Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 25, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Monument Valley เกมภาพ 3D สุด surreal

Monument Valley เกมภาพ 3D สุด surreal
kawizara

KengKawiz รายงานตัวคร้าบบบผม! วันนี้จะขอพาทุกคนไปลองเล่นเกมแนว Puzzle รูปแบบใหม่อย่าง Monument Valley เกมภาพน่ารักแนว minimalist ที่มาพร้อมโทนสีสีหวานๆ แต่ระดับความยากนี่เอาเรื่อง ซึ่งเกมนี้เป็นผลงานของค่าย ustwo ที่เพิ่งถูกพอร์ตมาให้สาวก Android ได้เล่นกันเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาหลังจากเคยเป็นเกมยอดฮิตบน iOS ที่มียอดดาวน์โหลดมาแล้วกว่า 500,000 ครั้ง!

เนื้อเรื่องของเกมนี้เราจะได้รับมอบหมายหน้าที่ให้เป็นผู้ช่วยเจ้าหญิง Ida ให้เดินทางผ่านปริศนาในด่านทั้ง 10 ไปให้ได้ ซึ่งแม้ภาระกิจจะฟังดูง่ายแต่ตัวฉากกลับซับซ้อนกว่าที่คิดเพราะฉากนั้นถูกออกแบบมาเป็น 3D ที่เหนือจริงและมีจุดลวงตาผู้เล่นอยู่มากมาย บางทางเรามองเห็นว่าไม่น่าจะเดินต่อไปได้แต่เมื่อลองปรับมุมมองไปดูจากอีกด้านหนึ่งของฉากอาจจะเห็นภาพทางเดิมนั้นไปเชื่อมต่อกับบันไดให้เจ้าหญิงข้ามผ่านไปง่ายๆ ก็ได้ ดังนั้นผู้เล่นจึงต้ออาศัยจินตนาการ ความช่างสังเกตและการคิดนอกกรอบในการผ่านแต่ละด่านค่อนข้างสูงแถมยังจะต้องใช้ความอดทนในการเล่นกันสักนิดเพราะเกมนี้จะไม่มีการตายแล้วเริ่มใหม่แต่จะต้องเล่นไปเรื่อยๆ คิดหาทางออกจนกว่าจะผ่านด่านไปให้ได้

ด้านวิธีการเล่นหลักๆ นั้นไม่มีอะไรมาก เน้นที่การแตะไปที่เส้นทางที่เราต้องการให้เจ้าหญิงเดินแล้วตัวละครก็จะเดินเองให้โดยอัตโนมัติ แต่ทั้งนี้เจ้าหญิงจะไม่สามารถกระโดดขึ้น-ลงได้ ดังนั้นทางที่เลือกให้เจ้าหญิงเดินจึงต้องเป็นทางที่เป็นบล๊อคต่อกันไปเรื่อยๆ หรือมีบันไดมาเป็นตัวเชื่อมให้ปีน แต่ว่านอกเหนือจากการบังคับตัวละครหลักแล้วเรายังมีหน้าที่ในการขยับ ปรับ พลิกฉากเพื่อให้เกิดมุมมองและความเป็นไปได้ใหม่ๆ ด้วย ซึ่งจะต้องคอยสังเกตจากส่วนประกอบของฉากที่มีรูปเกลียว วงกลมหรือพื้นที่ที่เมื่อแตะแล้วมีเสียงเพราะส่วนของฉากเหล่านี้จะสามารถลาก ขยับหรือหมุนได้ นอกจากนี้แล้วในบางฉากอาจจะมีเพื่อนร่วมทางพิเศษเพิ่มขึ้นมาเพื่อให้เราเรียนรู้วิธีการบังคับและใช้ประโยชน์จากตัวละครใหม่อีกด้วยนะ

 

comments