Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | March 28, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

The PetBot เครื่อง selfie ของสัตว์เลี้ยง

The PetBot เครื่อง selfie ของสัตว์เลี้ยง
kawizara

เชื่อว่าบรรดาเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่ต้องปล่อยเจ้าตัวเล็กไว้ที่บ้านขณะที่ต้องออกมาทำงานนั้นก็คงกังวลว่าสัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณจะเหงาระหว่างวันหรือไม่ จะอยากเล่นหรือเปล่าใช่ไหมคะ ปัญหานี้เป็นปัญหาระดับโลกจนล่าสุดมีโปรเจคระดมทุนบนหน้าเว็บไซต์ Indiegogo ได้นำเสนอโครงการ The PetBot ที่ผสานไอเดียของเครื่องให้อาหารอัตโนมัติเข้ากับกล้องทำให้เจ้าของสามารถดูคลิปการ selfie ของสัตว์เลี้ยงและให้ขนมพวกมันระหว่างวันได้แม้จะอยู่ที่ทำงานผ่านทางสมาร์ทโฟนของคุณ

 

https://www.youtube.com/watch?v=YVonPfAOuNM

ด้านการใช้งานก็ง่ายมากๆ ค่ะ เพียงแค่ตั้ง PetBot ไว้ในห้องที่สัตว์เลี้ยงของคุณอยู่แล้วใส่ขนมลงไป เพียงแค่นี้ก็สามารถออกไปทำงานได้แบบหมดห่วงแล้ว เพราะว่ากล้องที่ติดมากับเจ้า PetBot จะคอยตรวจจับและหากเจอสัตว์เลี้ยงในระยะใกล้ๆ ตัวเครื่องก็จะทำการส่งเสียงเรียกเพื่อให้สัตว์เลี้ยงสนใจและเดินเข้ามาใกล้ๆ ก่อนที่จะอัดคลิปวีดีโอการ selfie ของสัตว์เลี้ยงพร้อมให้ขนมเพื่อเป็นการตอบแทน โดยวีดีโอดังกล่าวนี้จะถูกส่งมาให้เจ้าของผ่านทางสมาร์ทโฟนแบบ real time

ซึ่ง gadget ตัวนี้นอกจากจะช่วยให้สัตว์เลี้ยงไม่เหงาเวลาที่เจ้าของออกไปนอกบ้านแล้วก็ยังช่วยเรียกรอยยิ้มให้กับเจ้าของได้อีกด้วยนะคะ สำหรับใครที่สนใจก็สามารถไปร่วมระดมทุนกับ PetBot ได้ที่ราคาเริ่มต้น $189 หรือราว 6800 บาทค่ะ

 

 

 

Source: mashable

comments