Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 24, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

[advertorial]Zus ที่ชาร์จแบตมือถือในรถที่จบครบทั้งสวย ทน และฉลาด

[advertorial]Zus ที่ชาร์จแบตมือถือในรถที่จบครบทั้งสวย ทน และฉลาด
kawizara

เดี๋ยวนี้ถนนหนทางบ้านเราติดขัดมากขึ้นและยิ่งรถติดก็ยิ่งทำให้เราใช้งานโทรศัพท์-แท็บเล็ตมากขึ้นด้วย บางคนเปิดซีรี่ย์ บางคนสตรีมเพลงมาฟัง เมื่อเป็นแบบนี้อีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมบนรถที่เราจะต้องมีเลยก็คือที่ชาร์จแบตเตอรี่มือถือในรถ! แต่จะซื้อมากี่อัน จะลองมากี่ทีก็มักมีปัญหาเรื่องความแข็งแรงคงทนเสมอเลยเนาะ อย่างของเก่งซื้อมาใช้ไปได้ไม่นานก็ลาโลกซะแล้ว อาจเพราะว่าเราชอบของราคาถูกบ้างหละ ชอบจอดรถต่กแดดบ้างหละ … แต่วันนี้เก่งได้ Zus ที่ชาร์จแบตในรถตัวใหม่มาลองเล่น ซึ่งมันมาพร้อมกับสโลแกนสวย ทน ฉลาด ส่วนจะใช่แค่ไหนตอบโจทย์ไหมเดี๋ยวมาดูกันค่ะ

 

Screen Shot 2559-07-30 at 9.21.52 PM

 

เราเป็นคนที่ตัดสินของจากภายนอกค่ะ เพราะงั้นต้องมาดูความสวยกันก่อน โดยรวมดีไซน์ของเจ้า Zus ผ่านเลยนะ น้ำหนักเบา ไม่เทอะทะ ดีไซน์ทันสมัยเรียบแต่หรู ด้านนอกเคลือบด้วยไทเทเนี่ยมแข็งแรงแถมยังผ่านการทดสอบด้านการทนอุณหภูมิแบบ military เกรดมาแล้วว่าสามารถทดอุณหภูมิสูงๆ อย่างการจอดรถไว้กลางแจ้งได้สบายและอันนี้คนขายเขาบอกว่ารับประกัน 1ปี มีปัญหาเปลี่ยนของใหม่ให้เลย

 

Screen Shot 2559-07-30 at 9.48.50 PM

 

สำหรับตัว Zus ก็จะเรียบๆ ตรงหัวแหลมๆ นี้ไว้เสียบกับช่องจุดบุหรี่ในรถ ส่วนที่ปลายแบนๆ นั้นมีพอร์ต USB มาให้เสียบชาร์จได้ 2ช่องพร้อมกัน ตอบโจทย์สำหรับหลายๆ คนที่ต้องเสียบชาร์จตัวกล้องบันทึกภาพหน้ารถอยู่ตลอดแต่ก็อยากได้พอร์ตสำหรับชาร์จเครื่องไปด้วย และจากเท่าที่ลองก็รองรับ Fast Charge ด้วยนะ แต่!!! นั่นหมายถึงในกรณีที่มือถือคุณต้องรองรับการชาร์จไวด้วยนะจ๊ะ!

 

Screen Shot 2559-07-30 at 9.35.52 PM

 

โดยรวมเรื่องความสวยเนี่ยให้ผ่าน ความทนทานเขาก็มีการันตี แต่นอกจากการทำหน้าที่เป็นที่ชาร์จตามปกติแล้ว Zus ยังฉลาดกว่าเพราะมีความสามารถเพิ่มเติมที่เราไปเปิดใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนทั้งบน iOS และ Android ได้ นั่นก็คือการพาเราไปหารถ เหมาะมากๆ สำหรับคนที่ขี้ลืมอย่างเราๆ เพราะบางทีแค่การถ่ายรูปเก็บเอาไว้ก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากนักอ่ะเนาะหลายครั้งก็ยังงงอยู่ดีว่าต้องเดินไปทางไหน ทำไมมันต้องมีหลายลานจอดขนาดนี้?!

