Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | March 29, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

ซัมซุงเปิดตัว “mZine” แอพอ่าน E-Magazine แบบบุฟเฟ่ต์

kawizara

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมากวิสได้มีโอกาสไปร่วมงานเปิดตัว mZine แอพพลิเคชั่นอ่าน E-Magazine จากทางซัมซุงที่ร้าน The Bookshop มาค่ะ และยังได้ไปฟังเรื่องราวของ E-book และ E-Magazine จากมุมมองของนักเขียนอย่างคุณคุณ บิ๊ก บุณสินสุข แห่งสำนักพิมพ์ a book และ คุณหมู แห่งบริษัท OOkbee ซึ่งทั้งสองก็ให้ความเห็นว่าจริงๆ แล้วคนไทยไม่ได้อ่านหนังสือเพียงแค่ปีละ 4 บรรทัดอย่างที่เป็นข่าว เพียงแต่รูปแบบของการอ่านของคนไทยนั้นมีการปรับเปลี่ยนไป จากเดิมที่เคยอ่านหนังสือและนิตยสารแบบเป็นรูปเล่ม เดี๋ยวนี้ก็เปลี่ยนเป็นการซื้อพวก E-book และ E-Magazine กันมากขึ้น เนื่องจากเดี๋ยวนี้ใครๆก็มี Smart Device ไว้ใช้งานเพื่อตอบสนอง lifestyle ในด้านต่าง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ‘การอ่าน’ ค่ะ ส่วนด้านคนทำหนังสือเองก็รู้สึกท้าทายมากขึ้นกับการทำ E-book และ E-Magazine เพราะนอกจากด้านเนื้อหาแล้วยังมีเรื่องความท้าทายในรูปแบบการนำเสนอเพิ่มขึ้นอีกด้วย

แถมยังมีผลสำรวจออกมาว่าปัจจุบันนี้หลายๆ คนหันไปอ่านพวก E-book และ E-Magazine กันมากขึ้นเยอะเลยโดยเฉพาะนิตยสารที่ต้องซื้อเป็นประจำทุกๆ เดือนนั้นมีคนให้ความสนใจมากกว่านิตยสารที่เป็นรูปเล่มเสียอีก เนื่องจากสะดวกกว่าทั้งในด้านการซื้อหา , การพกพา , การจัดเก็บ และในบางเล่มยังมีความ interactive กับผู้อ่านมากกว่าอีกด้วย เมื่อเป็นแบบนี้ทางซัมซุงเลยขอจับมือ Ookbee ส่งแอพ mZine แอพพลิเคชั่นอ่าน E-Magazine ของตัวเองมาลง GooglePlay ให้ชาว Galaxy ได้ใช้กันบ้างค่ะ

ก่อนอื่นเลยก็ต้องมาทำความรู้จักกับแอพ mZine กันสักนิด mZine คือแอพพลิเคชั่นคลังหนังสือ E-Magazine ที่ให้เราเหมาจ่ายรายเดือนแล้วสามารถเลือกอ่านสิ่งที่เราสนใจได้แบบ Buffet ทั้งฉบับปัจจุบันและฉบับย้อนหลังค่ะ ซึ่งก็ถือว่าคุ้มค่านะ เพราะจ่ายในราคาแมกกาซีนเล่มเดียว แต่อ่านได้ครบกว่าเพราะสามารถเลือกอ่านได้มากถึง 150 เล่มต่อเดือน ส่วนจุดเด่นของแอพนี้คือมาพร้อมอินเตอร์เฟสที่ดูดีและเข้าใจง่าย ให้เราสามารถเลือกค้นหานิตยสารที่สนใจได้โดยการใช้นิ้วเลื่อนไปเพื่อเลือกหาประเภทของนิตยสารที่เราสนใจได้ทันที หรือจะเข้าไปเลือกดูที่แถบเมนูด้านขวาที่มีการจัดแบ่งหมวดหมู่ไว้ให้ง่ายต่อการค้นหา ทั้ง Men , Women , Lifestyle , technology , fashion และอื่นๆ และเมื่อเลือกหวดหมู่ที่ต้องการได้เรียบร้อยแล้วเราก็สามารถเข้าไปเลือกนิตยสารที่ต้องการและกดเพื่อโหลดมาเก็บไว้อ่านใน My library ได้เลยค่ะ

สำหรับข้อดีของ mZine นอกจากจะไม่ต้องเก็บนิตยสารที่เป็นรูปเล่มให้รกบ้านแล้วยังมีฟีเจอร์ต่างๆให้เลือกใช้กันด้วย เช่น สามารถเลือกคั่นหน้าที่เราอ่านค้างไว้ได้ , เลือกจัดเก็บ book marks ตามความสนใจได้ และยังสามารถแชร์ไปให้เพื่อนๆบนสังคมออนไลน์ได้รู้เรื่องที่เรากำลังอินได้อีกด้วย

สำหรับใครที่สนใจอ่าน E-Magazine กับ mZine นั้นจะมีให้เลือก 3 แพ็กเกจ เริ่มต้นที่ราคา 89 บาทต่อเดือนสำหรับการอ่านฉบับย้อนหลัง , 199 บาท สำหรับการอ่านฉบับปัจจุบันและฉบับย้อนหลัง และ 299 บาท สำหรับการอ่าน E-Magazine ทั้งฉบับใหม่-ฉบับเก่าและหนังสือพิมพ์ ซึ่งในเดือนนี้เขาก็มีโปรโมชั่นสำหรับ 9,000 คนแรกที่โหลดแอพ จ่าย  1 เดือน 199บาท แถมฟรีอีก 1 เดือนให้ไปอ่านอ่านแมกาซีนและหนังสือพิมพ์กันแบบไม่อั้น พร้อมแถมฟรี Bangkok post และ FHM นานอีก 6 เดือนด้วยนะ!  … สำหรับชาว Galaxy คนไหนที่สนใจก็สามารถไปโหลดแอพ mZine ได้ฟรีที่ GooglePlay จ้า

comments