Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 23, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

ส่องแอพ NOSTRA Map Thailand หลังอัพเดตเวอร์ชั่น 3.0

ส่องแอพ NOSTRA Map Thailand หลังอัพเดตเวอร์ชั่น 3.0
kawizara

เมื่อวานกวิสได้มีโอกาสไปร่วมงานเปิดตัวแอพพลิเคชั่น NOSTRA Map Thailand เวอร์ชั่น Windows Phone มา พร้อมกันนี้เขายังได้เปิดตัวอัพเดตแอพพลิเคชั่นบนฝั่ง iOS และ Android เป็นเวอร์ชั่น 3.0 ที่เปลี่ยนหน้าตาของ interface ให้ใช้งานง่ายและเหมาะกับรูปแบบการใช้งานของผู้ใช้แต่ละ OS มากขึ้น

รวมถึงยังได้มีการเพิ่มรายละเอียดของแผนที่และคอนเทนต์ต่างๆ เข้าไปอีกด้วย วันนี้เลยจะลองเอาตัวแอพ NOSTRA Map Thailand มาให้ดูกันค่ะ

ซึ่งถ้าหากจะพูดถึงแอพพลิเคชั่น NOSTRA Map Thailand นั้นเป็นแอพแผนที่แนวเดียวกับพวก Google Map หรือ Here Map แต่ว่าจะเพิ่มความสามารถในการค้นหาแบบแบ่งประเภทได้ละเอียดมากขึ้น เช่นการแยกประเภทปั๊มน้ำมันที่เราต้องการค้นหา ว่าต้องการค้นหาปั๊มน้ำมันหรือปั๊มแก๊สเป็นต้น รวมถึงยังมีการแสดงผลการค้นหาตามเลเยอร์ตามความต้องการส่วนตัวของผู้ใช้ ทั้งการแสดงผลสภาพการจราจรพร้อมรายละเอียดอุบัติเหตุต่างๆ บนท้องถนนร่วมกับทาง จส. 100 , การมีพาร์ทเนอร์กับเว็บไซต์ Wongnai เพื่อหาร้านอร่อยที่อยู่ใกล้ๆ ตัวเรา , การแสดงผลเส้นทางสำหรับจักรยาน และที่เลิศที่สุดคือมันสามารถแสดงผลสถานที่ที่มีส้วมสะอาดได้ด้วยนะ!

สำหรับด้านการค้นหาสถานที่ที่ต้องการนั้นสามารถค้นหาได้ 2 ทางหลักๆ ทั้งค้นหาเร็วๆ จากหัวข้อหลักที่เขามีให้เลือกใน tab ทางด้านซ้ายมืออยู่แล้ว เพื่อหาสถานที่ที่ต่างๆ ที่อยู่ใกล้ตัวเรา หรือจะเลือกที่รูปแว่นขยายเพื่อทำการ search หาชื่อสถานที่ที่ต้องการ หรือจะทำการค้นหาจากพิกัดและ QR code ก็ได้เช่นกัน และเมื่อเลือกเป้าหมายได้แล้วก็สามารถกดให้เริ่มนำทางได้เลย โดยการแสดงผลจะมีทั้งรูปแบบแผนที่และการบอกรายละเอียดการเดินทางที่ละขั้นตอนค่ะ แต่ทั้งนี้ข้อเสียของ NOSTRA Map Thailand ที่ดูจะแพ้แอพของเจ้าอื่นๆ ก็คือมันไม่มีเสียงพูดนำทางนั่นเองจึงอาจจะลำบากไปสักนิดสำหรับคนที่จะต้องขับรถไปใช้แผนที่ไปนะคะ

ส่วนหากใครอยากบันทึกสถานที่โปรดเก็บไว้หลังจากการเดินทางเพื่อให้สะดวกในการเดินทางครั้งต่อไปก็สามารถไปเลือกที่ไอคอนคำสั่งเพิ่มเติมที่แถบสีเหลืองด้านบนหน้าจอ แล้วไปกดเซฟที่รูปดาวในหน้ารายละเอียดการเดินทางได้เลยค่ะ และสำหรับใครที่อยากลองแผนที่ของ NOSTRA Map Thailand ก็สามารถไปลองดาวน์โหลดมาใช้ ฟรี ได้แล้วจากทั้งบน Google Play Store , Apple App Store และ Windows Store ค่ะ

comments