Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | May 19, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

democracy.io เว็ปที่ให้คนอเมริการติดต่อผู้แทนที่เขาเลือกได้ง่ายใน 3ขั้นตอน

democracy.io เว็ปที่ให้คนอเมริการติดต่อผู้แทนที่เขาเลือกได้ง่ายใน 3ขั้นตอน
kawizara

 

EFF หรือองค์กรปกป้องสิทธิออนไลน์ได้เปิดตัวเว็ปไซต์ democracy.io เพื่อเป็นช่องทางใหม่ให้ประชาชนชาวอเมริกาใช้เพื่อติดต่อกับผู้แทนในสภาที่พวกเขาเลือกตั้งเข้าไปได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น ซึ่งงานนี้ก็จะทำให้การร้องเรียนปัญหารวมไปถึงการแสดงความเห็นในเรื่องต่างๆ ของภาคประชาชนไปถึงในสภาได้แบบไม่ต้องผ่านขั้นตอนยุ่งยากอย่างเคย

Screen Shot 2558-07-20 at 3.45.10 PM

โดยก่อนหน้านี้หากต้องการติดต่อ ส่งเรื่องเข้าไปหาสมาชิกในสภานั้นจะต้องเข้าไป search หาจากเว็บ search engin ต่างๆ ซึ่งเว็บอันดันต้นๆ ที่ขึ้นมาคือเว็บที่ทำตัวเป็นเหมือน search engin อีกทีให้เรากรอกข้อมูลก่อนจะแสดงลิงค์ให้เราไปค้นหาต่อ ซึ่งนั่นหมายถึงการต้องกดลิงค์แล้วลิงค์เล่า กรอกข้อมูลแล้วกรอกข้อมูลอีก แถมหากต้องการส่งข้อความหามากกว่าหนึ่งคนก็ยิ่งเสียเวลาใหญ่เพราะว่าสมาชิกในสภาแต่ละคนนั้นจะมีช่องทางติดต่อของตนเองที่แตกต่างกันและก็ไม่มีเว็บที่จะรวบรวมให้ไว้ในที่เดียวเสียด้วย

democracy.io จึงเกิดมาเพื่อให้การติดต่อนี้ง่ายขึ้นได้ใน 3ขั้นตอน แค่เข้าไปที่หน้าเว็ปไซต์ดังกล่าว กรอกรายละเอียดที่อยู่ ก่อนที่จะเลือกสมาชิกในสภาที่ต้องการจะติดต่อ แล้วจึงพิมพ์ข้อความที่ต้องการแจ้งหรือแสดงความคิดเห็นและกรอกข้อมูลการติดต่อกลับก็เป็นอันเรียบร้อย

ซึ่งจริงๆ แล้วเว็บไซต์นี้ถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เพราะแสดงออกถึงความเป็นประชาธิปไตยที่ผู้ทำหน้าที่บริหารประเทศนั้นมาจากการเลือกตั้งของประชาชนและทำงานเพื่อประชาชนดังนั้นก็ควรจะฟังเสียงสะท้อนที่แท้จริงของประชาชนด้วยเช่นกัน

 

Source: The Verge

 

comments