Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 25, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Oombrella ร่มอัจฉริยะที่แจ้งเตือนได้หากฝนกำลังจะตก

Oombrella ร่มอัจฉริยะที่แจ้งเตือนได้หากฝนกำลังจะตก
kawizara

เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยเจอสถาณการณ์ที่ว่า วันไหนพกร่มติดตัวมาฝนจะไม่ตก แต่ถ้าวันไหนลืมหยิบมาเท่านั้นแหละต้องตัวเปียกกลับบ้านทุกที ค่ะ เพราะแบบนี้หละมันมันถึงได้ชื่อว่า “ร่มกันฝน” … แต่ต่อจากนี้เราจะไม่ต้องทนกับปัญหานี้อีกต่อไปถ้าเรามี Oombrella ผลงานร่มอัจฉริยะจากค่าย Wezzoo ของประเทศฝรั่งเศสค่ะ

โดยเจ้า Oombrella นี้จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์เก็บข้อมูลด้านสภาพอากาศเช่น อุณหภูมิ, ความกดอากาศ, สภาพแสง ไปจนถึงการวัดค่าความชื้นในอากาศ และเมื่อไหร่ที่ประมวลผลจากเซ็นเซอร์และพบว่าฝนอาจจะตกในเวลาอันใกล้มันก็จะส่งเป็นข้อความแจ้งเตือนมาแสดงบนหน้าจอสมาร์ทโฟนของผู้ใช้งานล่วงหน้า 15 นาทีเพื่อเตือนให้เราไม่ลืมที่จะหยิบร่มออกจากบ้านนั่นเอง ซึ่งนอกจากการแจ้งเตือนเมื่อฝนจะตกได้แล้วเจ้สร่มตัวนี้ยังจะแจ้งเตือนหากว่าคุณลืมวางมันทิ้งเอาไว้อีกด้วยนะ

c1c43204edbc4176b27c1e6215bb658a

ส่วนด้านความคงทนนั้นทางผู้ผลิตเขาเลือกใช้โครงร่มทำจากเคฟล่าร์ซึ่งที่สามารถทนต่อพายุฝนหรือพายุหิมะได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ตัวผ้ายังใช้วัสดุที่คงทนและสามารถกันแสง UV ได้ดีมาทำ พร้อมปรับด้ามที่จับให้เป็นไปตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อความสะดวกในการถือใช้งาน

Screen Shot 2559-03-25 at 3.03.07 PM

แต่หากใครที่มีร่มคันโปรดอยู่แล้ว Oombrella ก็มีแยกขายเฉพาะชุดเซ็นเซอร์ให้คุณเอาไปติดตั้งกับร่มธรรมดาเพื่อให้กลายเป็นร่มสุดสมาร์ทได้เช่นกัน

สำหรับใครที่สนใจก็สามารถไปร่วมระดมทุนโปรเจ็ค Oombrella บนหน้าเว็ปไซต์ Kickstarter ได้ โดยเริ่มต้นที่สนนราคา $66 สำหรับตัวร่ม ส่วนเซ็นเซอร์ที่ขายแยกนั้นจะเปิดมาที่ราคา $32 ค่ะ

 

 

Source: mashable

comments