Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 30, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

[advertorial] พรีวิว Samsung Galaxy Grand 2 มือถือ 2ซิม จอใหญ่ตอบโจทย์ lifestyle ของสาวๆ

kawizara

[advertorial]

KengKawiz รายงานตัวคร้าบบบผมมม ! วันนี้กวิสไม่ได้มาคนเดียวนะ แต่มาพร้อม Samsung Galaxy Grand 2 สมาร์ทโฟน 2 ซิมรุ่นราคากลาง ภาคต่อความสำเร็จของ Galaxy Grand Duos ที่ไปอัพเสปค ปรับลุคมาใหม่ให้ผู้ใช้ได้ปิ๊งกันค่ะ

ซึ่งสัมผัสแรกที่ได้จับ Galaxy Grand 2 ถือว่าโอเคเลยทีเดียวค่ะ เพราะว่าแม้หน้าจอจะใหญ่ถึง 5.2นิ้ว แต่ด้วยตัวเครื่องที่ทำออกมาบางลงทำให้ยังสามารถจับได้กระชับถนัดมือ แถมด้านดีไซน์ยังทำออกมาให้มีความหรูหราด้วยฝาหลัง faux-leather ที่เป็นหนังสังเคราะห์เย็บขอบแบบเดียวกับรุ่นใหญ่อย่าง Galaxy Note3 สีขาวสะอาดตาแบบนี้รับรองว่าถูกใจสาวๆแน่นอนค่ะ :]

อย่างที่บอกนะคะว่า Galaxy Grand 2 นั้นมาพร้อมห้าจอ HD ขนาด 5.2นิ้ว จึงเหมาะกับการตอบสนอง lifestyle ที่หลากหลาย ทั้งการใช้งานแอพโซเชียล การดูวีดีโอ ท่องเนท และเล่นเกม ซึ่งไม่ว่าจะทำกิจกรรมไหนก็เร็ว ลื่นไหลไม่มีสะดุดด้วยหน่วยประมวลผล Quad-core ค่ะ

ซึ่งทั้งหน้าจอที่ใหญ่และหน่วยประมวลผลที่เร็วก็ทำให้เราามารถเล่นเกมต่างๆได้แบบไม่มีสะดุดอย่างเช่น HayDay เกมยอดฮิตที่ทำเอาหลายๆคนติดกันงอมแงมกับการเป็นเจ้าของฟาร์มที่จะต้องคอยเข้าไปดูความเคลื่อนไหวของฟาร์มอย่างสม่ำเสมอ ทั้งเก็บผัก รีดนมวัว ทำขนมปัง ซึ่งนอกจากที่หน้าจอใหญ่ของ Grand2 จะช่วยให้เราเห็นรายละเอียดกิจกรรมต่างๆได้อย่างชัดเจน ไม่ต้องเพ่งจนปวดตาแล้ว ตัวเกมยังสามารถรันได้อย่างลื่นไหล ไม่มีค้าง ไม่มีหน่วงบน Grand2 อีกด้วย

แถมยังมีฟีเจอร์รองรับการใช้งาน Multi Windows ที่ให้เราสามารถเปิดใช้งานสองแอพพร้อมกันได้ในหน้าจอเดียว อย่างเช่นการเปิดอ่านเมลไป ส่งSMS ไป หรือจะดู Youtube ไป Hangout เม้าท์กับเพื่อนไปก็ได้นะคะ โดยยังสามารถเลือกปรับสัดส่วนหน้าต่างของแอพให้ใหญ่ขึ้นหรือเล็กลงได้ตามความต้องการเพื่อเพิ่มเนื้อที่ในการใช้งานแอพ เช่น เลือกปรับให้หน้าต่างของแอพ Youtube ใหญ่ขึ้นหน้าของ Hangout ให้เล็กลงเพื่อสะดวกในการดูคลิปต่างๆมากขึ้น หรือจะสลับตำแหน่งของหน้าต่างก็ได้ตามใจชอบค่ะ

อีกจุดเด่นของ Grand 2 ที่สาวๆต้องถามถึงก็คือเรื่องของกล้องและฟีเจอร์ในการถ่ายภาพนั่นเองค่ะโดย Grand 2 จะมาพร้อมกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เอาไว้ให้ได้ถ่ายรูป อัพ IGกันแบบฟินๆกับโหมด Beauty Face ที่จะช่วยปรับให้หน้าขาววิ้งขึ้นได้ทันที นอกจากนี้ก็ยังมีโหมดการถ่ายภาพอื่นๆให้เลืิอกอีกเพียบทั้ง Beauty Face, Best photos, Continuos, Best Face, HDR, Panorama, Sport, Night และ Sound and Shot ที่เป็นโหมดการถ่ายภาพนิ่งพร้อมเสียงแบบเดียวกับที่มีในรุ่นใหญ่ๆอย่าง S4 ค่ะ

ซึ่งราคาที่ Samsung เปิดมาก็ถือว่าเป็นราคากลางๆ ที่ถือว่าเหมาะสมที่ 11,900 บาท บวกกับความสามารถที่พอดีตัวทั้ง QuadCore และจอ HD Screen ขนาดใหญ่ที่ตอบสนอง lifestyle ของผู้ใช้ได้หลากหลาย ทำให้ Galaxy Grand 2 ถือเป็นตัวเลือกของสมาร์ทโฟนรุ่นราคากลางที่น่าสนใจค่ะ

comments