Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 25, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Anonymous เปิดโซเชียลแนวคิดใหม่ Minds เน้นการเข้ารหัสข้อมูลผู้ใช้งาน

Anonymous เปิดโซเชียลแนวคิดใหม่ Minds เน้นการเข้ารหัสข้อมูลผู้ใช้งาน
kawizara

เชื่อว่าหลายๆ คนคงได้รู้จักกลุ่ม Anonymous หรือ กลุ่มผู้ก่อการร้ายไซเบอร์ที่โจมตีองค์กรใหญ่ๆ และภาครัฐเพื่อแสดงออกถึงการประท้วงต่อต้านการหลอกลวงและการแสวงหาผลประโยชน์ที่ไม่เหมาะสม อย่างเช่นในกรณีล่าสุดคือการออกมาประกาศโจมตีกลุ่มก่อการร้าย ISIS ถึงแม้กลุ่มนี้จะขึ้นชื่อว่าเป็นแฮกเกอร์แต่ว่าหลายๆ คนก็นับถือในหลักการของพวกเขาและยกย่องให้เป็นโรบิ้นฮูดแห่งศตวรรตที่ 21

Screen Shot 2558-06-21 at 10.10.54 PM

ล่าสุดกลุ่ม Anonymous เปิดตัวโซเชียลมีเดียช่องทางใหม่ของตัวเองอย่าง Minds ที่รองรับทั้งบนหน้าเว็ปไซต์ Minds.com และบนแอพพลิเคชั่นทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS โดยแอพนี้เกิดขึ้นมาเพื่อต่อกรกับ Facebook และสื่ออื่นๆ ที่แอบเก็บข้อมูลของผู้ใช้งาน เพราะ Minds มาพร้อมจุดขายที่ให้ความเป็นส่วนตัวและเคารพข้อมูลของผู้ใช้งานทั้งยังมีหลักการในการดำเนินการอย่างโปร่งใสอีกด้วยยึดหลักไม่ขายข้อมูลผู้ใช้งานแลกเงิน ทั้งยังจะเพิ่มความปลอดภัยอีกขั้นด้วยการเข้ารหัสข้อความทั้งหมดเพื่อให้รัฐหรือสื่อโฆษณาไม่สามารถเข้ามาหาประโยชน์จากข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานได้

Screen Shot 2558-06-21 at 10.11.13 PMส่วนด้านความสามารถนั้น Minds ไม่ได้ต่างจากสื่ออื่นๆ มาพร้อมความสามารถพื้นฐานแบบครบครันทั้งการอัพเดตสถานะ, รองรับการแชร์ การคอมเม้นต์ แถมยังมีระบบการให้รางวัลตอบแทนกับผู้ที่เข้ามาใช้งาน โดยให้คะแนนจากทุกการร่วมโหวต, การแสดงความคิดเห็นหรือการอัพโหลดต่างๆ ใน Minds ซึ่งคะแนนเหล่านี้สามารถเอาไปแลกเป็นยอด view ได้ และโพสไหนที่มีคนเข้าแชร์หรือร่วมแสดงความคิดเห็นเยอะๆ ก็จะยิ่งได้รับการโปรโมทให้เห็นได้ง่ายขึ้นด้วย

ทั้งนี้ Minds ได้เปิดให้เป็น open source เพื่อให้ทุกๆ คนสามารถมาร่วมสร้างเสริมประสบการณ์การใช้งาน Minds ที่ดีขึ้นได้ด้วย ซึ่งเป้าหมายของทางกลุ่ม Anonymous ในครั้งนี้ก็เน้นไปที่การเข้ารหัสข้อมูลเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานบนโลกไซเบอร์ซึ่งจะว่าไปนี่ก็เป็นการตอกหน้าสื่อโซเชียลหลายๆ รายกันแบบจังๆ เลยเหมือนกันค่ะ

 

Source: independent

comments