Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 19, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Facebook เตรียมออกฟีเจอร์ใหม่ที่เข้ามาช่วยขายของออนไลน์บนหน้าเพจ

Facebook เตรียมออกฟีเจอร์ใหม่ที่เข้ามาช่วยขายของออนไลน์บนหน้าเพจ
kawizara

หลังๆ มานี้เราจะเห็นว่าทาง Facebook เริ่มออกฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะเข้ามาช่วยด้านการขายของออนไลน์ผ่านหน้าเว็บและแอพของตัวเองมากขึ้นนะคะ อย่างเช่นปุ่มกดซื้อบนโฆษณาที่หน้า news feed แถมล่าสุดทางค่ายยังคงเน้นให้ความสำคัญกับเรื่องการซื้อขายในหน้าเพจจนได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่มารองรับการใช้งานนี้โดยตรงทั้ง shopping และ services เพื่อให้เจ้าของร้านค้าหรือผู้ให้บรอการต่างๆ สามารถแสดงสินค้าและบริการของตนได้ง่ายขึ้นและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้นด้วย

เพราะตอนนี้มีหน้าเพจร้านค้าอยู่บน Facebook มากถึงกว่า 45 ล้านเพจ ทางค่ายจึงได้เล็งเห็นความสำคัญของการเปิดตัว 2 ฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยสร้างโอกาสทางการค้าให้ผู้ประกอบการทั้ Shopping และ Service  

จริงๆ แล้วฟีเจอร์ Shopping นั้นไม่ใช้เรื่องใหม่ เพราะว่าทางค่ายได้เริ่มทดสอบใช้งานกันมาตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมาที่ให้ร้านค้าต่างๆ สามารถขายสินค้าได้ง่ายขึ้นจากการเพิ่มปุ่ม Shop เข้ามาบนหน้าเพจ และหากลูกค้าสนใจสั่งซื้อสินค้าก็ยังสามารถเลือกของสั่งและจ่ายได้ง่ายครบจบในหน้าแฟนเพจของร้านค้าโดยไม่จำเป็นต้องออกจากหน้า Facebook เลย

ส่วนของ Services นั้นก็จะไม่ต่างกันมากค่ะ เพียงแต่จะเน้นไปยังบริษัทหรือผู้ที่ให้บริการต่างๆ สามารถเสนอดีลส่วนลดให้กับลูกค้าได้ง่ายขึ้น อย่างเช่น ส่วนลดเวลาไปทำผมที่ร้านตัดผมเป็นต้น หรือไปใช้บริการจัดดอกไม้ที่ร้านเป็นต้น

นอกจากนั้นแล้ว Facebook ยังจะเพิ่มช่องทางในการติดต่อสื่อสารระหว่างลูกค้าและเจ้าของเพจด้วยปุ่ม “Call Now” “Send Message” และ “Contact Us” ซึ่งจะไปรวมอยู่กับปุ่ม “Donate” หรือปุ่มบริจาคสำหรับเพจขององค์กรไม่แสวงหาผลกำไรด้วย

ในส่วนของผู้ดูแลเพจเองก็สามารถติดต่อโดยตรงกับลูกค้าได้ง่ายขึ้นด้วยไม่ว่าจะเป็นการสร้างคำตอบที่ถูกถามบ่อยๆ เอาไว้ใน “saved reply” หรือ “reply privately” เพื่อเป็นการตอบคอมเม้นต์บนหน้าเพจไปยังลูกค้าโดยตรงเป็นต้น

ซึ่งตอนนี้ทั้งสองฟีเจอร์ยังคงอยู่ในระยะการทดลองที่จำกัดประเภทธุรกิจที่เข้าร่วมอยู่ แต่ทางค่ายก็เผยว่าช่วงสัปดาห์นี้จะขยายการให้บริการให้ครอบคลุมมากขึ้นค่ะ

 

Source: mashable

comments