Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 26, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Waggit ปลอดคอติดตามสุขภาพที่คนรักหมาต้องมี

Waggit ปลอดคอติดตามสุขภาพที่คนรักหมาต้องมี
kawizara

เรารักใครก็อยากให้เขามีสุขภาพที่ดี ซึ่งนี่ไม่ใช่แค่เฉพาะกับคนแต่สำหรับน้องหมาก็เช่นกันค่ะ และยิ่งน้องหมาบอกเราไม่ได้ว่าไม่สบายตัวตรงไหนหรือป่วยยังไงเราเลยต้องคอยสังเกตท่าทีของเขาให้ดี ซึ่งบ่อยครั้ง ก็ยากเพราะเจ้าของเองอาจไม่ได้มีเวลาอยู่กับน้องหมาตลอดเนาะ ล่าสุดเลยมีโปรเจ็ค Waggit บน kickstarter ที่ให้เรารู้รายละเอียดสุขภาพน้องหมาได้แบบเจาะลึกผ่านทางแอพบนมือถือเลย

screen-shot-2560-10-23-at-5-17-58-pm

เจ้า Waggit เนี่ยจะว่าไปไม่ต่างจาก fitness tracker ของคนนี่หละค่ะ แต่แทนที่จะใส่ไว้ที่ข้อมืออันนี้มาในรูปแบบของปลอกคอที่จะคอยติดตามกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นตลอดวันของน้องหมาแทน ซึ่งก็จะมีเซ็นเซอร์ ที่วัดทั้งอุณหภูมิร่างกาย, อัตราการเต้นของหัวใจ และอัตราการหายใจ เพื่อและเก็บสถิติมาแสดงบนแอพ ให้เจ้าของรู้ได้ว่าช่วงไหนที่สุนัขกำลังเล่นหรือช่วงไหนที่กำลังพักผ่อน นอนหลับปกติไหม หรือถ้าหากว่ามีสัญญาณผิดปกติ เช่น นอนเยอะกว่าเดิมมาก ซึ่งอาจจะเป็นการซึมจากการเจ็บป่วยเจ้าของจะได้รู้ทันทีscreen-shot-2560-10-23-at-5-17-41-pm

นอกจากนี้เจ้าของยังสามารถเลือกบันทึกอาหารที่น้องหมาชอบรวมถึงปริมาณอาหารที่ให้ในแอพเพื่อให้มันคำนวนร่วมกับการออกกำลังกายของน้องหมาในแต่ละวันว่าเหมาะสมไหมให้มากเกินกว่าความต้องการหรือเปล่าเพื่อจะได้คุมหุ่นไปในตัว รวมถึงยังเหมาะกับน้องหมาที่มีปัญหาด้านการกินด้วยนะ

screen-shot-2560-10-23-at-5-18-30-pm

อีกฟีเจอร์นึงที่ปลอกคอนี้มีมาแล้วตอบโจทย์เจ้าของมากๆ คือมันสามารถระบุที่ตำแหน่งของน้องหมาได้ ในกรณีที่หลงออกนอกบ้านหรือบริเวณที่เรากำหนดไว้ด้วย เรียกได้ว่าปลอกคอเดียวได้ครบหมดตั้งแต่เรื่องสุขภาพ อาหาร ไปจนการกันหลงเลย คนรักน้องหมาคนไหนสนใจโปรเจ็คนี้ก็สามารถไปร่วมระดมทุนกันได้ที่ Kickstarter ที่ราคาเริ่มต้น $189 ค่ะ

Source :  Kickstarter 

comments