Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | May 19, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Uber ออก UberASSIST บริการใหม่สำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการ

Uber ออก UberASSIST บริการใหม่สำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการ
kawizara

เดี๋ยวนี้การเรียก taxi ผ่านแอพพลิเคชั่นให้ความสะดวกสบายกับผู้ใช้งานมากขึ้นแถมยังปลอดภัยกว่าเพราะสามารถรู้ข้อมูลของคนขับและเส้นทางที่เรากำลังเดินทางได้ แต่ก็อาจจะยังไม่สะดวกสบายมากพอสำหรับทุกๆ คน โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีคาวมบกพร่องทางด้านร่างกายเพราะโดยปกติแล้วจะไม่มีคนขับที่สามารถดูแลกลุ่มผู้ที่มีความต้องการพิเศษแบบนี้ จนกระทั่งล่าสุด Uber เขาได้เปิดตัว uberASSIST ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์เรื่องนี้โดยเฉพาะ งานนี้คุณย่าคุณยายสามารถเดินทางไปไหนต่อไหนได้เอง ง่าย สบาย และปลอดภัยด้วยค่ะ

สำหรับผู้ที่จะมาขับรถในโครงการ UberASSIST ได้นั้นจะต้องผ่านการอบรมเฉพาะทางจากองค์กร  Open Doors Organization ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มุ่งเน้นที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ที่มีความพร่องทางร่างกายในสังคมเสียก่อน เพื่อให้มีความรู้ในการดูแลและพร้อมช่วยเหลือผู้โดยสารกลุ่มนี้ได้มากกว่าแค่การขับรถรับ-ส่งตามปกติ นอกจากนี้ภายในรถเองก็ยังมีอุปกรณ์ช่วยเหลือเตรียมไว้รองรับอย่างครบครัน เช่น อุปกรณ์ช่วยเดิน หรือวีลแชร์ เป็นต้น

ซึ่งการเปิดให้บริการ UberASSIST นี้นอกจากจะเสริมภาพลักษณ์ของบริษัท สอดคล้องกับหลักการที่เน้นสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ราบลื่นที่สุดให้กับทั้งผู้โดยสารและผู้ขับ taxi เอง ในขณะเดียวกันก็เป็นการแก้ไขข้อผิดพลาดที่เคยมีในอดีตเพราะก่อนหน้านี้ในปี 2014 Uber เคยถูกฟ้องจากกรณีที่คนขับปฏิเสธที่จะรับผู้โดยสารตาบอดพร้อมสุนัขช่วยนำทางมาแล้ว

ส่วนวิธีการใช้งานนั้นก็สามารถเข้าไปที่หน้าแอพพลิเคชั่นตามปติ เลือกเรียกรถ uberX จากนั้นให้เลือกไปที่ uberASSIST ก่อนที่จะใส่ตำแหน่งรับผู้โดยสารเพื่อเรียกรถได้ตามปกติค่ะ และหากมีอะไรให้คนขับช่วยเหลือเป็นพิเศษอย่างเช่นต้องการคนช่วยประครองก็สามารถติดต่อกับคนขับเพื่อแจ้งให้ทราบก่อนเวลานัดรับได้เลยค่ะ ซึ่งนอกจาก UberASSIST แล้วทางค่ายเข้ายังมีบริการคล้ายๆ กันอย่าง UberWAV ที่มีทางลาดและระบบไฮโดริคสำหรับยกวีลแชร์ไว้ให้บริการด้วย

โดยตอนนี้ UberASSIST ได้เริ่มเปิดให้ใช้บริการแล้วใน ชิคาโก, ฮูสตัน, ซานดิเอโก, ลอสแอนเจลิส, ซานฟรานซิสโก, โฮโนลูลู, พอร์ตแลนด์, โอเรกอน และออสเตรเลียก่อนที่จะขยายไปยังเมืองอื่นๆ ส่วนด้านสนนราคานั้นก็ไม่แพงเกินไปเพราะว่าผู้ใช้บริการจ่ายในเรทเดียวกับ Uber X หรือ taxi ราคามิตรภาพของทางค่ายเลยค่ะ

 

Source: mashable, uber

 

comments