Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 26, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

9 ฟีเจอร์น่าสนใจใน Samsung Galaxy S9

9 ฟีเจอร์น่าสนใจใน Samsung Galaxy S9
kawizara

ซัมซุงเปิดตัวพร้อมเปิดวางขาย Galaxy S9 และ S9 Plus 2เรือธงรุ่นใหม่ต้อนรับช่วงต้นปี ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ Reimagined โดยรุ่นนี้เขามีการปรับสเปคให้และขนฟีเจอร์ใหม่น่าสนใจมาเพียบ วันนี้เลยจะขอมารวบรวม 9สิ่งใหม่ทีใส่มาให้ใน Galaxy S9 และ S9Plus ค่ะ

  1. ดีไซน์ไร้กรอบ ขอบเนียน

ดีไซน์ของทั้งสองรุ่นนี้ยังคงมาพร้อมกระจกหน้า-หลัง และยังคงเป็นหน้าจอไร้ขอบอยู่ แต่ว่าดูไร้กรอบกว่าเคยเพราะเขามีการติดฟิล์มเคลือบมาอีกชั้น ทำให้ขอบด้านบนกลืนเป็นส่วนนึงกับหน้าจอไปเลยค่ะ

  1. กล้องล้ำปรับค่า f ได้

จุดเด่นของรุ่นนี้คือกล้องที่สร้างความฮือฮาด้วยการปรับค่ารูรับแสงได้และมาพร้อมค่า f ต่ำสุดที่มีคือ 1.5 ซึ่งจะเลือกปรับให้อัตโนมัติในโหมดออโต้ถ้าแสงน้อย ส่วนในสภาพแสงปกติจะใช้เป็นค่า f 2.4 ให้ แต่ถ้าเกิดไม่ถูกใจไปปรับแบบแมนวลเองก็ได้ค่ะ นอกจากนี้ยังพัฒนาซอฟต์แวร์ตัวใหม่ที่จะถ่ายภาพ 12 ภาพมารวมกันเพื่อช่วยลด noise สำหรับภาพถ่ายตอนกลางคืนด้วยค่ะ

  1. วีดีโอสุด slow motion

วีดีโอของกล้องนี้เด่นที่การทำทุกอย่างให้ช้าลงแบบ Super Slow Motion ที่ 960 FPS แบบ HD พร้อม โหมดตรวจจับวัตถุที่ให้เราแค่ตั้งกล้องแล้วกำหนดโซนที่ต้องการไว้ พอมีอะไรเคลื่อนไหวผ่านมาใน
กรอบของเรามันก็จะสโลวให้ทันทีเลย

  1. AR Emoji ทำติ๊กเกอร์ Line ได้

AR Emoji อันนี้นอกจากจะไปใส่กับหน้าตัวการ์ตูนได้แล้วยังสามารถสแกนหน้าเราพร้อมจับสีหน้าท่าทางแล้วเอาไปแชร์ต่อได้ และยังเอาภาพเราไปทำเป็นสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กแสดงความรู้สึกแบบต่างๆ ให้อีก 18act ทันที แชร์ไปใช้ต่อได้ทั้งบน Line และ Facebook เลย

  1. Bixby เวอร์ชั่นใหม่

ตอนนี้เราสามารถเปิดกล้องแล้วใช้ bixby ส่องเพื่อช่วยในการแปลภาษาแบบ realtime แปลจาก 54 ภาษาต้นทางไปเป็น 104 ภาษาปลายทางได้ง่ายๆ ซึ่งรวมถึงแปลมาเป็นไทยได้ด้วย นอกจากนี้ก็มีลูกเล่นใหม่อย่าง Bixby Place ที่ ให้เราส่องกล้องขึ้นฟ้าเพื่อถามอุณหภูมิ หรือส่องลงพื้นเพื่อถามตำแหน่งที่อยู่ของเราได้ค่ะ

  1. ปลอดภัยกับการสแกนสองชั้น

นอกจากการสแกนม่านตาแล้วงานนี้ยังมีการสแกนหน้าเข้ามาทำงานร่วมด้วย โดยมันจะเลือกให้อัตโนมัติว่าในสภาพแสงแบบไหนควรจะต้องใช้การสแกนอะไรถึงจะเร็วที่สุด แต่ถ้าเกิดเป็นการสแกนที่ต้องใช้ความปลอดภัยสูงๆ อย่างการจ่ายเงินต่างๆ จะใช้การสแกนทั้ง 2อย่างคู่กันเลยค่ะ

  1. ลำโพงคู่ที่ร่วมกับ AKG

นอกจากจอใหญ่ที่ทำออกมาเพื่อตอบโจย์การใช้งานมัลติมีเดียแล้วรุ่นนี้ยังมีลำโพงคู่รุ่นแรกของซีรี่ย์ที่ได้รับการปรับจูนเรื่องเสียงจาก AKG มาโดยเฉพาะ ส่วนเรื่องช่องแจ็ค 3.5รุ่นนี้ก็ยังมีอยู่พร้อมแถมหูฟัง AKG มาให้ในกล่องเหมือนเดิม

  1. อึด ถึก ทน ตามมาตรฐาน IP

รุ่นนี้ยังคงมาพร้อมมาตรฐาน IP 68 รองรับการกันน้ำกันฝุ่น โดยสามารถกันน้ำได้ลึกสูงสุด 1.5 เมตร นานสุด 30 นาทีเช่นเคย

  1. สีใหม่สดใส

ทั้ง Galaxy S9 และ S9 Plus นั้นมาพร้อม 2สีใหม่ คือสีน้ำเงินเข้ม Coral blue ที่เป็นเฉดใหม่ที่ไม่ซ้ำกับในรุ่นก่อนๆ กับสีม่วงอมชมพู Lilac purple

ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้จะต่างกันตรงขนาดหน้าจอ, แรม, ความจุแบตเตอรี่และเรื่องของกล้องหลังที่ S9 จะใช้เป็นกล้องเดี่ยวส่วนรุ่น Plus ให้มาเป็นกล้องคู่ งานนี้ใครที่กำลังเล็งๆ ไว้ไปลองเล่นเครื่องจริงก่อนตัดสินใจได้แล้วนะคะ 🙂

 

comments