Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 26, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Sergey Brin เคยให้คนที่มาสัมภาษณ์งานกับ Google ร่างสัญญาขายวิญญาณให้ซาตาน

Sergey Brin เคยให้คนที่มาสัมภาษณ์งานกับ Google ร่างสัญญาขายวิญญาณให้ซาตาน
kawizara

เป็นที่รู้กันดีนะคะว่าการเข้าทำงานกับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Google คุณจะต้องเจอคำถามแปลกๆ ในการสัมภาษณ์ ซึ่งเป็นคำถามที่ดูแล้วไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องที่จะทำเลย อย่าง เช่น “ถ้าให้ล้างกระจกทั้งเมือง Seattle จะคิดราคาเท่าไหร่?” หรือ “ในโลกนี้มีคนที่จูนเปียโนเป็นทั้งหมดกี่คน?” ซึ่งแม้พนักงานแต่ละคนจะเจอคำถามที่แตกต่างกันไปแต่ก็ดูเหมือนว่าจะมีหลักเกณฑ์อะไรบางอย่างที่ Google ใช้วัดผลเพื่อหาคนเข้าร่วมงาน

ย้อนกลับไปในช่วง 5 ปีแรกของ google ผู้ก่อนทั้งอย่าง Larry Page และ Sergey Brin มีข้อตกลงกันว่าหากมีการสัมภาษณ์งานเมื่อไหร่พวกเขาคนใดคนหนึ่งหรือทั้งคู่ต้องอยู่ในห้องสัมภาษณ์ด้วย ซึ่งก็มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ทาง Google จะรับสมัครคนเข้ามาดูแลด้านกฎหมาย โดยผู้ที่มาสัมภาษณ์คือ Alissa Lee จาก Harvard ที่ต้องผ่านการสัมภาษณ์จาก Brin และหัวหน้าทีมกฎหมายของ google พร้อมเจอคำถามโหดจาก Brin ที่ต้องการทดสอบทักษะพร้อมดูท่าทีการตอยสนองต่อสถานการณ์ของเธอ โดยเขาขอให้เธอร่างสัญญาขายวิญญาณของเขาให้กับปีศาจแบบคร่าวๆ มาให้

แม้เธอจะตกใจและสับสนกับคำถามจนลืมถามรายละเอียดว่า Brin ต้องการอะไรจากสัญญานี้บ้าง แต่ว่าหลังจากนั้นครึ่งชม. Lee ก็นำร่างสัญญามาส่งให้ทั้งสอง ซึ่งการมีสติและรับมือกับสถาณการณ์ที่ไม่คาดคิดได้ดีด้วยความคิดสร้างสรรค์ก็ทำให้เธอได้รับตำแหน่งงานนั้นไปในที่สุดค่ะ

งานนี้จะคิดเข้าไปทำงานที่ google ต้องเตรียมสติให้ดี ต้องมีทั้งความคิดสร้างสรรค์, จินตนาการ และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านให้ครบครันด้วยนะ

Source : businessinsider

comments