Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | March 29, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Yahoo! ปิดสาขาในอาร์เจนตินาและเม็กซิโกแล้ว คาดปลดพนักงานไปราว 1,000คน

Yahoo! ปิดสาขาในอาร์เจนตินาและเม็กซิโกแล้ว คาดปลดพนักงานไปราว 1,000คน
kawizara

เชื่อว่าผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตหลายๆ คนต้องรู้จักกับชื่อของ Yahoo เป็นอย่างดีไม่ว่าจะในฐานะผู้ให้บริการใช้งาน email ไปจนถึงหนึางใน search engine ซึ่งจะว่าไปแล้ว Yahoo เองก็ถือว่าเป็นหนึ่งในบริษัทด้านอินเทอร์เน็ตระดับตำนานของโลกแต่ปัจจุบันธุรกิจและบริการของ Yahoo กลับได้รับความนิยมลดลงอย่างต่อเนื่อง ถูกแทนที่ด้วย Google, Amazon และ Facebook จนทำให้ต้องปิดตังบริการหลายๆ อย่างลงไป แต่กระนั้นก็ดูเหมือนว่าผลประกอบการนั้นกลับยังไม่เป็นที่น่าพอใจ

ล่าสุดทางบริษัทก็เพิ่งตัดสินใจปิดสาขาในอาร์เจนตินาและเม็กซิโกลงแล้ว แต่ทั้งนี้แม้จะปิดสำนักงานในประเทศดังกล่าวลงแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นการยุติการให้บริการในประเทศเหล่านั่น โดยการให้บริการต่างๆ จะยังคงอยู่เหมือนเดิมแต่จะเป็นการให้บริการจากประเทศอื่นๆ เช่น จากเซาเปาโลในบราซิลหรือจากคอรัล เกเบิลส์ในฟลอริดาแทน

ซึ่งแน่นอนว่านี่ต้องส่งผลกระทบต่อพนักงานจำนวนหนึ่งและแม้จะไม่มีการระบุจำนวนพนักงานที่ถูกปลดออกมาแต่ก็อาจจะอิงตามข่าวของ Business Insider ไปออกมาบอกก่อนหน้าว่าในปีนี้ Yahoo ต่องการจะปรับลดพนักงานลงอีก 10% ซึ่งก็คิดเป็นจำนวนกว่า 1,000คน เพื่อปรับโครงสร้างองค์กรและลดค่าใช้จ่ายหลังจสกที่ปรับลดไปแล้ว 14℅ เมื่อปีก่อน รวมถึงมีการปิดสาขาไปแล้วในหลายประเทศทั้งในออนเดีย, จีนและในยุโรปบางส่วนด้วย

หนึ่งในทางออกของเรื่องนี้อาจจะเป็นการขายกิจการ ซึ่งเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วก็มีข่าวว่า Yahoo กำลังพิจารณาขายกิจการธุรกิจอินเตอร์เน็ตของตน และเมื่อข่าวนี้ถูกรายงานออกไปก็ทำให้หุ้นของ Yahoo พุ่งสูงขึ้น 7% ทันที งานนี้ก็เลยต้องรอดูว่า Yahoo จะเลือกเดินต่อไปอย่างไร จะขายหรือจะยื้อต่อ ถ้าเลือกอย่างหลังทางบริษัทเองก็ต้องหามาตรการที่ดีพอที่จะมารับมือกับสถาณการณ์และการแข่งขันในปัจจุบัน


Source: businessinsider

comments