Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 19, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

PaperLab เครื่องรีไซเคิลกระดาษจากญี่ปุ่น

PaperLab เครื่องรีไซเคิลกระดาษจากญี่ปุ่น
kawizara

เป็นเรื่องธรรมดาของแต่ละสำนักงานที่จะต้องมีกระดาษเหลือใช้มากมายทั้งจากการที่พิมพ์เอกสารมาเสนองานไปจนถึงแจ้งค่าใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งแม้เราจะมีความพยายาม reuse กระดาษนั้นมากแค่ไหนก็ได้เต็มที่แค่ใช้งานเต็ม 2หน้ากระดาษของมัน จากนั้นก็ต้องรวบรวมกระดาษเหล่านี้ไปส่งรีไซเคิลต่อก่อนที่บริษัทจะต้องไปเสียงเงินซื้อกระดาษใหม่เข้ามาใช้หมุนเวียนแบบนี้ไปเรื่อยๆ

แต่ว่าตอนนี้กระบวนการทั้งหมดจะเปลี่ยนไปโดยทุกขึ้นตอนจะเกิดและจบได้ภายในสำนักงานด้วย  PaperLab ผลงานเครื่องรีไซเคิลกระดาษจากค่าย Epson

ด้านวิธีการใช้งานนั้นก็ไม่ยุ่งยากเลยค่ะ แค่เรานำเอากระดาษที่ใช้แล้วเสียบเข้าไปในเครื่อง กดปุ่ม แล้วรอแค่ไม่ถึง 3นาที แค่นี้เราก็จะได้กระดาษสะอาดๆ แผ่นใหม่มาใช้ต่อได้แล้ว ซึ่งตัวเครื่องสามารถทำการรีไซเคิลกระดาษได้ 14 แผ่นต่อนาที หรือ 6,720 แผ่นต่อ 8ชม.

ภายในตัวเครื่องนั้นกระดาษจะต้องผ่านขั้นตอน 3ขั้นตอนหลักอันแรกคือการฉีดกระดาษออกเป็นเส้นเล็กๆ แล้วทำให้กลายเป็นเยื่อกระดาษก่อนจะเชื่อมเยื่อกระดาษเหล่านั้นใหม่ด้วยการใช้สารเคมีให้มันจับตัวกันแล้วใช้แรงดันในการทำให้มันประกอบเข้าเป็นทรงกระดาษ A3 หรือ A4 อีกครั้ง ซึ่งนี่ถือว่านิกจากจะลดความยุ่งยากในการขนส่งแล้วยังช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติและไม่ทำให้เกิดมลพิษอีกด้วยค่ะ

โดยเครื่องรีไซเคลิกระดาษรักโลกอย่าง PaperLab นั้นพร้อมจะวางขายในปี 2016นี้ บริษัทไหนที่สนใจก็เตรียมรอกันได้ค่ะ

 
Source: fastcoexist

comments