Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | May 14, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

ช่วยเหลือน้องหมาไร้บ้านได้ด้วยการร่วมโหวตภาพน้องหมาบน MyRescue.dog

ช่วยเหลือน้องหมาไร้บ้านได้ด้วยการร่วมโหวตภาพน้องหมาบน MyRescue.dog
kawizara

เชื่อว่าคนที่รักสุนัขหลายๆ คนอาจจะได้น้องหมามาโดยไม่ต้องไปซื้อหาเพราะเลือกที่จะช่วยสุนัขไม่มีเจ้าของข้างถนน พาพวกมันมารักษา ดูแล ให้ความรักจนสุนัขเหล่านั้นกลับมามีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่แข็งแรง ซึ่งในต่างประเทศเองก็จะมีองค์กรที่ทำหน้าที่ดูแลและช่วยเหลือสุนัขจรจัดโดยเฉพาะและให้คนใจดีที่อยากรับอุปการะไปรับน้องหมาเหล่านั้นกลับมาดูแลที่บ้านต่อได้ ล่าสุดก็มีเว็บไซต์ไอเดียดีๆ อย่าง MyRescue.dog ที่เปิดโอกาสให้คนรักสุนัขและเจ้าของที่เคยรับสุนัขไร้บ้านไปอุปการะได้เข้ามาช่วยเหลือมูลนิธิต่างๆ ที่ทำงานเพื่อน้องหมาจรจัดเหล่านี้ด้วย

MyRescue.dog เป็นเว็บไซต์ภายใต้ความร่วมมือกับมูลนิธิ Petfinder เพื่อเปิดให้บรรดาคนรักสุนัขเข้ามาร่วมระดมทุนด้วยการให้คนใจดีที่ไปรับอุปการะน้องหมาได้มาแชร์ภาพน่ารักๆ ของสัตว์เลี้ยงพร้อมเขียนเล่าเรื่องราวการพบเจอกันสั้นๆ ว่าไปรับสุนัขมาจากองค์กรไหน ประทับใจอะไรในตัวพวกมัน นอกจากนี้ก็ยังเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าร่วมไปกดโหวตภาพประทับใจได้ โดยมีเป้าหมายในการระดมทุนให้ได้ 100,000 ดอลล่าร์สหรัฐเพื่อเอารายได้ไปช่วยเหลือมูลนิธิสัตว์ต่างๆ ทั่วอเมริกาScreen Shot 2558-09-21 at 1.08.42 PM

โดยทุกๆ ภาพและเรื่องราวที่อัพโหลดขึ้นไปนั้นจะเป็นการร่วมบริจาคให้มูลนิธิ Petfinder ครั้งละ 10เหรียญ ส่วนการกดโหวตแต่ละครั้งก็จะเท่ากับการร่วมบริจาคเงิน 1 เหรียญเช่นกัน และหลังจากจบโครงการในวันที่ 26 กันยายนนี้ สุนัขที่ได้รับการโหวตมากที่สุดอันดับแรกก็จะได้รับเงิน 25,000 เหรียญ ซึ่งเจ้าของสุนัขสามารถเลือกได้ว่าจะนำเงินนี้ไปบริจาคช่วยเหลือองค์กรหรือมูลนิธิเพื่อสุนัขจรจัดที่ไหน ส่วนอีก 15 ภาพที่มีคนโหวตมากรองลงมาจะได้เงินบริจาค 5,000 เหรียญเพื่อไปเลือกบริจาคเช่นกัน

แม้ว่าเว็บไซต์นี้จะไม่ได้มีมาร่วมบริจาคในบ้านเรา แต่ใครที่อยากร่วมบริจาคให้สุนัขจรจัดในไทยเองก็มีมูลนิธิที่ทำงานเรื่องนี้อยู่หลายแห่ง บางแห่งก็หาคนมารับอุปการะสัตว์ด้วย ใครสนใจก็ลองไปค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้นะคะ

 

Source: goodnewsnetwork

comments