Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 20, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Top Gear : Race the Stig

Top Gear : Race the Stig
kawizara

KengKawiz รายงานตัวคร้าบบบผม! วันนี้ขอเอาใจคนที่ชอบเกมขับรถเก็บของแนว Endless Racing กันบ้างกับเกม Top Gear : Race the Stig เกมที่มาจากรายการถยนต์ที่โด่งดังที่สุดจากประเทศอังกฤษ ผลงานของทางค่าย BBC Worldwide ค่ะ

โดยตัวเกมนั้นจะมาพร้อมภาพน่ารักเล่นกันเพลินๆ ให้เราได้สวมบทบาทเป็นนักแข่งรถแข่งรถ แต่ว่างานนี้จะไม่ได้แข่งกันในสนามนะ! เพราะต้องไปขับรถกันตามท้องถนนจริงเลย ซึ่งนอกจากจะต้องคอยหลบหลีกไม่ให้ชนสิ่งกีดขวางต่างๆ แล้วยังจะต้องคอยเก็บน็อตเพื่อเอาไปใช้อัพสกิลต่างๆ อัพเกรดรถ และแต่งตัวนักแข่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันอีกด้วย

แต่ว่านอกจากการเก็บน๊อตแล้วอีกอย่างที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการเก็บไอเทมพิเศษต่างๆ ระหว่างเส้นทางซึ่งก็จะมีทั้งการเก็บไขควงเพื่อเอามาใช้ต่อชีวิตเวลาที่เราดันไปขับชนสิ่งกีดขวางระหว่างทาง , ไอเทมที่หน้าตาคล้ายเครื่องดูดฝุ่นที่จะช่วยให้เราสามารถดูดน๊อตของทั้งหมดมาเก็บไว้ได้ไม่ว่าเราจะซิ่งอยู่เลนไหนก็ตาม หรือบางไอเทมก็จะเป็นทางลัดพาเราบินขึ้นฟ้าไปเก็บน๊อตแบบสบายๆ ไม่ต้องคอยหลบหลีสิ่งกีดขวางใดๆ เป็นต้นค่ะ ซึ่งไอเทมต่างๆ เหล่านี้จะมีมาให้เก็บมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับการไปอัพสกิลของเราด้วยนะคะ

ส่วนวิธีการบังคับเกมนี้ง่ายและคุ้นมือทุกคนเป็นอย่างดีโดยเฉพาะสำหรับคนที่เคยเล่นเกมพวก Endless Running มาก่อน เพราะหลักการไม่ต่างกันเลยค่ะ โดยจะสามารถใช้นิ้วปัดซ้าย-ขวาเพื่อควบคุมทิศทางของรถแข่งได้ทันที ส่วนหากต้องการกระโดดหลบสิ่งกีดขวางก็แค่ปัดขึ้นหรือหากต้องการก้มหลบสิ่งกีดขวางก็เพียงแค่ใช้การกดหน้าจอค้างไว้เท่านั้นเอง

นอกจากนี้ยังมีภาระกิจพิเศษมาเอาใจคอโซเชียลที่ทำการเชื่อมต่อกับ account ของ Google Plus ด้วยนะ เพราะว่านอกจากจะมี leaderboards ไว้ให้เราเทียบคะแนนของเรากับเพื่อนๆ แล้วยังมีระบบ achievement ต่างๆ ให้พิชิตกันอีกเพียบ เช่น การเล่นต่อเนื่องให้ได้นานเกิน 2 นาที หรือ การก้มหลบสิ่งกีดขวางให้ได้ตามจำนวนครั้งที่กำหนด เป็นต้น ส่วนสาวก Facebook และ Twitter ก็ไม่ต้องน้อยใจไปเพราะว่าสามารถเชื่อมต่อเพื่อโชว์ผลการแข่งขันของเราได้เช่นกันแถมยังสามารถไปชวนเพื่อนๆ มาร่วมแข่งขันกันในเกม Top Gear : Race the Stig ได้อีกด้วยนะ!

สำหรับใครที่ชอบเกมแนวนี้ก็ลองไปโหลดมาเล่น “ฟรี” กันได้แล้วที่ GooglePlay ค่ะ

 

comments