Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 24, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Stitch แอพโซเชียลสำหรับกลุ่มผู้ใหญ่ 50+

Stitch แอพโซเชียลสำหรับกลุ่มผู้ใหญ่ 50+
kawizara

ในปัจจุบันโลกหลายๆ ประเทศบนโลกกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยนะคะ ซึ่งผู้สูงวัยเหล่าส่วนมากก็เกษียณงานแล้ว การที่ต้องอยู่แต่กับบ้านคนเดียวในขณะที่ลูก หลานออกไปทำงานก็อาจจะทำให้เหงาและอาจทำให้เกิดความเครียดขึ้นได้นะคะ ล่าสุดเลยมีบริษัท start up ไอเดียดีคิดสื่อโซเชียลแบบใหม่ขึ้นมาตอบโจทย์นี้โดยเฉพาะกับ Stitch

Stitch เป็นสื่อแนวโซเชียลรายใหม่ที่ทำออกมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้งานที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไปที่บ่อยครั้งมีไอเดียที่จะทำอะไรบางอย่างแต่กลับไม่มีเพื่อทำร่วมกัน หรือบางคนอาจจะเหงาต้องการหาคนคุยด้วย โดยหลักๆ Stitch จะไม่ต่างจากสื่อโซเชียลอื่นๆ ที่ช่วยเชื่อมโยงผู้คนที่มีความสนใจคล้ายๆ กันเข้าด้วยกัน เพียงแต่จะเน้นการช่วยจับกลุ่มผู้ใหญ่ในอายุรุ่นราวคราวเดียวกันมาให้เป็นเพื่อนกัน ซึ่งนอกจากการพูดคุยแลกเปลี่ยนในเรื่องต่างๆ แล้วก็ยังจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจให้ได้ทำร่วมกัน อย่างเช่นการจัดกิจกรรมชิมไวน์ หรือการไปเดินทางท่องเที่ยวที่ต่างๆ ด้วยกันScreen Shot 2558-11-06 at 12.09.08 PM

ส่วนด้านความปลอดภัยนั้นเขาก็เคลมว่าไม่มีปัญหาแน่นอนเพราะก่อนที่จะสมัครใช้งานผู้สมัครจะต้องผ่านการตรวจสอบและยืนยันตัวตนเสียก่อนเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามา พร้อมกันนี้ยังมีการเข้ารหัสข้อมูลทั้งหมดไว้ด้วย

Screen Shot 2558-11-06 at 12.09.15 PM

โดยตอนนี้ Stitch มีสมาชิกกว่า 20,000 คนแล้ว และก็มีการสร้างกลุ่มกิจกรรมขึ้นกว่า 50 กิจกรรมเลยทีเดียว และแม้ผู้ที่สนใจจะสามารถเข้าใช้งานสื่อโซเชียลนี้ได้แบบไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ก็มีให้เลือกจ่ายเพิ่ม 60 ดอลล่าร์ต่อปีสำหรับคนที่อยากสมัครเป็นสมาชิกแบบพรีเมี่ยมเพื่อให้ได้สิทธิพิเศษเพิ่มเติมอย่างการโทรหาผู้ใช้งานรายอื่นๆ ได้ หรือการเข้าดูหน้าโปรไฟล์ของผู้ใช้งาน Stitch ได้แบบไม่จำกัดเป็นต้น

ซึ่งตอนนี้ไอเดียของ Stitch ก็สามารถหาเงินทุนไปได้แล้วถึงหนึ่งล้านเหรียญสหรัฐแล้วและเตรียมจะเปิดตัวให้ใช้กันอย่างเป็นทางการช่วงต้นปี 2016 ทั้งบนหน้าเว็ป , Android และ iOS ค่ะ

 
Source: techcrunch

comments