Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | March 28, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

ThingMaker เครื่องพิม์ 3มิติสำหรับเด็กๆ

ThingMaker เครื่องพิม์ 3มิติสำหรับเด็กๆ
kawizara

Mattel เป็นอีกหนึ่งค่ายผู้ผลิตของเล่นที่มีชื่อเสียงกันมาอย่างยาวนาน และหากย้อนกลับไปเมื่อช่วงปี 1960 Mattel เองเคยมีโปรเจ็ค ThingMaker ที่เปิดโอกาสให้เด็กๆ ที่มีความคิดสร้างสรรค์สามารถเลือกสร้างของเล่นตามที่ตนคิดและต้องการได้ด้วยตัวเองด้วยการเทพลาสติกเหลวลงในพิมพ์โลหะแบบต่างๆ

ล่าสุดทาง Mattel อยากนำไอเดียเก๋ๆ ในวันเก่ากลับมาทำใหม่ โดยงานนี้จะเปิดให้เด็กๆ สามารถมาสร้างสรรค์ของเล่นของตัวเองได้เหมือนเดิมแต่เพิ่มเติมความล้ำมากขึ้นเพราะงานนี้เขาจะใช้เครื่องพิมพ์ 3มิติในการสร้างสรรค์ผลงานค่ะ

โปรเจ็ค ThingMaker ในเวอร์ชั่น 2016 นี้จะเป็นเครื่องพิม์ 3มิติมูลค่า 299.99 เหรียญสหรัฐ ที่สามารถใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นเฉพาะที่มีให้ดาวน์โหลดทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ซึ่งแอพนี้จะมีรูปทรงหลักๆ อย่างเช่นแหวน สร้อยคอ ไดโนเสาร์ หรือแม้แต่โครงร่างของมนุษย์ มาเป็นไกด์ไลน์ให้เด็กๆ หรือแม้แต่ผู้ใหญ่เองในการเติม เสริม แต่ง ออกแบบฟิกเกอร์ตามจินตนาการก่อนที่จะสั่งพิมพ์แบบไร้สายไปยังเครื่องพิมพ์ 3มิติดังกล่าว

Screen Shot 2559-03-21 at 10.37.46 PM

ซึ่งพลาสติกที่เป็นวัสดุตั้งต้น 1กิโลกรัมนั้นจะสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นฟิกเกอร์ราว 20ตัว, เครื่องประดับ 30ชิ้น หรือสร้างแหวนได้เป็นร้อยวง

นอกจากนี้ข้อแตกต่างของเครื่องพิมพ์ 3มิติ ThingMaker นี้คือมันถูกสร้างมาเพื่อเด็กๆ อายุตั้งแต่ 13ปี ขึ้นไปดังนั้นจึงใช้งานได้ง่ายและมีการใส่ใจเรื่องของความปลอดภัยในการใช้งานมากเป็นพิเศษ อย่างเช่นระบบ doors lock อัตโนมัติเมื่อเครื่องกำลังทำงาน ทำให้ผู้ปกครองสามารถวางใจด้านความปลอดภัยไปได้เลย

สำหรับใครที่สนใจตอนนี้ ThingMaker เปิดให้เริ่มจองกันแล้วบนหน้าเว็ปไซต์ Amazon ก่อนที่จะเริ่มส่งในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ค่ะ

 

Source: theverge

comments