Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 24, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

กลับดึกบ้านลึกในซอยเปลี่ยวใช้แอพเดียวช่วยส่งถึงบ้านได้อย่างปลอดภัย

กลับดึกบ้านลึกในซอยเปลี่ยวใช้แอพเดียวช่วยส่งถึงบ้านได้อย่างปลอดภัย
kawizara

เชื่อว่าหลายๆ คนที่ต้องเดินทางกลับบ้านดึกๆ อาจจะเป็นกังวลเรื่องของความปลอดภัยนะคะว่าเดินในซอยเปลี่ยวๆ จะเจอผู้ร้ายหรือเปล่า แล้วถ้าเจอเราจะขอความช่วยเหลือได้อย่างไร วันนี้ก็เลยนำเอาแอพพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า Companion มาฝากันค่ะ

Companion เป็นแอพตัวนี้จะทำงานตามชื่อเลยคือจะให้เราเลือกเพื่อหรือสมาชิกในครอบครัวมาเป็นเพื่อเคอยเดินไปกับเราจนกว่าจะถึงที่หมาย ซึ่งก็จะช่วยให้ผู้ที่ต้องเดินทางอุ่นใจขึ้นแถมยังคลายความกังวลให้กับเพื่อนหรือครอบครัวที่รออยู่ด้วย เพราะสามารถรู้ตำแหน่งของผู้ใช้งานได้ตลอดเวลาที่เดินทาง

โดยเมื่อกำหนดสถานที่อยู่ปัจจุบันและจุดหมายปลายทางที่จะไปพร้อมเลือกเพื่อนที่จะร่วมเดินทางแล้วแอพนี้ก็จะคอยติดตามเส้นทางการเดินทางของเราไปตลอดพร้อมทั้งคอยขอให้เราคอยตอบคำถามเป็นระยะๆ ว่าเรายังปลอดภัยอยู่ใช่หรือไม่โดยขึ้นเป็นปุ่ม “Yes” ให้กดภายใน 15วินาทีเพื่อยืนยันว่าผู้เดินทางยังปลอดภัยอยู่แล้วแอพจะแจ้งเตือนไปยังเพื่อนร่วมเดินทางของคุณด้วย

นอกจากนี้มันยังสามารถตรวจจับได้ว่าผู้ใช้แอพกำลังเดินหรือวิ่งอยู่ หากวิ่งหรือถอดหูฟังออกจากช่องเสียบที่โทรศัพท์มันจะทำการขึ้นคำถามเพื่อเช็คความปลอดภัยทันที และหากเราไม่กด “Yes” ภายใน 15วินาทีแอพนี้จะทำการแจ้งเตือนไปยังเพื่อนหรือครอบครัวของเราทันที

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์สำหรับนักศึกษาที่พบว่ามีเส้นทางในมหาวิทยาลัยใดที่ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัยก็สามารถกดเลือก “I feel nervous” เมื่อไปอยู่ ณ ที่นั้นได้ซึ่งนี่ก็จะเป็นการส่งรายงานไปยังผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นและข้อมูลดังกล่าวจะถูกส่งให้ทางมหาวิทยาลัยต่อไป

จริงๆ การเดินในที่เปลี่ยวๆ คนเดียวเลี่ยงได้ก็ควรจะเลี่ยงนะคะ แต่ถ้าจำเป็นก็แจ้งเพื่อนหรือครอบครัวไว้หรือจะลองโหลดแอพ Companion ไปใช้งานดูก็ได้ ซึ่งตอนนี้มีให้โหลดฟรีทั้งบน iOS และ Android ค่ะ

 

Source : mashable

comments