 

Screen Shot 2559-07-30 at 9.43.39 PM

 

ซึ่งการใช้งานก็ง่ายดีค่ะ แค่เสียบ Zus ไว้ > โหลดแอพ Zus จาก store > เลือก log in > เปิด GPS และบลูทูธบนสมาร์ทโฟนไว้มันก็จะเชื่อมต่อให้ทันทีแบบที่ไม่ต้องไปกดอะไรให้ยุ่งยาก

 

Screen Shot 2559-07-30 at 9.50.08 PM

 

ทีนี้พอเราดับเครื่องมันก็เก็บค่าพิกัดที่รถจอดอยู่มาให้แล้วแจ้งเตือนบน Notification Bar ทันทีแบบที่ไม่ต้องจด ไม่ต้องจำเองแล้ว นอกจากนี้ยังจะถามด้วยว่าเราต้องการให้ช่วยนับเวลาจอดรถและแจ้งเตือนกัน shop เพลินเวลาต้องไปทำธุระที่อื่นต่อหรือบางที่ลานจอดมักจะเก็บค่าใช้บริการหากจอดเกินที่กำหนดหรือเปล่า ถ้าต้องการก็เลือกตั้งเวลาไว้แบบนี้จะได้ไม่พลาดในทั้ง 2กรณีนะครัช

 

Screen Shot 2559-08-04 at 5.58.33 PM

 

เมื่อ shop จนหมดตังแล้วเวลาจะกลับมาที่ลาดจอดรถเราก็แค่เปิดแอพ Zus และเดินตามทางลูกศรตามทิศทางที่บอกมาเรื่อยๆ จนถึงที่จอดหรือถ้าใครถนัดใช้แผนที่ก็เลือกเปิดดูได้เหมือนกันแถมอันนี้จะมีรายละเอียดพื้นที่มากกว่าด้วย เช่นสามารถระบุผังอาคารหรือชั้นที่เราอยู่ได้ ง่ายดีนะ
Screen Shot 2559-07-30 at 9.51.18 PM

 

และเวลาเราเข้าใกล้ตำแหน่งที่จอดแล้วมันก็จะขึ้นแบบนี้ค่ะ คือรถอยู่ใกล้มากในระยะที่หันไปเห็นได้แล้ว แต่ก็มีข้อแนะนำหน่อยเนาะเพราะหลายๆ กรณีที่เรามักจะจอดรถไว้ในตึกสัญญาณ GPS อาจจะไม่ดีในบางช่วง หรืออาจจะโดนบล็อคไปก็ลองใช้ฟีเจอร์กล้องถ่ายรูปตรงนี้ แชะ ภาพไว้สำรองได้อีกทางนะ

 

โดยรวมจากการลองใช้งานแล้วชอบเลยนะเพราะมันตอบโจทย์ได้ครบกว่าตัวชาร์จบนรถอื่นๆ คือ สวย อึด ครบ จบทุกฟีเจอร์ที่มันพึงมีแต่ก็ยังมีเรื่องของความแม่นยำอยู่บ้างอย่างที่บอกไปตอนแรกคือเรื่องความแม่นของ GPS ในอาคารกับอีกอันคือแม้จะจอดนอกอาคารพิกัดอาจไม่ได้ตรงเป๊ะทุกครั้ง เท่าที่ลองมาจะมีคลาดเคลื่อนบ้างราว 10-20 เมตร

 

ส่วนเรื่องของราคานั้น Zus เปิดตัวมาค่อนข้างสูงถ้าเทียบกับที่ชาร์จแบบเดียวกันที่ 1490 บาท ราคานี้หลายๆ คนจะบ่นว่าแพงเลยหละ แต่ถ้านับรวมความสามารถของมันที่เหนือกว่าของยี่ห้ออื่นๆ ก็ถือว่าคุ้มอยู่นะเพราะจากประสบการณ์ที่ผ่านๆ มาซื้อราคาเบาๆ มาก็เสียไวแถมไม่ช่วยจำที่จอดรถให้ด้วย นับไปนับมารวมๆ ราคาสายที่เสียไปก็จะได้เจ้าตัวนี้แย้วว ;P

 

 

เอาหละ มาถึงตอนนี้ถ้าใครมองหาที่ชาร์จในรถอยู่แล้วสนใจ Zus อยากได้รายละเอียดเพิ่มเติมหรือจะสั่งซื้อก็เข้าไปได้ที่www.cmdshift.co หรือwww.facebook.com/CommandShift  นะคะ

 

comments