Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | May 4, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Elon Musk เล็งเปลี่ยนอังคารให้เป็นบ้านหลังที่สองของมนุษย์

Elon Musk เล็งเปลี่ยนอังคารให้เป็นบ้านหลังที่สองของมนุษย์
kawizara

Elon Musk ถือว่าเป็นนักธุรกิจที่สนใจลงทุนด้านเทคโนโลยีเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นผู้ก่อตั้ง paypal เว็บไซต์บริการโอนเงินชื่อดัง, ผู้ก่อตั้งบริษัท SpaceX บริษัทเอกชนบริษัทแรกที่ปล่อยจรวดสู่อวกาศ และยังเป็นผู้ก่อตั้ง Tesla Motors บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ทั่วโลกให้ความสนใจอีกด้วยจึงไม่น่าแปลกที่เขาจะถูกเรียกว่า Iron Man ในชีวิตจริง

แต่ล่าสุดเจ้าตัวเผยว่ายังไม่หยุดแค่จรวจหรือรถยนต์ไฟฟ้าแน่นอนเพราะเป้าหมายที่แท้จริงของเขาคือการช่วยโลกและมวลมนุษยชาติ! โดยเมื่อการประชุมสภาพภูมิอากาศที่ผ่านมาเขาได้แถลงว่านอกจากจะสร้างรถพลังงานสะอาดและการสร้างโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าขนาดใหญ่จากแสงอาทิตย์เพื่อเป็นการสร้างพลังงานอย่างยั่งยืนแล้วเจ้าตัวยังต้องการมีส่วนร่วมในการปกป้องโลกมากขึ้นกว่านี้ด้วยการช่วยผลักดันการเปลี่ยนแปลงจากการใช้พลังงานเชื้อเพลิงฟอสซิลไปสู่การใช้พลังงานทางเลือกที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมย้ำว่าการที่จะไปถึงจุดนั้นได้หน่วยงานที่ทำหน้าที่ในการควบคุมการปล่อยก๊าซคาร์บอนก็จะต้องมีความเข้มงวดมากขึ้นไม่ใช่ละเลยต่อหน้าที่เหมือนที่เป็นอยู่

ซึ่งนอกจากการปกป้องโลกใบนี้แล้วก็ดูเหมือนว่า Musk กำลังจะมองหาดาวดวงอื่นที่มนุษย์น่าจะไปอาศัยอยู่ได้ในอนาคตหากโลกใบนี้ไม่สามารถรองรับประชากรมนุษย์ได้ด้วยเหตุผลใดก็ตาม โดยเขาได้เล็งที่จะเปลี่ยนดาวอังคารให้เป็นบ้านหลังที่สองของมนุษย์ด้วยการสร้างสภาวะโลกร้อนจำลองจากการนำหัวรบนิวเคลียร์ไปทิ้งบอมบ์บนดาวอังคารเพื่อให้อุณหภูมิเฉลี่ยของดาวเพิ่มสูงขึ้นจากเดิมที่ติดลบ 62 – 176 องศาเซลเซียส ความร้อนจากระเบิดนิวเคลียร์จะปลดปล่อยพลังงานความร้อนออกมาอย่างรวดเร็วจนมนุษย์ขึ้นไปอยู่อาศัยได้


งานนี้ต้องบอกว่านอกจากจะห่วงมนุษย์ในโลกนี้แล้วยังห่วงไปถึงโลกหน้าด้วยนะ!

 
Source: businessinsiderbeartai

comments