Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | March 29, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Facebook รณรงค์ให้พนักงานหันมาใช้ Android พร้อมมีโครงการให้ใช้ 2G

Facebook รณรงค์ให้พนักงานหันมาใช้ Android พร้อมมีโครงการให้ใช้ 2G
kawizara

ดูเหมือน Facebook จะรู้ปัญหาของตัวเองดีว่ามีข้อบกพร่องทางไหนอย่างไรบ้าง แต่การที่จะสื่อสารเหล่านี้ไปให้พนักงานแต่ละคนในองค์กรนั้นกลับทำได้ยากเพราะส่วนมากแล้วพนักงานจะไม่เคยเจอกับสถาณการ์ควาทลำบากต่างๆ นั้นด้วยตัวเอง

อย่างเช่น Facebook รู้ดีว่าประสบการณ์การใช้งานแอพ Facebook บนแอนดรอยด์นั้นไม่ดีเท่าบน iPhone เพราะพนักงานส่วนมากในบริษัทใช้ iPhone กันเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นเวลาจะทดสอบแอพ ดูว่ามีบัคอะไรก็มักจะไปให้ความสำคัญกับฝั่ง iPhone มากกว่า และในทางกลับกันนี่ก็ทำให้ประสบการณ์การใช้งานแอพ Facebook บนแอนดรอยด์นั้นไม่ดีเท่าที่ควรด้วย ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงแล้วสถิติผู้ใช้งาน Facebook จากทั่วโลกนั้นมาจากอุปกรณ์ที่รันแอนดรอยด์มากกว่า iPhone

เมื่อเป็นแบบนี้ทาง Facebook จึงได้ทำแคมเปญ no-iPhone รณรงค์ให้พนักงานหันมาใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android กันอย่างจริงจัง พร้อมทำโปสเตอร์กราฟแสดงให้เห็นว่าทุกวันนี้ยอดการใช้ Android ทั่วโลกนั้นสูงกว่า iPhone มากแค่ไหนติดไว้ในสำนักงาน

นอกจากนี้ล่าสุดก็ยังมีรายงานเพิ่มเติมจาก Business Insider ด้วยว่า Facebook ได้เริ่มโครงการ  2G Tuesdays สำหรับพนักงานขึ้น ซึ่งโครงการนี้จะให้พนักงานได้ทดลองใช้อินเทอร์เน็ตในความเร็วในระดับ 2G ทุกๆ วันอังคาร เป็นระยะเวลาหนึ่งชั่วโมงรวมไปถึงการเข้าแอพ Facebook เองด้วย

ทั้งนี้เพราะต้องการให้พนักงานเข้าใจถึงประสบการณ์การเข้าใช้งานแอพของประเทศที่ยังใช้ 2G กันอยู่เพื่อจะเป็นแรงผลักดันให้ช่วยกันพัฒนาแอพ Facebook ให้สามารถทำงานกับอินเทอร์เน็ตที่ช้าได้ดีขึ้น ซึ่งนอกจากนี้แล้วก็ยังจะมีการบินไปสังเกตการใช้อินเทอร์เน็ตของผู้คนที่อินเดียหรือเคนยาด้วยเพื่อให้เข้าใจในปัญหาที่หลายๆ พื้นที่เผชิญอยู่

แต่ทั้งนี้ทาง Facebook ก็ไม่ได้บังคับว่าทุกคนจะต้องเข้าร่วมนะคะ เป็นไปตามความสมัครใจ โดยจะมีการแจ้งเตือนขึ้นมาใน News Feed ก่อนว่าต้องการเข้าร่วมหรือไม่ค่ะ

Source: fossbytes, blognone

 

 

comments