Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | May 4, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

หมอดูหลบไป! เพราะ AI สามารถทำนายความรักได้แล้ว!

หมอดูหลบไป! เพราะ AI สามารถทำนายความรักได้แล้ว!
kawizara

เราเคยอ่านข่าวความฉลาดของ AI ที่ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจนทำให้สามารถทำหน้าที่หลายๆ อย่างแทนมนุษย์ได้อย่างเช่น พนักงานต้อนรับ หรือผู้ประกาศข่าวเป็นต้น แต่ล่าสุดมีการพัฒนา AI ให้ฉลาดล้ำทำหน้าที่แทนหมอดูเรื่องความรักได้แล้วนะคะ

แม้จะดูน่าแปลกใจว่า AI ที่ไม่มีความรู้สึกและไม่รู้จักความรักจะมาทำนายความรักให้มนุษย์ได้อย่างไร แต่ภายใต้ความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยยูทาห์และมหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนียที่ได้สร้าง AI จากการเก็บฐานข้อมูลด้วยการไปอัดเสียงการพูดคุยของคู่รักหลายร้อยบทสนทนาจากคู่รักที่เข้ามาบำบัดชีวิตคู่ 100 คู่ และติดตามผลต่อเนื่องนานถึง 5ปีทำให้สามารถนำบทสนทนาต่างๆ มาวิเคราะห์ได้

ซึ่งหลักการของ AI นี้จะทำการฟังบทสนทนาที่คู่รักใช้พูดคุยกัน แต่ว่ามันไม่ได้ฟังว่าคุณจะพูดคุยอะไรกันหรอกนะคะ เพราะว่ามันจะฟังและวิเคราะห์จากน้ำเสียงและโทนเสียงที่คุณใช้คุยกันเพื่อดูว่าคุณรู้สึกต่อกันอย่างไรกันแน่ก่อนที่จพทำนายออกมาว่าอนาคตคู่ของคุณจะรอดหรือจะร่วง

แถมความสามารถของเจ้า AI ตัวนี้เชียวเพราะมีผลยืนยันมาแล้วว่า AI นี้แม่นกว่านักบำบัดด้านชีวิตคู่เสียอีกเพราะสามารุทำนายว่าในอนาคตความสัมพันธ์ของคุณได้แม่นยำถึง 79% เลยทีเดียว  
Source: techinsider

comments