Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 19, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

[advertorial] AirAsiaGo แอพเดียวครบสำหรับคนชอบท่องเที่ยว

[advertorial] AirAsiaGo แอพเดียวครบสำหรับคนชอบท่องเที่ยว
kawizara

 

เชื่อว่าตอนนี้ทุกๆ คนคงเตรียมหาสถานที่ท่องเที่ยวเอาไว้เตรียมไป count down กันในช่วงวันปีใหม่แล้วใช่ไหมคะ แต่ว่าเวลาที่จะวางแผนไปเที่ยวสักทีก็ต้องมองหาทั้งที่พัก ทั้งตั๋วเครื่องบินต้องเปิดแอพนั้น ต้องเข้าเว็ปนี้เพื่อให้ได้ทุกอย่างครบตามความต้องการ ซึ่งก็ยุ่งยากและเวียนหัวอยู่ไม่น้อยเลย จะดีแค่ไหนถ้ามีแอพเดียวที่เปิดปั๊บจองตั๋วเครื่องบินและที่พักได้ปุ๊บ แอพที่เก่งพูดถึงนี้ก็คือแอพ AirAsiaGo นั่นเองค่ะ

Screen Shot 2557-11-18 at 10.09.52 AM

AirAsiaGo เป็นแอพที่เกิดจากคาวมร่วมมือของทั้ง AirAsia และทาง Expedia เลยทำให้แอพนี้มีให้ครบทั้งตั๋วเครื่องบินราคาถูกและที่พักพร้อมรีวิวจากประสบการณ์ผู้ที่เข้าพักจริงรวมไปถึงส่วนลดห้องพักสูงสุดกว่า 70% งานนี้จองสะดวกแถมยังเที่ยวถูกเหลือตังใว้ให้ shop ได้ชิวๆ

เมื่อเราเข้าไปในตัวแอพ หน้าแรกก็จะเริ่มให้เลือกก่อนเลยว่าเราต้องการใช้งานอะไร จะจองที่พักหรือจะหาตั๋วเครื่องบิน

Screen Shot 2557-11-18 at 10.08.18 AM

หากเราเลือกที่จะจองที่พักก็จะเข้าสู่หน้านี้ ซึ่งจะเริ่มแสดงผลการค้นหาโรงแรมใกล้ตัวโดยอิงจาก location ที่เราอยู่ แต่ถ้าหากเรามีชื่อโรงแรมในดวงใจหรือว่ารู้วันที่จะเข้าพักแน่นอนแล้วก็สามาถไปเลือกกรอกข้อมูลที่แถบด้านบนได้เลย

ส่วนถ้าใครกำลังหาไอเดียที่พักอยู่ก็ลองไปเลือกแสดงผลการค้นหาแบบอื่นๆ ได้ โดยไปเลือกที่ Sort แล้วเลือกรูปแบบการค้นหาทั้งค้นหาตามความนิยม, ตามส่วนลด, ตามราคา และตามเรทติ้งที่ได้จากผู้ที่เคยเข้าพักจริง นอกจากนี้ยังมี Filter ให้เราสามารถเพิ่มเติมรายละเอียดของการค้นหา เช่น ตามระยะทาง, ตามราคา หรือตามระดับของโรงแรม หรือถ้าเกิดใครถนัดจะดูผ่านแผนที่ก็ไม่ว่ากัน

Screen Shot 2557-11-18 at 10.24.49 AM

เมื่อเลือกโรงแรมที่เราสนใจได้แล้วก็สามารถเข้าไปดู feedback อ่านคอมเม้นต์สั้นๆ จากที่ผู้เคยใช้บริการก่อนหน้าว่าที่ๆ เราสนใจนั้นมีอะไรเด่นมีอะไรด้อยบ้างก่อนที่จะตัดสินใจจองกันจริงๆ

Screen Shot 2557-11-18 at 9.02.48 PM
นอกจากการจองโรงแรมพร้อมดีลส่วนลดแล้วอีกหนึ่งฟีเจอร์หลักของแอพนี้ก็คือการจองตั๋วเครื่องบินของ AirAsia โดยเราสามารถค้นหาเที่ยวบินได้ง่ายๆ ด้วยการกรอกจุดหมายปลายทางและช่วงวันที่ต้องการเดินทางลงไป เพียงเท่านี้แอพก็จะแสดงเที่ยวบินที่ตรงตามความต้องการของเราขึ้นมาให้เลือกได้ทันที

นอกจากนี้ยังสามารถเลือกแสดงผลการค้นหาให้ดูได้ง่ายขึ้นโดยการจัดเรียงตามความต้องการของเราได้ที่ Sort Fligth ด้านล่างด้วย .. อ้อๆ แต่บอกนิสนึงนะคะว่าราคานี้ยังไม่รวมค่าน้ำหนักสัมภาระเช็คอินเพราะงั้นอย่าลืมไปเช็คค่าสัมภาระเพิ่มเติมก่อนด้วยนะ

Screen Shot 2557-11-18 at 9.21.06 PM
อีกหนึ่งความสะดวกคือ ถ้าหากว่าเราจองตั๋วไปเรียบร้อยแล้วเราสามารถเข้าไปที่หน้า Flight > Trips เพื่อเช็ครายละเอียดของการเดินทางได้ตลอดแถมยังมีการแจ้งเตือนผ่านสมาร์ทโฟน หรือซิงค์ลงปฏิทินในโทรศัพท์ได้ด้วย แต่! ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นหลังจากที่เราไปสมัครสมาชิกที่เว็ปไซต์ https://www.airasiago.com/ แล้ว log-in ในหน้าแอพเท่านั้นนะ

งานนี้ใครที่ชอบการท่องเที่ยวแล้วอยากง่าย ถูก ครบ จบในแอพเดียวก็ลองไปดาวน์โหลดแอพ AirAsiaGo มาเป็นตัวช่วยจัดทริปการเดินทางกันได้ รองรับทั้งบน Android และ iOS ค่ะ

 

 

comments