Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 25, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Uber ล่ารายชื่อชาวลอนดอนค้านกฎหมายการคมนาคมฉบับใหม่

Uber ล่ารายชื่อชาวลอนดอนค้านกฎหมายการคมนาคมฉบับใหม่
kawizara

ก่อนหน้านี้เราได้ยินข่าวการออกมาประท้วง Uber แอพพลิเคชั่นให้บริการเรียกรถแท็กซี่ในหลายๆ ประเทศทั่วโลกนะคะ อย่างในอังกฤษเองก่อนหน้านี้ก็มีเหตุการณ์ที่รถแท็กซี่ประมาณ 12,000 คันในลอนดอนก็ออกมาชุมนุมบนถนนด้วยการขับรถช้าๆ เพื่อให้การจราจรติดขัด บีบแตร และตะโกนชื่อนายกเทศมนตรีตัวแทนจากสมาคมขนส่งทางถนน ราง และทะเลไปตลอดทาง เพื่อประท้วงที่ผู้ขับขี่ Uber ไม่ได้อยู่ภายใต้กฎกติกาเดียวกันกับผู้ขับขี่รถแท็กซี่ทั่วไปจึงเรียกร้องให้การเรียกแท็กซี่ผ่านแอพต้องถูกกำกับดูแลอย่างเท่าเทียมกัน

ซึ่งหลังจากนั้นตัวแทนของ Uber ก็ออกมาโต้กลับว่าสถิติว่ายอดผู้ใช้ใหม่เพิ่มขึ้น 850% ในวันเดียวกับที่แท็กซี่รวมตัวกันประท้วงเพราะผู้โดยสารต้องหาทางเลือกใหม่ในการเดินทาง และจนถึงตอนนี้ Uber ก็มีผู้ใช้งานในอังกฤษแล้วกว่า 1ล้านบัญชี และมีคนขับแท็กซี่ Uber ในลอนดอนมากถึง 18,000 คนแล้ว


แต่ว่าล่าสุดทางกรมคมนาคมของลอนดอนเล็งจะปรับแก้กฎการขนส่งทางบกที่เกี่ยวข้องกับรถรับจ้างส่วนบุคคลในกรุงลอนดอนเพื่อเน้นการสร้างมาตรการที่ดีกว่า และเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสาร หลังพบว่าการให้บริการแท็กซี่เรียกผ่านแอพนั้น เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วถึง 25.9% ในช่วงปี 2013 ถึง 2015 เพิ่มขึ้นถึง

การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะส่งผลต่อการให้บริการของ Uber ในลอนดอน เมื่อเป็นเช่นนี้ทาง Uber จึงออกมาขอให้ผู้ใช้งานลงชื่อเพื่อคัดค้านต้อกฎหมายนี้ โดยอ้างว่าสิ่งที่ทางการกำลังทำคือการส่งสัญญาณให้ยุติการให้บริการของ Uber เพราะมีกฎหลายข้อที่ขัดกับการให้บริการของ Uber ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการไม่เปิดให้ผู้ใช้งานจองรถล่วงหน้าเป็นเวลานาน อย่างตามที่กฎหมายใหม่กำหนดคือ 1สัปดาห์ ทั้งยังไม่ให้มีการแสดงตำแหน่งของรถว่างที่อยู่ใกล้ผู้ใช้งานให้สามารถเรียกรถแบบ real time ซึ่งเป็นจุดแข็งของ Uber ด้วย ซึ่งทาง Uber มองว่ากฎดังกล่าวนี้ออกมาเพื่อเอื้อต่อผู้ให้บริการแท็กซี่ทั่วไปของลอนดอนเสียมากกว่าจะเป็นการช่วยยกระดับการบริการให้แก่ผู้โดยสารตามที่กล่าวอ้าง

 

Source : techcrunch

comments