Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 27, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Altwork Station โต๊ะทำงานที่ปรับนอนทำงานได้

Altwork Station โต๊ะทำงานที่ปรับนอนทำงานได้
kawizara

เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยเจอฟีลที่ไม่อยากจะลุกจากเตียงไปทำงานเลย ขอนอนทำงานเลยได้ไหม?  


คำตอบคือได้ค่ะเพราะว่าตอนนี้มีคนทำโต๊ะทำงานแบบใหม่มาตอบโจทย์นี้แล้วกับ Altwork Station โต๊ะทำงานที่ออกแบบมาสำหรับผู้ที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์อย่างหนัก อย่างเช่นโปรแกรมเมอร์, ดีไซน์เนอร์หรือนักเขียน ใช้ได้ทุกอริยาบทไม่ว่าจะนั่ง จะยืนหรือแม่แต่จะนอน!

The Altwork Station จะมี 4โหมดให้เลือกใช้งานทั้ง standing, regular, collaboration คือโหมดที่ให้เราทำงานร่วมกับผู้อื่นโยจะปรับหน้าจอให้หันไปหาเพื่อนร่วมงาน และที่น่าสนใจและแหวกแนวที่สุดคือโหมด focus ที่ให้เราสามารถเลือกปรับโต๊ะทำงานเอียงลงจนเป็นแนวราบได้

แน่นอนว่าทุกคนต้องหมายมั่นที่จะซื้อเจ้าตัวนี้มาเพื่อใช้งานโหมด Focus แน่นอน แต่หลายๆ คนก็สงสัยว่าแล้วข้าวของที่อยู่บนโต๊ะหละ เมื่อปรับนอนลงมามันจะไม่ไหลตกไปหมดเหรอ ไม่ค่ะเขาคิดมาแล้ว โดย Altwork จะมาพร้อมกับโต๊ะที่มีแม่เหล็กอยู่ภายในเพื่อช่วยยึดคีย์บอร์ด เม้าส์ และอุปกรณ์อื่นๆ ให้อยู่กับที่กับทาง โดยสามารถเลือกกดปรับได้จากปุ่มที่อยู่บนโต๊ะ พร้อมกันนี้ยังเลือกปรับระดับวามสูงให้เข้ากับสรีระของผู้ใช้งานแต่ละคนได้ด้วย

Screen Shot 2558-11-05 at 12.19.40 PM

ซึ่งไอเดียของการปรับแต่งนี้มาจากการให้ความสำคัญว่างานที่แตกต่างกันก็ต้องการท่านั่งทำงานที่แตกต่างกันออกไป แต่ท่าท่างในการนั่งหรือยืนทำงานเองก็มีผลต่อสภาพจิตใจและส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานเช่นกัน อย่างเช่นเราอาจเลือกปรับเป็นโหมด standing เพื่อยืนเรียกไอเดียและบริหารร่างกายระหว่างทำงานเล็กน้อยในตอนเช้า ก่อนที่จะปรับเอนนอนเพื่อให้จิตใจสงบ ผ่อนคลายร่างกายให้โฟกัสกับงานได้ดีขึ้นในตอนบ่ายเป็นต้น

นอกจากนี้ Altwork Station ยังจะช่วยปรับท่านั่งทำงานของเราไปในตัวให้มีความถูกต้องเหมาะสม จะได้ไม่ปวดหลัง ปวดไหล่เป็นออฟฟิศ ซินโดรมไปเสียก่อน เพราะท่านั่งทำงานปกติของเรานั้นแทบจะไม่เคยเปลี่ยนไปเลยจากปลายยุค 1800 ที่ได้มีการประดิษฐ์เครื่องพิมพ์ขึ้นมาเป็นครั้งแรกเลย ซึ่งมันไม่ได้เหมาะกับลักษณะงานในปี 2015

แต่แน่นอนค่ะว่าอะไรที่ล้ำมากราคาก็จะแพงมากตามไปด้วยอย่าง Altwork Station นี้วางขายที่สนนราคา $3,900 หรือ 139,000 สำหรับช่วงแนะนำสินค้าก่อนจะปรับเข้าสู่ราคาปกติที่ $5,900 หรือราว 210,000 บาทค่ะ

 

Source: mashable

comments