Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | May 1, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

สอนเด็กๆ ให้เรียนการเขียนโปรแกรมแบบง่ายๆ ผ่านเกม Cubetto

สอนเด็กๆ ให้เรียนการเขียนโปรแกรมแบบง่ายๆ ผ่านเกม Cubetto
kawizara

“อยากให้เด็กโตขึ้นมาเป็นแบบไหนต้องปลูกฝังตั้งแต่เล็ก” แนวคิดนี้เป็นจริงมากๆ เลยทีเดียว แล้วในสังคมโลกยุคดิจิตอลแบบนี้หละ ถ้าเราอยากให้เด็กมีพื้นฐานด้านการเขียนโปรแกรมจะต้องทำยังไง?

ต่อไปนี้เรื่องการเขียนโปรแกรมจะไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไปเพราะมีคนคิดโปรเจ็คเก๋ๆ ที่ให้เด็กๆ ได้เรียนรู้การเขียนโปรแกรมผ่านการเล่นกับ Cubetto

โดย Cubetto จะเป็นกล่องสี่เหลี่ยมที่เด็กๆ จะต้องพากลับบ้าน แต่ว่าการพากลับนั้นจะลากหรือเลื่นแบบปกติไม่ได้นะ แต่จะต้องใช้การต่อบล็อคลงไปบนกระดานที่เขามีมาให้ ซึ่งบล็อคแต่ละแบบก็จะแทนทิศทางที่ต่างกัน โดยเด็กๆ จะต้องเรียงให้ถูกว่าให้เจ้า Cubetto เดินตรงไป เลี้ยวซ้ายหรือขวาเพื่อให้ไปถึงที่หมายตามกำหนด

ซึ่งนี่นอกจากจะเป็นการฝึกการใช้เหตุผลอย่างง่ายๆ แล้วก็ยังเป็นการฝึกให้เด็กๆ ได้เรียนรู้พื้นฐานของการเขียนโปรแกรมด้วย และเมื่อพวกเขาคุ้นชินกับสิ่งเหล่านี้ตั้งแต่เด็กในตอนโตเรื่องของการเขียนโรแกรมจะไม่ใช่สิ่งแปลกใหม่ที่ไม่น่าลองเลย

และโครงการนี้ก็ได้รับกระแสตอบรับดีมากๆ เพราะแม้จะตั้งเป้าหมาย 100,000 ดอลลาร์ แต่ตอนที่ปิดการระดมทุนไปนั้นได้เงินไปถึง 1,596,458 เหรียญสหรัฐเลยทีเดียวค่ะ โดยมีกำหนดส่งมอบสินค้าเดือนกันยายนนี้ ใครที่สนใจนังไงก็รอช่วงวางขายจริงเนาะ :]

 

 

source: kickstarter via blognone

comments