Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | March 29, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

“Glance” เปลี่ยนนาฬิกาธรรมดาๆให้กลายเป็น Smartwatch ได้ในพริบตา!

“Glance” เปลี่ยนนาฬิกาธรรมดาๆให้กลายเป็น Smartwatch ได้ในพริบตา!
kawizara

ต้องบอกว่าช่วงนี้กระแส wearable device กำลังมาแรงโดยเฉพาะพวก smartwatch ที่เน้นตอบโจทย์ให้เราสามารถใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นทั้งการแจ้งเตือนและการเลือกรับสายได้โดยไม่ต้องควานหามือถือให้วุ่นวายเลย แต่ว่าข้อเสียก็คือสำหรับคนที่ใส่นาฬิกาคู่ใจติดข้อมืออยู่แล้วก็ต้องยอมเปลี่ยนมาใส่เจ้า smartwatch แทนใช่ไหมหละค่ะ งานนี้เลยมีคนปิ๊งไอเดียดีๆ ที่ให้ทุกคนสามารถเปลี่ยนนาฬิกาคู่ใจธรรมดาๆ ที่มีให้กลายเป็น smartwatch ได้ด้วยอุปกรณ์เสริมตัวจิ๋วอย่าง Glance

Glance เป็นผลงานของค่าย Kiwi Wearables ที่กำลังเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมระดมทุนกันอยู่ในเว็ปไซต์ Kickstarter โดยเจ้าตัวนี้จะเป็น gadget ตัวเล็กๆ ที่ทำจากอลูมิเนียมและมีคุณสมบัติในการกันน้ำให้เราสามารถเอาไปสอดไว้ในสายนาฬิกาของเราและหากต้องการเริ่มใช้งานก็สามารถ pair กับสมาร์ทโฟนผ่านทาง bluetooth เหมือ smartwatch อื่นๆ ได้เลย

โดยความสามารถของเจ้าตัวนี้นอกจากจะสามารถดูสายเรียกเข้า , การแจ้งเจือนต่างๆ และเป็นตัวติดตามสุขภาพของเราได้เหมือน smartwatch ทั่วๆ ไปแล้วยังรองรับการสั่งงานด้วยท่าทางได้อีกด้วย เช่น การขยับข้อมือเพื่อเป็นการปฏิเสธสายเรียกเข้าและส่งข้อความไปบอกว่าเดี๋ยวโทรกลับเป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถใช้ motion หรือท่าทางต่างๆ ร่วมกับพวก smart TV หรือคอมพิวเตอร์เพื่อบังคับและสั่งงานต่างๆ ได้แบบง่ายๆ เพียงแค่เข้าไปตั้งค่าการสั่งงานในแอพพลิเคชั่นของ Glance เท่านั้นเอง … ส่วนการทำงานของเจ้าตัวนี้จะเป็นอย่างไรนั้นเดี๋ยวลองไปดูตัวอย่างกันได้ในคลิปนี้เลยค่ะ

Source: kickstarter

comments