Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 25, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

[advertorial] ของหายได้คืนด้วย GPS tracker ตั้วจิ๋ว ‘LeadTek L1’

kawizara

KengKawiz รายงานตัวคร้าบบผม! เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยมีประสบการณ์ของหายไม่ได้คืนกันนะคะ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์, จักรยาน, กระเป๋า, น้องหมา หรือแม้แต่แฟน! วันนี้กวิสเลยขอเอา Tracker มาช่วยแก้ปัญหานี้กันซะเลย! เจ้าตัวนี้มีชื่อว่า LeadTek L1 เป็น GPS Tracker แบบไร้สายที่มีข้อดีคือสามารถทำงานได้ในระยะไกลจากทั่วทุกมุมโลกเพราะไม่ได้เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth เหมือน tracker ตัวอื่นๆที่มีระยะทำการจำกัด โดยเจ้าตัวนี้จะมีซิมการ์ดในตัวและจะทำการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของเราด้วยหมายเลขโทรศัพท์เพื่อทำการส่งข้อมูลพิกัดแบบ real time มาแสดงผลที่หน้าจอในแอพพลิเคชั่นได้ทันที

<--break->แต่ก่อนอื่นเลยเดี๋ยวเราลองมา unbox เจ้า LeadTek L1 กันก่อนดีกว่าว่าข้างในกล่องนั้นเขามาอุปกรณ์อะไรให้มาบ้าง …

แน่นอนค่ะว่าเปิดมาเจอ LeadTek L1 ก่อนเลย ซึ่งตัว L1 ก็เป็นสี่หลี่ยมเล็กๆ ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนค่ะ ด้านหน้าเครื่องจะมีปุ่ม Power ที่ใช้สำหรับเปิดปิดเครื่องและไฟแสดงสัญลักษณ์ Arm [แจ้งเตือน] , GPRS/GSM , GPS


ด้านขวาของตัวเครื่อจะมีช่องใส่ซิมการ์ดสำหรับเอาไว้ส่งตำแหน่งของ L1

ส่วนด้านบนนั้นจะเป็นช่องเสียบสายชาร์จ ซึ่งในการชาร์จครั้งนึงนั้นจะสามารถใช้งานได้นานราว 5 วันค่ะ

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆในกล่องก็จะมีสาย micro USB ที่สามารถเอาไปต่อกับหัวปลั๊กเพื่อใช้ชาร์จ L1 , สายผ้าสำหรับใส่ L1 แล้วเอาไปคล้องกับวัตถุอื่นๆ เช่น จักรยาน , ฐานที่เสียบ L1 ที่สามารถเอาไปติดตั้งนที่ต่างๆได้ และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือคู่มือนั่นเอง

ส่วนวิธีการใช้ ก่อนอื่นเลยเมื่อได้เครื่องมาเราก็ต้องไปดาวน์โหลดแอพ L1-Cloud จากบน GooglePlay Store หรือ Apple App Store เพื่อมาทำการ pair ตัว L1 กับสมาร์ทโฟนของเราซะก่อน โดยให้เราใส่เบอร์มือถือของสมาร์ทโฟนเครื่องที่เราจะใช้ทำการ track จากนั้นค่อยตั้งชื่อและใส่เบอร์ของซิมการ์ดที่เราใช้ใน L1 เพียงเท่านี้ก็สามารถเริ่มการ pair ได้ทันที

เมื่อ pair เรียบร้อยแล้วเราก็จะสามารถเข้าไปตั้งค่าต่างๆในตัว L1 ได้ทั้งการตั้งค่าเวลาที่จะส่ง location แจ้งเตือน เช่นแจ้งเตือนทุกๆ ตั้งแต่ 1นาทีไปนถึงครึ่งชั่วโมง , การแจ้งเตือนเมื่อตัว L1 มีการเคลื่อนไหว และยังสามารถตั้งค่าความ sensitive ต่อการเคลื่อนไหวในการแจ้งเตือนได้อีกด้วย โดยพิกัดนั้นจะถูกส่งมาแสดงผ่านแผนที่ Google Map บนแอพให้เราสามารถดูได้เลยว่าตอนนี้ L1 อยู่ที่ไหน แถมยังเก็บสถานที่ต่างๆไว้เป็น log ให้สามารถย้อนดูเส้นทางได้อีกด้วย


เมื่อทำการตั้งค่าเรียบร้อยแล้วคราวนี้ก็สามารถเอา LeadTek L1 ไปไว้กับของที่เราต้องการ track อย่างเช่น ถ้าใครปั่นจักรยานก็สามารถเอา L1 ไปติดไว้ที่จักรยานได้ และเมื่อต้องจอดจักรยานไว้เพื่อไปเข้าห้องน้ำหรือแวะซื้อของก็สามารถเช็คได้ หากเกิดมีการโจรกรรม มีการเคลื่อนย้ายจักรยาน เราก็จะได้รับการแจ้งเตือนผ่านทางแอพบนมือถือทันที พร้อมแสดงเส้นทางแบบ real time ด้วยว่าตอนนี้จักรยานของเราอยู่ที่ไหน และยังสามารถแชร์พิกัดผ่านทาง SMS หรือ Email ให้คนอื่นๆช่วยตามหาได้อีกด้วย หรือใครจะแอบเอาไปประยุกต์ใช้ หย่อนใส่กระเป๋าคุณแฟนก็ไม่ว่ากันนะคะ >.<

 

ถ้าใครสนใจ gadget ตามแฟน เอ้ยยยย! tracker ติดตามสรรพสิ่งแบบเจ้า LeadTek L1 ก็สามารถหาซื้อได้ในบ้านเราผ่านทางDevasNatural ค่ะ

comments