยากร่วมกันพิทักษ์จักรวาลก็สามารถไปโหลด Thor : The Dark World ได้ที่ GooglePlay ค่ะ

comments