Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 30, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

[advertorial]VAIO Duo 13 ตอบสนองประสบการณ์ work & play แบบลงตัวตอบโจทย์ทุก lifestyle

kawizara

ต้องยอมรับนะคะว่าช่วงนี้ตลาดแท็บเล็ตกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วด้วยความความสามารถที่หลากหลายในการตอบสนอง lifestyle ของคนยุคใหม่ ให้เราสามารถทำได้ทั้ง work และ Play แบบ all-in-one แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหรือแล็ปท็อปจะหายไปจากตลาดนะคะเพราะว่ายังไงคอมพิวเตอร์ก็ยังสำคัญต่อการทำงานหลายๆอยู่ อย่างอย่างเช่น การตัดต่อวีดีโอและการทำงาน art work ต่างๆ เป็นต้นค่ะ แถมเดี๋ยวนี้คอมพิวเตอร์ยังปรับลุคของตัวเองให้มีความคล้ายคลึงกับแท็บเล็ตมากขึ้นอย่างเช่นการเพิ่ม app store ให้เราสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นต่างๆได้แบบเดียวกับบน smart device ค่ะ

แต่ทั้งนี้ก็คงจะดีไม่น้อยใช่ไหมคะถ้าหากว่าเราสามารถเอาความสามารถในการทำงานหนักๆ ใช้งานสะดวกๆแบบที่คุ้นเคยมารวมกับความเบาบาง พกพาไปไหนต่อไหนได้ แถมยังสามารถการตอบสนอง lifestyle ในทุกๆด้าน เพราะเหตุนี้หละค่ะทางโซนี่จึงขอส่ง VAIO Duo 13 ภาคต่อของ VAIO Duo 11 Hybrid Ultrabook มาตอบสนองทุก lifestyle work & play ค่ะ

ส่วนจุดเด่นของเจ้า VAIO Duo 13 ตัวนี้ก็คงหนีไม่พ้นดีไซน์ที่ดูสวย เรียบ หรู ด้วยวัสดุแม็กนีเซียมอัลลอยด์และคาร์บอนไฟเบอร์ที่ให้ความแข็งแรง แต่มีน้ำหนักเบาเพียงแค่ 1.3 กิโลกรัมเท่านั้นจึงเหมาะกับการพกพา แถมยังถูกออกแบบมาให้เราสามารถใช้งานได้ทั้งแบบเป็นแท็บเล็ตและแล็ปท็อปในตัวเดียวอีกด้วย เพราะเพียงแค่การไสลด์เครื่องเพื่อดึงหน้าจอขึ้นเจ้า VAIO Duo 13 ก็พร้อมจะแปลงร่างเป็นแล็ปท็อปในรูปแบบที่เราคุ้นเคย ใช้งานสะดวก มีครบทั้ง QWERTY คีย์บอร์ดดีไซน์มาตรฐานตามรูปแบบของ Sony และ touch pad ด้านล่าง ส่วนเมื่อสไลด์หน้าจอลงก็พร้อมจะแปลงร่างเป็นแท็บเล็ตได้ทันที

นอกจากนี้ Sony Vaio Duo 13 ยังมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 8 ที่สามารถเชื่อมต่อระหว่างแท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน และคอมพิวเตอร์ภายใต้ระบบปฏิบัติการเดียวอย่างต่อเนื่องมาพร้อมหน้าตาคลีนๆใช้งานง่ายด้วย Live Tiles ที่จะมาช่วยตอบสนอง lifestyle work & play ได้อย่างลงตัวทั้งทำงาน ใช้แอพพลิเคชั่น เล่นเกมส์ค่ะ

อีกอย่างที่กวิสชอบมากๆเกี่ยวกับเจ้าตัวนี้คือมันมาพร้อมกับ “ปากกา” ! หรือสไตลัสที่ไว้ให้ใช้งานสำหรับการขีดเขียนหรือการวาดโดยเฉพาะ เพราะรองรับการรับน้ำหนักแรงกดได้ถึง 256 ระดับทำให้ใช้งานได้ดั่งใจไม่ต่างกับการใช้ดินสอหรือปากกาจริงๆเลย แถมยังมีช่องเสียบเก็บสไตลัสไว้กับตัวเครื่องแบบไม่ให้เกะกะด้วย ซึ่งตัวปากกาสไตลัสนี้ใช้พลังงานจากถ่านขนาด AAAA จำนวน 1 ก้อนค่ะ

ด้านสเปกภายในของตัว Sony Vaio Duo 13 นั้นก็สนับสนุนการใช้งานของทุกlifestyle ทั้ง หน้าจอ IPS ขนาดขึ้นอยู่ที่ 13.3 นิ้ว ความละเอียดหน้าระดับ Full HD ที่ให้สีสันที่สวยสมจริงและมุมมองที่กว้างขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมหน่วยประมวลผล Dual-core Intel Core i5-4200U 1.6GHz , แรมขนาด 4GB , กราฟิกการ์ดก็เป็นแบบออนบอร์ด Intel HD Graphics 4400 แถมยังมีกล้องหน้า Exmor R for PC ที่ความละเอียด 2 ล้านพิกเซลมารองรับการใช้งาน VDO call และกล้องหลัง 8 ล้านพิกเซลที่มาพร้อมเทคโนโลยี Exmor RS ด้วยค่ะ งานนี้รับรองว่าใช้ได้ทั้งงานหนักงานเบาแบบลงตัว

ข้อมูลสเปคอื่นๆของ Sony VAIO Duo 13 มีดังนี้ค่ะ

– ขนาดตัวเครื่อง 330 x 9.2 x 210 มิลลิเมตร

– น้ำหนักตัวเครื่อง 1.325 กิโลกรัม

– หน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว แบบ TFT Capacitive Touchscreen ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล

– หน้าจอรองรับการใช้งานแบบ Multi-Touch

– ชิปประมวลผล Intel Core i5-4200U ความเร็ว 1.6 GHz พร้อม Turbo Boost สูงสุด 2.6 GHz

– ชิปประมวลผลกราฟฟิค Intel HD 4400

– หน่วยความจำ (RAM) ขนาด 4 GB

– หน่วยความจำสำหรับเก็บข้อมูลแบบ Flash Memory ขนาด 128 GB

– มาพร้อมกับพอร์ตเชื่อมต่อ USB 3.0 และรองรับ HDMI

– รองรับ Memory Stick และ SD Card Reader

– รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi, Bluetooth 4.0 และ NFC

– เซ็นเซอร์ Accelerometer, Gyro, Digital Compass และ Ambient light Sensor

– กล้องดิจิตอลด้านหน้า ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล

– กล้องดิจิตอลด้านหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยี Exmor RS

– ระบบเสียง ClearAudio+, S-FORCE Front Surround 3D, “Clear Phase”, “xLOUD”

– คีย์บอร์ดแบบ Backlit

– แบตเตอรี่แบบ 4 Cells ใช้งานได้ต่อเนื่องสูงสุด 11 ชั่วโมง

เห็นแบบนี้แล้วใครที่กำลังมองหา Hybrid Ultrabook ดีไซน์เก๋ ตอบสนองการใช้งานได้แบบครบครันพร้อมรัน Windows 8 ที่คุ้มค่าน่าใช้งานแล้วหละก็ Sony Vaio Duo 13 ก็ถือว่าเป็นอีกตัวที่น่าสนใจมากทีเดียว โดยสนนราคาของเจ้าตัวนี้อยู่ที่ 49,900 บาทค่ะ คุ้มค่าน่าใช้งาน

 

 

 

 

 

comments