Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 19, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Way ; gadget รักษ์สวยผู้ช่วยดูแลผิว

Way ; gadget รักษ์สวยผู้ช่วยดูแลผิว
kawizara

ในยุคไอทีแบบนี้เรามี gadget มากมายที่ถูกสร้างมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับมนุษย์ซึ่งเทรนเดี๋ยวนี้ก็เน้นไปที่การดูแลสุขภาพอย่างเช่นพวกรัดข้อมือต่างๆ ที่ใช้วัดปริมาณแคลอรี่ หรืออัตราการเต้นของหัวใจ แต่จะว่าไปก็ยังไม่เคยมีใครคิดจะใส่ใจเรื่องผิวพรรณกันบ้างเลย … และนี่ก็คือแนวคิดในการพัฒนา WAY ของบริษัท startup ที่ร่วมก่อตั้งโดย Dr. Gana Oh แพทย์ผิวหนังเฉพาะทางในเกาหลีใต้ โดย Way จะมาในรูปแบบของ gadget ตัวจิ๋วที่พกพาง่ายดีไซน์สวยและสามารถตรวจช่วยดูแลสุขภาพผิวหน้าของผู้ใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา

wnlkomcmbscejxqrbxdk

โดย Way นั้นจะมาพร้อมเซ็นเซอร์ 3ตัวที่ทำงานในการอ่านค่าร่วมกัน ทั้งเซ็นเซอร์ที่ใช้ตรวจผิวหน้าของเราเพื่อดูค่าความชุ่มชื่นรวมถึงระดับความมันของผิว และเซ็นเซอร์ที่ใช้ตรวจดูสภาพแวดล้อมของเราเพื่อหาปัจจัยที่จะส่งผลเสียต่อผิวหน้าทั้งการตรวจวัดค่ารังสี UV ค่าความชื้นต่างๆ ก่อนจะรายงานผลพร้อมวิธีการดูแลผิวที่เหมาะสม รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่เข้ากับผิวหน้าให้กับเรา

ด้านการใช้งานนั้นก็ไม่ยากแค่เอา Way แตะไว้ที่ผิวหน้าแล้วเปิดแอพพลิเคชั่นเฉพาะบนสมาร์ทโฟนที่จะรองรับทั้งบน Android และ iOS ผ่านการเชื่อมต่อด้วย Bluetooth เพียงเท่านี้ก็จะทราบสภาพผิวได้ทังทีโดยจะแสดงเป็นกราฟให้เข้าใจง่ายว่าผิวของเราชุ่มชื้นแค่ไหน ความมันเป็นอย่างไร รูขุมขนเป็นอย่างไร มีกระหรือไม่ พร้อมทั้งบอกสภาพแวดล้อม ณ ขณะนั้น ก่อนจะเสนอว่าเราควรจะเตรียมการรับมืออย่างไร ควรใช้ผลติภัณฑ์ไหนจึงจะเหมาะสมเป็นต้น

นอกจากนี้แล้วมันยังสามารถติดตามอัตราการดื่มน้ำในแต่ละวันและติดตามรอบเดือนของคุณผู้หญิงได้อีกด้วยเพราะว่าปัจจัยเหล่านี้จะมีผลต่อสุขภาพผิวที่เปลี่ยนแปลงไปเช่นกัน ส่วนด้านแบตเตอรี่ของ Way นั้นจะสามารถใช้งานต่อเนื่องได้นานราว 1สัปดาห์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งค่ะ

jme33yesfchvshobrbbv

ซึ่งนอกจากที่ผู้ใช้งานจะสามารถดูแลผิวหน้าของตนเองได้อย่างเหมาะสมและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับตนได้แล้ว Way ยังสามารถช่วยป้องกันโรคที่อาจจะเกิดกับผิวอย่างเช่นมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วยเพราะ gadget ตัวนี้สามารถแจ้งค่า UV ได้ แถมยังเตือนให้เราทาครีมกันแดดอย่างเหมาะสมด้วย

โดยตอนนี้ Way ได้เข้าไปเปิดโปรเจคระดมทุนที่หน้าเว็ปไซต์ Indiegogo และระดมทุนไปได้ถึง $50,000 ภายในเวลาแค่ 72ช.ม.เท่านั้น ตอนนี้ยังเหลือเวลาอยู่นะคะ ถ้าใครอยากสนับสนุนโปรเจคนี้ก็ลองเข้าไปที่หน้าเว็ปไซต์ Indiegogo กันได้ค่ะ

 

Source: mashable

comments